Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 03

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 03


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH




Bi vì không có chú r, nháo đng phòng, gi khăn voan, m l hp cn tng cái tng cái nghi l phin phc dt khoát được min hết. Mc dù ba m chng b náo lon hết mt phen, nhưng
Mc vương phi xem ra cũng hiu đo lý, đến gi Du, vn không quên sai lão bà t đem rau qu, các thc ăn ngui ti mi th đu có tám món, trong đó có mt chén cháo bào ngư được hm trong niêu đt rt hp khu v vi tôi, hương thơm ngào ngt, vào ming ngon lành.
Đi thm thy tôi ăn ung hăng say, cũng vui v đng mt ch không chu đi, ch bo rng chén cháo này dù nhìn ưđơn gin, thế nhưng chế biến rt công phu. Trước hết phi dùng loi go được vn chuyn t phương Bc ti, nu hn hp go và nước sui trên la liu riu ninh trong vòng na canh gi, sau đó rc lúa mì lên ni cháo đang sôi, dùng la to nu nh trong vòng hai canh gi, cui cùng mi dùng nước bào ngư loi b sch hoa giao, mt ni cháo bào ngư tìm hoa giao lúc này mi hoàn thành.
Tôi vi K Nhi va nghe k chuyn say sưa, va nhét mt chút tâm lót bng, va thy cái bát cn đáy, đi thm không đi tôi m ming đã dn bát đi, đ li cho tôi mt phen oán gin. Chén dĩa ca quý tc vn rt nông, tôi va mi nếm được có mt chút, h nhân ca quý tc không hin lành chút nào, cũng không hi xem ch t có ăn no không, c thu dn chén dĩa ri m ca chun mt.
Thế nhưng là mt cô gái rng lượng ca thế k 21, tôi quyết đnh nhng bt hòa này đu do tàn dư chế đ phong kiến đu đc nên không so đo vi nam n ph lão u, vì thế tôi và K Nhi nói chuyn được mt lát ri bo chun b dn dp đi ng.
Nói đến chuyn t lúc tôi xuyên qua ti gi chưa được yên tĩnh chút nào, mt phen kinh ngc lúc ban ngày. Đi kinh là va m mt ra đã không biết b cái tên đp trai nào gi trò, cường hôn; nh kinh là vô c b K Nhi nhét vào kiu hoa, xut giá; tam kinh là vì cùng vi v cát ca làm cho s hãi kia, bái đường. Qu tht là… mt ngày nhiu màu nhiu v.
Bây gi nm trên mt cái giường ln vô cùng thoi mái, mi đt nhiên phát hin ra th xác ca v công chúa này không chu ni sc ép, vô cùng mt mi, K Nhi cũng coi như lanh li, va giúp tôi kéo kéo chăn va nói huyên thuyên:
“Công chúa nên đ phòng vi Mc vương phi, chuyn hôm này nô tì nghĩ bà y s không b qua đâu.
Tôi nhm mt li không lên tiếng, mc k đi mc k đi, bây gi tôi ch mun ng mt gic.
Kỳ Nhi li nói:
“Ngoài ra còn chuyn Phò mã đi làm công v cũng rt k quc, nô tì va mi hi my nha hoàn trong ph vic thế t đi đâu, các người h ai cũng p úng
Tôi đã nói Kỳ Nhi không tham gia vào đi chó săn rt đáng tiếc, chc chc, mi đến vương ph có na ngày, nàng cũng đã tìm rõ được tht hư.
Kỳ Nhi li nói: Nô tì thy chuyn cát ca bái đường hôm nay đu do Vương phi toàn quyn sp xếp, t m sp đt. Mc đích chính là tr thù chuyn công chúa ng li khách điếm, ngày mai công chúa nht đnh không được sơ sut.
Kỳ Nhi chăm sóc ch nhân tôi rt tt, nhưng tôi e rng ti nay cô y s không ngng huyên thuyên bên l tai ca tôi, lin dùng cái l mũi “ân mt tiếng, tr người, đi ng.
Lúc tnh li, đã là sau na đêm, K Nhi thì chng biết tung tích đâu, ngược li đây li có mt v khách không mi mà đến.
Nhìn chm chm tên Hc y nhân đang đng bên giường ca tôi, tôi theo bn năng rt chân li, m hôi lnh nh git.
Đi ca à, ngươi xem ngươi ti thì cũng đã ti ri, còn che mt làm gì h? B ngươi nghĩ ngươi che mt là ta không có cách nhn ra đôi mt phượng trong veo ca ngươi chính là ca cái tên lúc ban ngày đã hô hp nhân to giúp ta sao, chính là anh mt phượng đp trai thun tin giúp ta lau nước miếng sao? Cho dù tri ti mù mt gương mt ca ngươi cũng không cn phi như rng rm u ám ôm ngc đng bên giường ca ta a, ngươi không biết người da người, da chết người sao?
Tôi há ming th dc, nhưng li không phát ra tiếng.
A? Có khi nào là b đim á huyt như trong truyn thuyết? Hèn gì đi ca mt phượng đp trai này li c kiêu ngo mà đng bên giường ca tôi cũng không s tôi la lên.
Tôi va đ c va th th, m hôi trên trán ca rt lp đp. Ôi chúa ơi, ban ngày v đi ca đp trai này giúp tôi làm hô hp nhân to thì cũng đành, gi này là na đêm, hn cũng không cn phi ln vào đây cu chuc linh hn ca tôi ch?
Ca mt phượng đp trai ánh mt thâm thúy, h ging nói:
“Công chúa tht s mun g cho An Lăng Nhiên?
Nghe vy, lưng tôi cng đ, mt choáng váng.
Có ý gì?
Đi ca mt phượng đp trai thy thế, đt nhiên ánh mt sáng quc, kích đng tiến lên mt bước nm ly tay ca tôi run ry nói:
“Ch cn ngươi lc đu, ta có th lp tc mang ngươi đi!
Tôi tiếp tc há hc mm, đ loi s tình sáng sm hôm nay bt đu nhanh chóng vn hành trong đu óc tôi, phút chc, mt suy nghĩ đáng s t đáy lòng tôi xut hin, tôi cc k s hãi. Nhưng bên tai còn vang vng ging nói gì đó, tôi nín th li nghe, thiếu chút na là té xung đt.
Ging nói kia cũng không chu dt, trin trin miên miên mà c bên tai tôi hát:
Em là gió, anh là cát…
XX nhà ngươi cái XX! Sao c cái tình tiết Hương phi và Mông Đan cũng đem vô đây h? Không chng đi ca mt phượng đp trai này là bn trai cũ ca công chúa, công chúa vì nước hi sinh, t nguyn g vào Trung Nguyên, chàng trai si tình này tâm lin trông ngóng theo sát ti đây. Lúc khách điếm, ca mt phượng đp trai phát hin người mình yêu b trái mn tra tn đến chết đi sng li, lin giúp đ phun trái mn ra, thun tin đ khí. Sau khi cùng bn K Nhi tr v, hn không tin ra mt, nên đi đến bây gi mi ln vào Mc vương ph?
Tôi s ti mc toàn thân run run, nếu đ cho Mông Đan biết tôi là Hương phi gi, không biết s tra tn tôi như thế nào. Ca mt phượng đp trai thy tôi run ly by, li cho là tôi xúc đng. Tròng mt lóe sáng, ôn nhu nói:
“Ngươi đng s, ta lin gii huyt cho ngươi.
Dt li, ngón tay ca mt phượng đp trai xoát xoát hai cái lướt nhanh trên ngc ca tôi, b ăn đu h xong tôi ch thy c hng hơi hơi căng thng, dường như đã có th nói chuyn được.
Ho khan hai tiếng, đu óc tôi li b un cong thêm hai vòng.
Nếu ca mt phượng đp trai này là tình lang ca công chúa, hai người gp mt nhau phi ôm đu khóc lóc, tình ý trin miên mi đúng, ti sao li đim á huyt ca đi phương ch?
Bàn tay b ca mt phượng đp trai nm cht, lúc này tôi mi phát hin bn thân mình tht thn đến li hi.
Mt phen đy đi ca đp trai ra, tôi đưa lưng v phía hn trm ging nói:
“Ngươi đi đi. Tâm ý ca đi hip bn cung xin nhn, nhưng nếu bn cung đã gia nhp Mc vương ph, li cùng tướng công bái đường thành thân, bn thân sng là người ca Mc vương ph, chết làm ma Mc vương ph.
Nói xong câu nói cui cùng, đến bn thân tôi cũng phi run ry, bun nôn tht. Bt lun v đi ca mt phượng đp trai này có phi Mông Đan hay không, nếu hn đã che mt, thì v Hương phi gi tôi đây đành tm thi ly c tri ti không biết hn là ai vy. A di đà pht thnh các loi B Tát phù h, nht thiết không được l ra dù na đim sai lm, bng không mc k người trước mt này có phi là Mông Đan hay không, tôi cũng s b đi biu nhân dân trong Mc vương ph g thành tám mnh.
“Ngươi ——” phía sau truyn đến mt tiếng th dài tht mnh, mt lát sau mi nghe thy hai ch:
“Bo trng. Sau đó là tiếng ca s m, tiếng gió lùa vù vù.
Tht lâu tht lâu sau, lâu đến ni sau lưng tôi đu ướt nhp m hôi, tôi mi dũng cm quay đu li xem xét. Trăng sáng nhô cao, ca s m toang, ca mt phượng đp trai qu thc đã đi ri. Tôi hung hăng th phào nh nhõm, còn chưa kp ly tay v v trái tim nh bé đã chu đ giày vò, tiếng đp ca lin truyn đến.
Tôi git mình t trên giường nhy dng lên, bt quá cũng không tt, tiếng đp ca này là t ca ln truyn đến, kèm theo, còn có tiếng gi ngt ngào ca K Nhi:
“Công chúa, nên ri giường ri.
Tôi lau mt phen m hôi lnh trên đu, “Đến đây.
M ca trước, tôi quay đu li ngm nhìn ca s đã b m mt na, bên ngoài trăng sáng sao thưa, da vào! Lúc này rõ ràng vn là bui ti, sao K Nhi li kêu tôi ri giường.
trước cái gương đng, tôi min cưỡng ngáp mt cái ln th mười hai.
Đang chuyên tâm giúp tôi bi tóc Kỳ Nhi nhìn thy hai cái đng tin l ra xinh xn, Chc ti ti hôm qua công chúa ng không được ngon?
Tôi lng l cười mt tiếng, ngoài ming nói: “Không ti không ti. Trong lòng cũng đã thm kêu rên mt trăm ln, tôi vn không ng có được hay không? B v đi ca mt phượng đp trai làm phin, còn chưa kp chun b ng tiếp đã b ngươi mang theo ba tiu nha hoàn hùng hùng h h ti gi ri giường.
Tôi ln đu chng kiến c nhân chi tóc, đương nhiên ngc nhiên gp trăm ln, m to mt nhìn chm chm K Nhi trong gương đng, chc cho ba tiu nha hoàn cười đến rơi nước mt. Tôi cũng không so đo tính toán, ch nghe K Nhi nói, Trung Nguyên không ging quê nhà, chi tóc cũng không ging nhau. Tôi nghe xong mi phát giác hôm nay K Nhi cũng không chi tóc thành bím, ngược li ging my tiu nha hoàn bình thường, chi búi tóc thành hình ngc th đính trên đu, trâm hoa, điếu try, ngay c vòng tay và qun áo đu cùng ba người kia ging nhau như đúc, bt quá K Nhi ca tôi tri sinh lanh li, li là tâm phúc ca v công chúa xu s trước kia, so vi ba nàng t nhiên là ba phn xut chúng hơn.
Thế nhưng so vi cái kiu đu đy tóc ti hôm qua, tôi cm thy kiu tóc này thiếu đi by phn linh khí, hơn ba phn cũ kĩ. Nghĩ đến đây, tôi không khi thn thc, qu nhiên bước vào ca Mc vương ph, chính là người ca Mc vương ph, mà ngay c nha đu, cũng ly gà theo gà ly chó theo chó.
Đu óc đang ngao du đến li hi, tôi t nhiên cm thy suy nghĩ trm xung, kéo cái c cũng không th nhúc nhích theo.
Nhìn búi tóc phượng hoàng to đùng trên đu trong gương, cùng đ loi các th lay đng, thoa cài tóc ngc trai ca công chúa, tôi líu lưỡi nói:
“Không cn phi mang tóc gi nng như vy ch? Đi cái khác được không? B dng này tht đúng là ging mt con chim công.
Kỳ Nhi m to mt, “Đương nhiên không được!
Mt hi nháy mt ra hiu K Nhi mi xoay người nói nh vi tôi:
“Chc công chúa đã quên, lúc nhà m đ, chúng ta đc bit mi người t Lc Vân quc đến dy người, n t xut giá phi tuân th tam tòng t đc. Trong t đc này dung nhan* ca ph n chính là điu quan trng nht.
*Công dung ngôn hnh.
Da mt tôi run ly by, khóe mt liếc qua ba tiu nha hoàn, vi vàng gi b cười to ra v như đã hiu.
“Ha ha, làm sao li không nh h, ha ha ha!
Chuyn tôi mt trí nh ch có mình K Nhi biết rõ, bng không b ba người ca Mc vương ph này nghe thy, nói không chng có ngày truyn ti trong l tai ca bà Mc vương phi nham him kia, thế thì… không phi rt tuyt vi sao.
May mn là, K Nhi rt d la, tôi nói tôi mt trí nh nàng cũng tin, đúng là mt đa nh ngu ngc ch biết bo h ch nhân, cũng không đnh bán đng tôi nói cho người ca Mc vương ph chuyn công chúa b mt trí nh, ti h bt tài, cũng may kiếp trước hc chuyên ngành nghiên cu c văn, biết được chút ít tp tc ca c nhân:
Con gái trước khi xut giá, trong nhà nht đnh phi mi ch dâu hoc mu thân đi loi là trưởng bi đến ch dy con gái, sau khi xut giá phi ưng thun hiếu kính vi cha m chng, hu h trượng phu, phi đoan trang hin thc như thế nào, phi làm mt thê t tt ra sao.
Đương nhiên, hay nht là phía sau, ch dâu hoc mu thân s ly mt ít đông cung đ dy con gái làm sao ni dõi tông đường. Lc Vân quc so vi tp tc b lc ca công chúa khác xa mt tri mt vc, nói vy chính là như vy, đ m hôi mi có th đc bit t Lc Vân quc mi mt người trên danh nghĩa là cô” đến dy công chúa tam tòng t đc.
Nói ti t đc này, tôi cũng tính như là biết được mt phn, vì thế nhanh chóng khoe khoang hc vn đ loi b nghi ng trong lòng my tiu nha đu.
“Ph dung ta biết ta biết, trong t đc còn có ph đc, ph ngôn, ph công.
Tôi bt đu đếm ngón tay, K Nhi va lòng mà gt gt đu: “Công chúa là kim chi ngc dip, phu nhân li là Vương phi, ln đu tiên người đi thnh an, đương nhiên phi ăn mc trang trng mt chút mi xng vi thân phn ca hai người.
Tôi nhếch ming không nói, không ngng gt đu, n tượng tt trong lòng đi vi Kỳ Nhi bt giác li tăng thêm ba phn.
Tiu nha đu dâng trà bên cnh nói:
“Nếu thiếu phu nhân đã hiu rõ, vy cn phi nhanh lên, phòng bếp đã chun b tt ci la.
Tôi nháy mt my cái, có chút không tin vào l tai mình.
“Đùa đy h? Ci la? Chng l Lc Vân quc bn h có thói quen tm ra lúc sáng sm? Ách ~ phi chi có thi gian rnh ri, tôi tình nguyn tr v phòng ng thêm mt lát.
Mt tiu nha hoàn khác thy tôi hi vy, trái li th hin thái đ khá tt.
“Thiếu phu nhân ch mi đến, đi khái có điu không biết, cô dâu mi ca Lc Vân quc chúng ta điu phi t tay mình pha trà cúng bái bài v t tiên và cha m chng, hành l như vy mi được cho là có hiếu đo.
Ai phát minh ra cái quy tc biến thái này h? Ng cũng không cho tôi ng mt gic ngon, li bt tôi đi xung bếp t mình nu nước pha trà cho bn h?!
Kỳ Nhi thy tôi trng trng mt, li kéo kéo ng tay áo nh ging nói:
“Công chúa không phi va mi nói sao? T đc chính là ph đc, ph ngôn, ph dung và ph công. Ph đc, ph ngôn Mc Vương phi t lúc cưới làm dâu đã cho người dò la rõ ràng, ph dung này nô tì đã giúp trang đim xong ri, còn ph công thì c da vào chính bn thân ca đi.”
Dt li, K Nhi li v v b vai ca tôi coi như an i, đưa lưng v phía ba tiu nha đu cho tôi mt cái nháy mt khó hiu. Nht thi, tôi có cm giác kinh khng ca mt k trm thuyn b b mt.

Ngoi tr châm trà ly t tiên, ph công này s không cái gì không tt đang ch tôi đó ch?

Không có nhận xét nào :