Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 04

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 04



CHUYỂN NGỮ: THANH THANH






Da theo gia quy ca An Lăng gia, trước khi gà còn chưa gáy sáng, tôi phi din mt thân trang phc như khng tước, đp đ quý giá, ung dung nhàn nhã đến phòng bếp nu nước, pha trà. Sau đó tiếp tc đến t đường ca t tiên An Lăng gia
dâng trà, mc cho bên cnh mt đám ln bà t tán gu nghe đến lim dim. Cái gì mà c c lão gia là mt đi tướng quân, chết trên sa trường, thái lão gia kế tha s nghip gia ph, khi bn to phn tha dp hong lon ám sát Hoàng thượng đã thay người cn mt đao a, lão gia An Lăng Tiêu chiến thng liên tiếp, đánh đui biết bao nhiêu người Man Di a thao! Dù sao cũng là mt đám người ngu ngc chết vì trung quân ái quc.
Trái li có mt đim tôi nghe rt rõ, hóa ra An Lăng Tiêu và Đương kim Thánh thượng Lc Diên đế cũng không có quan h h hàng. Tước v Mc vương này cũng không phi sinh ra đã có, toàn là do t tiên tích đc. An Lăng Tiêu, cha hn nh hơn hai mươi năm trước h giá có công, thay Lc Diên đế cn mt đao, lúc này mi được phong tước v vương gia, ban thưởng đt ban thưởng vàng, cơm no áo m.
Tôi nghe nghe ri li lng l ngáp mt cái. Lão bà t mt sc, mt bên thao thao bt tuyt, mt bên vn dùng khóe mt liếc vào cái hng thú rã ri ca tôi, vi vàng mm cười m cái nm hương mi tôi qu xung, dp đu xung đt tượng trưng hai cái lin thay tôi thp hương. Ngoài ming li gii thích:
“Công chúa là kim chi ngc dip, hin nhiên không cn t mình dâng hương, dp đu cũng không cn.
Tôi cm thy lão bà t này rt có hiu biết, quyết đnh v sau s bi dưỡng thành tâm phúc, cùng K Nhi ni ng ngoi hp. Nghĩ đến kế hoch như thế, tôi cm thy rt cao hng, va gt đu va nhếch mép.
Chưa đến mt lát, K Nhi lin đánh nát mng đp ca tôi.
Lúc đi qua hoa viên, Kỳ Nhi lng l lôi kéo ng tay áo ca tôi nói: Bà t này nói nhm quá, theo tp tc quy đnh ca Trung Nguyên: nàng dâu mi xut giá nht đnh phi t mình quét tước t đường, phi t mình thp nhang lên bài v t tiên đ th hin lòng tôn kính và hiếu thun. Lão bà t này ngay c chân hương cũng không cho công chúa chm vào, chc là chê chúng ta đến t vùng hoang di, công chúa li chưa hp phòng vi phò mã, không tính là thê t danh chính ngôn thun.
Cui cùng, thy mt đám h nhân ca Mc vương ph đã đi xa, bn b vng lng, K Nhi li liếc mt đưa tình b thêm mt câu: Người trong Mc vương ph vn xem chúng ta như người ngoài!
S tht chng minh, Kỳ Nhi ca tôi đích tht là mt trinh thám gii, ngay c loi tp tc nh bé này nàng cũng hiu rõ ràng. S tht cũng chng minh, K Nhi ca tôi đích thc là mt nha hoàn tt, châm ngòi ly gián bi móc ngn ngun, mi th nàng đu phát huy ti đa.
Vì thế sau bui nói chuyn vi K Nhi, đôi mt tôi lin hng hc la. Bà m chng chết tit, tri còn chưa sáng tôi đã phi ngi dy ch ci pha trà, chun b c na ngày còn coi tôi như người ngoài? Người ngoài li còn đ cho tôi va qu va ly! Tôi rt cuc cũng biết cái gì gi là mc mc mc du đu Vương phi là mt người ph n c h thích so đo. Ti qua bà ta đưa ti mt chén cháo gì gì đó hi tôi sáng sm phi bò dy đi v sinh, ách ~ kh kh Mc dù bui sáng đi v sinh là chuyn bình thường, thế nhưng tôi vn hoài nghi bà ta đã h bã đu trong đó!
Bây gi sáng sm tinh mơ bo tôi dy pha trà, rõ ràng là đang chơi tôi mà!
Mc dù có hơi chn ch, nhưng tôi thy v mt ca Mc vương phi cũng không được tt lm, bưng trà kính bà, cũng khó tránh oán thm. Chng qua Mc vương phi rõ ràng là mt người cn th, tôi có liếc mt nhìn bà cũng không có ai nhìn thy, thái đ lnh nht tiếp nhn chén trà ung ngay ri đưa tin lì xì.
Tôi bĩu môi dp đu, không tình nguyn nói: Cám ơn m.
Kỳ Nhi thay tôi nhn tin lì xì, tôi ch câu nói ngoan đng dy đi kia ca Mc vương phi, ai ng Mc Vương phi dùng cái khăn thơm che che khóe ming, mi mơ h đm mt nói:
“Ln sau pha trà phi dùng nước sôi hơn, còn biết dùng 17 phiến lá là tt ri, bui trưa thường hay mt.
Tôi căm tc nhìn Mc vương phi, ngn la nh va mi tt li bt đu bùng lên. Cho dù là tôi là người có trình đ, có t cht ca mt ph n thế k 21, tính tình có hin lành không cn phi nói, gp loi chuyn như thế này vn nhn không được mà mng mt câu: XX nhà ngươi cái XX, pha trà cho dù có không tt, li còn mun tính s vi tôi, được lm! Khiêu khích tôi hết mt hi, vn không gi tôi đng dy.
Cũng may Mc vương là mt người có đo lý, thy Mc vương phi làm khó tôi, vi vàng nâng tôi dy nói: “Ý ca m chng con là công chúa mi đến, mt vài quy tc không biết không th trách được, nên mi t t dy cho con
Tôi nghe thy mt âm thanh cc k nh, mt tiếng h lnh truyn t l mũi ra.
Mc dù âm thanh nh như tiếng mui kiêu, nhưng so vi tôi, Mc vương đng gn Mc vương phi hơn nên chc chn đã nghe thy, có điu sc mt hn dù có hơi xanh sau đó li lp tc khôi phc tươi cười nhếch ming nói: Bt quá t nay v sau đu là người mt nhà, công chúa ti lui không cn phi khách khí, không biết khuê danh ca công chúa là…?
Thy sc mt Mc vương cười còn khó coi hơn c khóc, tôi cm thy vô cùng bi ai! Còn tưởng đâu đường đường xng vi danh hào Đi tướng quân uy vũ, gi xem ra, ông cũng ch là mt Vương gia s v. V mình trước mt con dâu mi cưới không cha cho mình mt mũi, bn thân còn phi nói sang chuyn khác đ tránh dn đến xu h.
Đúng ri, va ri Mc vương An Lăng Tiêu hi tôi cái gì? Khuê danh ca công chúa?
Chm chp xoay chuyn đu óc nh li câu hi ca An Lăng Tiêu, tôi mi git mình tnh ng, sau đó kinh hãi.
Đêm đng phòng hoa chúc đêm qua, tôi cùng Kỳ Nhi ngi đi din trên tân giường, nói chuyn tri đt. Công chúa thích ăn cái gì, ung gì, bình thường có thói quen gì, tính tình như thế nào tôi điu nht nht thăm dò t chuyn to đến chuyn nh, ch v không mun Mc vương ph đ l du vết nào, nhưng rt cuc li quên hi đi danh công chúa.
OTZ… Chng l, tri đnh dit tôi đây sao?
An Lăng Tiêu thy tôi không đng đy, git nh khóe ming va nghi va gi: Công chúa?
Li nói va tht ra, tôi lin th phù phù mt cái qu xung.
trong phòng bây gi, ngoài Mc vương, Mc vương phi cùng vài nha hoàn và bà t bên cnh, nghe nói ngi hai bên trái phi và bên dưới còn có 3 người khác nhau. Có l là biu mui h xa ca Mc vương phi cùng em trai và em dâu ca Mc vương gia. Vì thi gian cp bách, nên K Nhi vn chưa kp tìm hiu thông tin rõ ràng ca ba người này. Thế nhưng tôi nhìn ba cái tên m nhn nhiu chuyn bn h cũng ch có tt lành gì. Trên danh nghĩa nói là đến xem con dâu mi v, không phi đến mun coi tôi làm trò cười sao?
Lúc này thy tôi đt nhiên qu xung, trong mt ba người này đu rc lên ánh sáng đ màu. Nếu người ta đã vt v như thế, ngi c bui sáng cũng vì mun xem trò hay, tôi sao li không giúp bn h thành toàn!
Tôi thm hng ging, trong mt đy p nước mt, ngng đu dy. Trong mt Mc vương có phn kinh ngc, Mc vương phi ngi đi din, làm b nâng tay áo lên lau nước mt. Tôi âm thm cười ma: Khi con dâu ch lnh đến Trung Nguyên lin quyết đnh, nht đnh phi làm thiên h đ nht v hin. Bt đu t thi khc đó, con dâu đã không quan tâm tên mình là gì. Trung Nguyên có câu nói, ly chng theo chng, ly chó theo chó. Thế nên, ph hãn* ca con đc bit ly cho con mt cái tên Hán gi là —— Liêm Chi.
*Ph hãn: hoàng tôc người Hán thì gi Ph vương, còn dân du mc thì gi là ph hãn, đng nghĩa là cha.
Yên lng, yên lng.
Yên lng như chết.
Tôi mt bên tiếp tc nc n, mt bên dùng khóe mt quan sát bn phương tám hướng, có phi là din hơi b quá không? Sao không có phn ng gì hết?
“Tt lm! Mt lúc lâu, trên đnh đu tôi truyn đến ging nói kích đng khó mà kìm nén ca An Lăng Tiêu, li đ tôi đng lên ln na. Anh mt An Lăng Tiêu nhìn tôi đã không còn như trước na.
“An Lăng Tiêu ta là mt người thng thn, chính là có sao nói vy. Công chúa va mi vào ca, ta còn có chút do d, lúc này xem ra tht s là ly bng tiu nhân mà đo lòng quân t. Nếu đã như vy, bn vương t chi thì tht bt kính, trước tiên gi công chúa mt tiếng Liêm Chi.
Tôi nhìn An Lăng Tiêu dõng dc, b dng hăng hái sôi ni hái đu người trên chiến trường, kìm lòng không đu mà run ly by. Đánh cho cái lương tâm ng gt ca tôi dn dn tr nên tnh táo, có phi tôi nói di hơi quá đáng không? La nhng người khác còn được, Mc vương này tng chút mt đu là tm lòng son, cái tình này tôi làm sao mà chu ni!
Chuyn này, đã quy nhiu tôi mt thi gian rt lâu v sau, thm chí tôi thường hay gp ác mng. Trong mng, An Lăng Tiêu oán gin hin ra, va bóp c tôi va hi: ti sao li la ta, ti sao li la ta?!!!
V sau v sau đó na, K Nhi nói cho tôi biết, sau ngày hôm đó, trên đùi ca nàng có thêm mt vết bm to. Nguyên nhân là do tôi biu din tht s rt khoa trương, cô y mt sc ca chín trâu hai h, nhéo đùi mi không cười ra tiếng. Càng khng b hơn là, so vi tôi đng chí An Lăng Tiêu din càng khoa trương hơn, tht s là kh thân cô y mà!
Cho nên mi nói, tiu nha đu chính là tiu nha đu. Lúc đó Mc vương phi người ta cũng nhìn ra tướng công bà đang c ý thăm dò tôi, thy chúng tôi mt người so vi mt người càng din càng khoa trương hơn, cũng ch cười lnh h mt tiếng: Trái li cũng rt tt!
Ngi phía dưới, biu mui ca Mc vương phi thy biu t mình lên tiếng, cũng s quá nhàn h, vut mông nga cười khanh khách nói: Cái tên này ca công chúa ngược li rt hay! Trách không được có câu, không phi người mt nhà thì không vào mt ca. Liêm Chi Liên Chi*, biu t ta tên Túc Phượng, công chúa kêu Liên Chi, không phi va vn là mt nhánh hoa b Phượng hoàng la ca biu t ta gim lên sao?”
*Liên chi: hình như là hoa sen.
Cái bà biu mui h xa quá ba mươi chết tit này, li là mt lão T nương, nói ch gim li c tình nhn mnh xung. Tôi nghe mà ni da gà, tôi biết m Mc vương phi này tên Túc Phượng, tôi s gi là Hi Long, cn chết ngươi, cn chết ngươi! Ngao ngao ngao!
(Mèo lười: ch ơi, hình như rng đâu có kêu như vy)
Mc dù trong lòng đã đem Túc Phượng cùng biu mui bà ta chà đp chà đp hàng trăm hàng nghìn ln. Nhưng xét thy quy tc vàng đó là Người dưới mái hiên, không th không cúi đu, tôi đang cân nhc xem nên dùng t ng nào ôn nhu nht, có hàm nghĩa ác đc nht đánh tr Mc vương phi kia, cht nghe bên ngoài truyn đến mt âm thanh vi vàng:
“Thiếu gia v ri, thiếu gia v ri!
Ging nói vang t xa đến gn, t thp đến cao, bang bang bang vang vào phòng trong.
Nghe thy tin này, b dng xem náo nhit va ri ca mi người đu thay đi sc mt. Ba cái tên người ngoài m nhn toàn b ngm ming hết, th mnh cũng không dám, như lâm đi đch. Mc vương phi li tr nên vô cùng gp gáp, b kích đng đến ni ra ca ngóng trông. Mc vương còn k quái hơn, b dng nghiến răng nghiến li tc gin quát: Tên tiu súc sinh, biết v nhà ri sao?” Dt li đnh lao ra giết người, cũng may có ba cái người ngoài kia dùng sc kéo ông li khuyên bo. Mc vương phi cũng ch nói, ch Nhiên Nhi tr v nói mt hai ba bn, lúc đó ông có đng th ln na bà tuyt không ngăn cn.
Tôi nhìn xung quanh mi người tp trung thành mt vòng, cùng K Nhi liếc nhau, rt ăn ý đng vào trong góc.
Qu nhiên, tôi và K Nhi đã d đoán đúng. Cái gì mà đi tc v công sai, tt c đu do công chúa qua loa tc trách, tên An Lăng Nhiên này đng nói là không phi ghét công chúa Man Di tôi, nên mi đào hôn đó ch?

Không có nhận xét nào :