Vì những câu chuyện hoàn

THÀNH PHỐ CỦA MẶT TRỜI - CHƯƠNG 25

Không có nhận xét nào
TIẾP CẬN



CHUYỂN NGỮ: H2O


Trong căn phòng trắng, thiết bị dinh dưỡng hình trứng vẫn đứng yên, đoạn cuối hơi gồ lên, sau khi cửa khoang mở ra, nó vang lên ba tiếng “tút tút tút”, báo hiệu sinh vật bên trong đang chuyển động.


Sau đó một bàn tay trắng bệch đưa ra, trên cổ tay đeo một chiếc máy liên lạc màu xám bạc, thoạt nhìn rất đẹp và tinh tế. Ngón tay từ từ cong lại, nắm lấy hai mép bồn.

Ngay sau đó là tay kia.

Sau khi thành công tập trung năng lượng, vang lên tiếng nước ào ào, một sinh vật giống đực tỉ lệ vô cùng hoàn mỹ ngồi dậy từ dịch dinh dưỡng.

Ngải Cát ngồi trong dung dịch hơn vài phút, lúc này trong phòng không có ai xuất hiện. Những người khác đều biết khi Ngải Cát thức tỉnh luôn đặc biệt vô lý – sinh vật giống đực vừa dậy thường hay nổi giận, cách xa bọn họ, là quyết định thông minh nhất.

Toàn thân anh đều là nước, mái tóc nâu ướt đẫm nhỏ xuống từng giọt, có giọt đọng trên ngực, có giọt rơi xuống đất như mưa.




Bực bội…

Sau một lát cúi đầu nghỉ ngơi, anh chống hai tay, đứng lên từ dịch dinh dưỡng, nhấc chân vượt qua mép bồn, đứng vững trên đất. Sau lưng anh còn sót lại một dòng thủy ngân đáng kể, nhưng Ngải Cát không để ý tới vết bẩn, mà đi thẳng ra cửa phòng.

Khi anh đến gần, cửa trọng lực tự động mở ra, ngoài cửa là phòng kiểm tra sức khỏe, mấy người Kent trong bộ đồng phục trắng tôn kính quỳ gối hành lễ, Ngải Cát cũng không quan tâm, thậm chí còn chẳng thèm đưa mắt nhìn, tiếp tục đi ra.

Sau lưng vang lên tiếng bước chân gấp gáp, một người Kent trẻ tuổi đuổi theo, trong tay cầm một cái khăn bông, cung kính nói: “Ngài Ngải Cát, tôi là Tần Thái Dương, ngài có cần…”

Ngải Cát liếc anh ta một cái, chỉ thấy một chàng thanh niên mới lớn, mặt hơi đỏ lên, nét mặt ngượng ngùng. Mỗi đại lĩnh chủ của thành phố thực dân, đều đảm đương trọng trách bảo vệ nhân dân thành phố, nên việc có nhiều người hâm mộ, cũng không phải chuyện lạ gì. Người như chàng trai này Ngải Cát đã gặp nhiều rồi, nếu là ngày trước tâm trạng tốt có thể nói chuyện phiếm với họ, nhưng bây giờ…

Phiền quá!

Ngải Cát đưa tay, mặt Tần Thái Dương càng đỏ hơn, ánh mắt ngập tràn vui sướng, nhưng ngay sau đó, khi anh ta nhìn thấy đôi con ngươi Ngải Cát ở cự ly gần, hơn nữa khi ý thức được rằng đôi mắt thuần trắng vô thần ấy đang nhìn mình “chăm chú”, thì trông anh ta có vẻ mất tự nhiên.

Dù biết mắt lĩnh chủ Ngải Cát có tật, nhưng tiếp xúc ở khoảng cách gần như vậy vẫn thấy rờn rợn. Khác biệt quá lớn khiến Tần Thái Dương cảm thấy, lĩnh chủ không phải người Kent bình thường như họ.

Ngải Cát giựt lấy cái khăn, vứt xuống đất.

Trong không gian gần như khép kín, bỗng nổi lên cơn gió xoáy cuồn cuộn, Tần Thái Dương thấy xương cốt như rã cả ra, ngón đòn này xảy ra chỉ trong thoáng chốc, vài giây sau lại gió êm sóng lặng, như không xảy ra chuyện gì. Mà trên người Ngải Cát, không còn dính giọt nước nào.

Anh cười mỉa: “Những thứ thế này tôi vốn không cần.”

Cái khăn trên đất bị gió xé thành vải vụn.

Nhóm nghiên cứu sinh trong phòng giám sát đưa mắt nhìn nhau, đồng cảm – ngài Ngải Cát điên rồi!

Đây chắc chắn là tin tức sốt dẻo của đám người Đảng Xám thích hóng hớt!

Giống như những loài động vật hoang dã lên cơn trong kì động dục, với cấp bậc lĩnh chủ người Kent, ở thời kì sắp chiến tranh, cũng có tính công kích cực cao. Lúc này, Tottenham đã bắt đầu bước vào giai đoạn đó, mà Ngải Cát khó khăn lắm mới có chút cảm giác thế này.

Mọi người trong phòng giám sát không khỏi thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần giữ nguyên khí thế này, dù phải đối mặt với Bloody Tottenham, cũng còn có cách.

Ngải Cát đứng trước tủ quần áo tùy tiện chọn lấy một bộ, mặc vào, sau đó quay lại nói với cái người đang đứng đực ra: “Khăn che mắt của tôi.”

Tần Thái Dương sửng sốt, bừng tỉnh vội chạy đến phòng bên kia, tìm cái khăn đeo mắt Ngải Cát quen dùng.

“Ngài, có cần…”

“Không cần.” Ngải Cát ngắt lời anh ta, trực tiếp lấy khăn che mắt, buộc lại gọn gàng.

Nghiên cứu viên trong phòng giám sát không khỏi nghĩ thầm, tính tình đúng là chẳng dễ chịu chút nào.

Ra khỏi phòng nghiên cứu, đi thang máy xuống tầng ngầm.

Khi cửa mở ra, một thế giới màu xám xuất hiện trước mắt – đây mới đích thực là khung cảnh thành phố trước chiến tranh.

Lớp thực vật vốn xanh tốt ở tầng ngoài đã hoàn toàn bị bao phủ bởi lớp kim loại bảo vệ, bởi vậy mà ánh sáng rất yếu, nhưng đó cũng là biện pháp bất đắc dĩ, cả hai Đảng đều không muốn chiến tranh ảnh hưởng đến cấu trúc của thành phố. Dù sao năng lượng của người Kent có tính phá hủy rất cao.

Ngải Cát vỗ cánh, xuyên qua cơn gió dữ bay vút lên cao, những chiếc đĩa bay trong không phận của Đảng Xám, sau khi nhận ra thân phận anh, lập tức tránh đi, thể hiện sự tôn kính tuyệt đối.

Nơi xa ấy, từ trên cao nhìn xuống, vùng đất vốn hoang vu bỗng sừng sững một cây đại thụ chọc trời, Ngải Cát biết đó là tác phẩm của Tottenham. Là thủ lĩnh Đảng Trắng, Tottenham cũng có khả năng di chuyển không gian hiếm thấy.

Có lẽ ở trên cành cây nào đó, Tottenham đang nhàn nhã ngồi xem, với vẻ mặt đầy ác ý.

Đúng là làm người khác bực mình.

Ngải Cát sững sờ trên trời hồi lâu rồi dần tỉnh táo hơn, sau đó, cơn gió phần phật làm anh nhớ ra một vài chuyện.

[Tôi còn tưởng anh quên mất.] Máy liên lạc trên cổ tay vang lên tiếng Ngải Lệ Toa, [Chúc mừng ngài thức tỉnh, ngài Ngải Cát. Người Trái Đất ngài nhận nuôi đã trở về, bây giờ đang được bố trí ở tầng hai khu cứu viện của ký túc.]

“Thật không?” Ngải Cát vỗ vỗ trán, đầu óc vẫn vô cùng rối loạn, nhất thời không thể tiếp nhận nổi thông tin.

[Sau đó tôi còn phát hiện một chuyện khá thú vị.]

“Nói luôn đi.”

[Phan Mẫn mang bụi thạch của ngài về.]

“Cái gì?” Ngải Cát hơi khựng lại, “Cô ấy còn sống không?”

[Trừ cánh tay trái bị ăn mòn thì mọi thứ đều ổn.]

“…”

[Kỳ lạ hơn là, hình như năng lượng bụi thạch bình ổn trở lại, nếu không còn sót lại chút dao động thì tôi còn tưởng trong tay cô ấy chỉ cầm một viên đá bình thường.]

“Năng lượng bình ổn lại?”

[Đúng vậy, không rõ nguyên nhân. Năng lượng dự trữ không thay đổi, nhưng sóng năng lượng tỏa ra lại giảm, vậy nên khó có thể điều tra.]

“Cô ấy… có khỏe không?”

[Người Trái Đất thích được đồng loại chăm sóc, bọn họ có thể hiểu rõ nhu cầu của nhau. Hơn nữa tôi được ngài phân phó, đã tìm nhân viên cứu viện thích hợp nhất.]

“Cô ấy là con người, tiếp cận bụi thạch không thể không để lại di chứng.”

[Viện nghiên cứu cũng thấy rất lạ, đang chuẩn bị thành lập tổ nghiên cứu về vấn đề này.]

Còn chưa tỉnh táo sau khi chênh lệch áp suất, Ngải Cát đã gầm lên: “Bảo bọn chúng cút ngay!”

[Điều này rất khó, ngài biết đấy, một khi bọn họ tìm được đề tài nghiên cứu, thì hệt như ruồi bâu lấy mật, không sao đuổi đi được.]

“Cô ấy là của tôi!”

[Tôi chỉ có thể nói với họ rằng tính chiếm hữu của ngài rất lớn, tuy chưa chắc có tác dụng, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để “khai thông” cho họ.]



Phan Mẫn mê man, như đi trong sương mù.

Có thể ý thức được thời gian đang trôi, nhưng đầu óc lại tê dại cả, ngay đến việc đơn giản như mở mắt cũng rất khó khăn, toàn thân như mất hết cảm giác.

Cô mơ màng nhớ mình bị vây trong một cái hang nguy hiểm, đám động vật kinh khủng lúc nào cũng có thể tấn công cô, vì thế cô cố gắng tỉnh dậy, bắt đầu giãy dụa không yên. Một bàn tay lành lạnh đặt lên trán cô, nghe thấy hơi thở vô cùng quen thuộc, cô lại ngoan ngoãn ngủ thiếp đi.

Khoảng vài tiếng sau, Phan Mẫn bỗng nhận ra mình nên tỉnh dậy, gắng gượng mãi, rốt cuộc cô cũng thành công phục hồi tri giác.

Giây phút mở mắt ra, ánh nắng ấm áp từ cửa sổ chiếu rọi làm người ta khẽ cảm thán, cô nhắm mắt lại, sau đó bình thản nhìn ra cửa sổ, trên bậu cửa đặt một chậu cây bạc hà nho nhỏ, màu lá non xanh làm lòng người tươi mát.

Cơn ác mộng trước đó vì thế mà biến mất.

Đây đích thực là một căn phòng ở, đã lâu lắm rồi, Phan Mẫn mới được tận hưởng một căn phòng thân thuộc như vậy, có đôi khi, Phan Mẫn rất muốn phỉ nhổ vào cái gọi là “phong tục người Trái Đất” của người Kent, thật ra so với căn phòng kiểu hoài cổ hơn trăm mét vuông ấy, cô thích căn phòng nhỏ bé mấy chục mét này hơn hẳn.

Có thể thoát khỏi cơn ác mộng, thậm chí tỉnh dậy trên chiếc giường thoải mái như vậy, thật đúng là chuyện làm người ta cảm động.

Phan Mẫn thử động cánh tay, phát hiện không còn đau đớn nữa, nhưng đồng thời cũng không thể động đậy, giống như bị tê liệt vậy. Trong lòng cô lóe lên chút hy vọng, dù sao nơi này cũng là thành phố người Kent, trang thiết bị điều trị của họ tân tiến hơn người Trái Đất tận mấy thế kỷ, có lẽ sẽ chữa được cánh tay bị ăn mòn, có khi trong lúc cô ngủ họ đã chữa xong rồi.

Trong phòng không có ai, Phan Mẫn khẽ nhích người vén một góc chăn, thấy từ khuỷu tay trái trở xuống đều là băng y tế, không biết bên trong như thế nào rồi, có hơi thất vọng.

Trong phòng không người, ngoài phòng lại loáng thoáng tiếng người nói chuyện… Vẫn không khỏi tò mò muốn xem thử, nhân lúc họ chưa vào, cô trộm tháo băng.

Vương Văn Đạt tâm tình nặng nề, sau khi đưa Phan Mẫn về nơi an toàn, anh lập tức đưa cô đến một bệnh viện nhân loại kiểm tra.

Kết quả thật khiến anh thất vọng, nếu dựa theo kỹ thuật y học của người Trái Đất, cánh tay trái bị ăn mòn nghiêm trọng như vậy khó có thể hồi phục bình thường.

Nhưng nếu dùng dịch nuôi cấy của người Kent, có thể sẽ xuất hiện biến dị. Tuy không phải người Trái Đất nào cũng phát sinh biến dị sau khi dùng dịch nuôi cấy, nhưng vẫn có một tỉ lệ nhất định.

Ở bệnh viện, Vương Văn Đạt đã gặp rất nhiều trường hợp, có một người Trái Đất sau khi ra khỏi dịch nuôi cấy, tế bào không thích ứng với thuốc nên sinh tác dụng phụ, mụn lan khắp cơ thể. Sau đó trở nên thối rữa, không thể chữa khỏi.

Anh chỉ có thể bình tĩnh, tìm hiểu kỹ càng về đề xuất của bác sĩ.


Chương 26 thần thánh sắp xuất hiện với tít “Ngải Cát cuồng ghen” :v

Không có nhận xét nào :