Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 06

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 06


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH





Cm giác ca tôi lúc này ging như ung phi Hoc hương chính khí tán*
[Đây là mt bài thuc Đông y gm có: Hoc hương, Cát cánh, Phc linh,
Hu phác (Khương chế), Tô dip, Bch trut, Bán h khúc, Bch ch, Đi phúc bì, Trn bì, Chích tho. Còn vì sao nó li có tên này thì xin li ti h không biết.]
K bt tài tôi kiếp trước vn s kh, không b nhc đu d di tuyt đi không chm ti th tên Hoc hương chính khí tán này, ngươi nói nó là thuc Đông y đng thì đng đi, trong v đng li còn mang theo v chát, chát xong li chuyn sang chua, cái mùi hoc hương trên đu lưỡi ca ngươi c trăm chuyn ngàn trường, trn trc không tiêu tan, trong nháy mt nut vào li tê tâm phế lit, có mun phun ra li không phun được.
Nói tht, đây cũng chưa phi là chuyn đáng s nht, đáng s chính là, ông chú hoc bà dì chế to hoc hương chính khí tan vô cùng biết chăm sóc, h biết loi thuc này khó ung, vì thế, kh tâm chun b k cho thêm mt chút đường ngt này n vào đây.
Đây mi là ch khiến cho tôi vô cùng thng hn Hoc hương chính khí tán.
Đng, không đáng s; đáng s chính là trong v đăng chát còn mang theo mt chút ngt nhè nh khiến người ta mun nôn ma.
trong tình hung ca tôi lúc này, tht s tht s rt ư chun xác.
Sau khi tôi cùng Kỳ Nhi v phòng, cũng không còn tâm trng ăn đim tâm sáng, Kỳ Nhi lin xung phong h tr, chun b tìm hiu mt chút tin tc mi quay v. Tôi trong phòng ch đến mc vô cùng nhàm chán, vì thế lin tùy tin ra ngoài đi do.
Mc vương ph có quyn thế, ph uyn tt nhiên cũng không nh. Tôi đi mi có mt chút đã b lc đường, có điu phong cnh trước mt rt đp, tri xanh bích h, núi gi ngc hoa(*), mc dù tôi b lc trong đường mòn hư hư chiết chiết đy đng hòn gi sơn, nhưng cũng vô cùng thích thú. Híp híp mt thi mt chút gió, mt mình yên tĩnh do chơi, ngược li khiến tôi quên đi mt ít phin não.
(*)Dch li không hay nên t đ nguyên văn: my cm kia d hiu, ngc hoa hình như là đá hoa thì phi.
Tiếc rng, hoàn cnh không luôn vy.
Hoc là nói, đá phiến hai bên đường cũng đng nên xây thành nhng hình thù lm chm k quái như thế, che mt người, giúp cho my cái lão bà t, nha hoàn rnh ri trn ngi tám chuyn. Lúc này, tôi tha dp xuyên qua ngn núi gi, nghe thy phía đi din truyn ti tiếng ging nói thì thm ca hai tiu nha hoàn.
Mt người nói: Nghe nói gì chưa? Thiếu gia quay v ri. Nói là chy lên núi bt sói con chơi.
Mt người li nói: Ha ha, chuyn này thì có tính là gì, ta nghe Vương m m hu h tin phòng nói, lúc đó cô công chúa kia cũng có mt đó, nhìn thy thiếu gia sc mt cũng tái đi, sm biết vy, hôm qua ta đã không đi ca vi Thúy nhi. Nói không chng sáng nay còn có th vô đi snh hu h.
Tôi kéo kéo khóe ming cười kh, không chút tiếng đng. Đi ph đi vin này, mt vài li tán gu như vy vn là chuyn bình thường, tôi hiu rõ như thế nên không gin ni, ngược li còn có th nghe chút tin tc.
Nha hoàn kia như cái máy hát vn còn nói huyên thuyên, ch nghe nói: K tht cũng không trách được v mt lúng túng ca cô công chúa này, ai! Có ai mun g cho mt tên ngc đâu? Hung chi li b la ti.
Tên còn li nghe xong, ta h nh nhàng mà ph nh.
“Ta phi, ngươi còn thay cho man di kia nói chuyn? Cô ta có th đến Trung Nguyên chúng ta, li còn được g cho thiếu gia thiên h đ nht mĩ nam ca chúng ta, cô ta nên m tic ăn mng mi phi, đáng thương ch nào! Theo ta, nên g cho tên chăn nga thì đúng hơn!
Sut, ch có lên tiếng! B ngươi không mun sng h?
Tôi làm v mt đau kh, d khóc d cười.
B la vào Vương ph làm v ca mt tên ngc, đã là ni oan thu tri, đng chưa kp nhm, v chát đã vô đu, nhưng vô ming hai tên h nhân, li đo thành đó là ân hu dành cho tôi, cm giác này cũng ging như đã cho ngươi ăn thêm hoàng liên, li c gng cho ngươi thêm chút đường, còn làm ra b mt b thí.
Hoc hương chính khí tán, mùi v như thế cũng thôi đi. Tôi thà là đng ti cùng, nát rut, mc phi cũng cam tâm tình nguyn, cũng đng cho chút v ngt vào khiến cho con người ta ghê tm ch!
Rt cuc tôi đã gây ra nghit oán gì đây?
Hai tên h nhân còn đang nói nh, trong đó có mt người th dài: Thế nhưng Vương phi ca chúng ta cũng tht s có bn lĩnh, nghĩ đến chúng ta thy choáng váng, hai mươi năm li thêm năm năm, mc dù gia thế hin hách, nht biu nhân tài, Vương gia không ly thêm v, bây gi Vương phi nói dăm ba câu, ngay c công chúa cũng b la đến.
Nói xong, hai người đu hihi haha cười.
Tôi nghe vy thy rt k quái, mơ h nghe thy hai người cười gian li càng gin sôi gan, chân nhc lên đnh đi ti hi cho rõ ràng. Tôi du gì cũng là mt công chúa, là mt ph n mi ca thế k 21! Đu đi tri, chân đp đt, có th chng đ được na bu tri! Mi va vào ca đã b cha m chng cùng chng khi d, l nào li đ cho my người h nhân các người chế nho đến nhc nhã h?
Tôi kéo kéo tay áo đnh đi ra t hình hai đa nha hoàn chết tit kia ti ch, nhưng va dùng sc, mi phát hin cánh tay b ai đó kéo li. Va quay đu li, ch thy mt tiu nha đu mc trang phc màu vàng, rt xinh đp đang đáng thương mà kéo kéo góc tay áo ca tôi, đôi mt to long lanh nhìn tôi chăm chú đến ni khiến tôi ngượng ngùng, cung kính lc đu mt cái.
Cơn nóng gin vô c ca tôi b đôi mt trong sut không thy đáy kia tưới tt ngm hết phân na, k l tht, nàng ta đnh làm gì. Tiu nha đu không lên tiếng, ch ch con đường nh phía sau. Tôi có chút không mun nhìn nhìn ngn gi sơn, hai nha hoàn lm mm chết tit vn đang trò chuyn vi nhau hng khi, dưới tay áo li b kéo kéo nhè nh, tôi th dài nói: “Đi thôi
Ging nói không ln không nh, tiếng cười phía đi din im bt li. Không dy d các người, hù da được cũng tt.
…………
Tiu nha đu nói gi cô y là Nguyt Nhi, tôi đi theo nàng đông quo tây khom, trong mt hòn gi sơn dn hin ra mt con đường nh, ngi ven h thưởng thc trà bách loa xuân ho hng, mt bên thưởng thc gió h, mt bên chm rãi hàn huyên.
Tôi tha nhn tôi rt thô l, phn ng tương đi chm, thnh thong còn rt chp mch, mt đin toàn phn, ngi ung trà vi Nguyt Nhi, tôi ch nghĩ đến chuyn Nguyt Nhi không ging vi hai đa nha hoàn hư hng phía sau hòn gi sơn kia, thông minh, đáng yêu, du dàng, có chút láo lĩnh ca mt nha đu nhát gan, li quên đi mt chuyn ti sao mt tiu nha đu trong Mc vương ph li có th quang minh chính đi ngi bên h ngm hoa, ung trà, làm thơ.
Lúc đó, chuyn mà tôi vi Nguyt Nhi tán gu đu là v tên đi ngu ngc An Lăng Nhiên.
Tôi vi Nguyt Nhi, ging như mt đa tr đơn đc trong đi dương bao la bt được mt cng rơm, ra sc đem ni kh tâm ca bn thân đy ngược ra ngoài, cũng may Nguyt Nhi là mt cô nương nhã nhn, lch s, du dàng, thế nhưng vn im lng mm cười không nói na ch không phi.
Tôi nói: “Thiếu gia nhà ngươi sinh ra đã như vy, sao li kêu là mt tên ngc ch? Ta con bà nó ch!
Tôi còn nói: “Phu nhân nhà ngươi biết con trai mình là tên ngc, sao còn la công chúa không phi, là ta đây g vào chi ch? Ta bà ca bà nó ch!
Tôi li nói na: Li còn gt ta nói cái tên đi ngu ngc kia đi gii quyết công vic, khiến cho ta cũng phi ngu theo, bái đường vi con gà trng. Con m nó, con gà trng kia còn có cái tên gi cái gì Cát ca? Ta cát c dòng h t tông An Lăng nhà các người! T tông t tông nhà các người.
Tôi liên tc liên tc nói, nói đến ming khô lưỡi ráo, nói cho đến sc mt ca Nguyt Nhi càng ngày càng khó coi, n cười xinh đp môi biến mt không còn mt mnh.
Tôi lúc y còn nghĩ, chng qua ch là mt tiu nha đu, nghe tôi mng, phát tiết cũng quá sc chu đng, ai có th biết, v t tông ôn nhu đáng yêu, xinh đp đng lòng người này chính là em gái ca chng. Ln đu tiên gp mt, tôi lin làm trò cười đem hết mười tám đi t tiên dòng h An Lăng gia ca cô y mng hết mt lượt.
Ch có điu, cô em chng ca tôi là mt v cô nương du dàng đng lòng người, đin hình ca mt cô gái khôn ngoan, thiên kim đi tiu thư du dàng, sau khi nghe tôi mng khóc lóc k l xong, nut vào câu nói mun gii thiu, kéo ra n cười vô cùng khó coi ôn nhu nói: “Kỳ tht thiếu gia cũng không xu như người nói, lúc trước huynh y đi x vi bn mui tt lm mui không vui, đu đi tìm ca, không, đi tìm thiếu gia chơi đùa. Huynh y rt bình thường
Còn nói, “Phu nhân la người g vào đây nói tht không đúng. Bt quá chc công chúa tng nghe qua, Du t trên người y, t mu trong tay tuyến(*), nương, phu nhân bình thường mc dù hơi đc đoán, nhưng đu đ bo v huynh mui chúng tôi, ca, không thiếu gia hai mươi lăm tui, cùng tui vi huynh y, nhiu vương tôn công t quý tc đã cưới tiu thiếp, con cái cũng đã hai ba đa thành đàn, thiếu gia li có v rt cô đơn, phu nhân lo lng cũng là có tình có lý”
[*mình không hiu nghĩa câu này lm, nên đ nguyên văn, đi loi là con trai lưu lc như áo mc trên người, người m hin chính là con đường gì đó.]
Tôi ung mt ngm trà, bn con mt hình viên đn nhìn Nguyt Nhi. Tôi cm thy Mc vương ph này chc chn là có vn đ ln, nghe ý t ca nha đu Nguyt Nhi này, vic công chúa được g vào đây cũng rt đi k quái. Bt quá trước mt, chuyn tôi đang lo lng là phi chăng người qun lý Mc vương ph trước kia rt nghiêm khc, vì sao ta ch mng c nhà An Lăng mà sc mt nàng t tái nht li chuyn sang b dng hin gi? Càng nói càng lp ba lp bp, cái gì mà ca a t a, nương a phu nhân, lon hết c lên.
Tôi đang thm nghĩ xem nên tr li nàng như thế nào, bng dưng nhìn thy mt bóng dáng màu hng phía xa xa đang vy vy tay vi tôi, đnh mt li mi thy, đúng là Kỳ Nhi.
Kỳ Nhi th hng hc vt ti trước mt tôi, ôi ô ơ a ngâm c na ngày, mi nói: Công chúa, sao li chy ti đây? Làm nô tỳ tìm mun chết!
Nói xong, con ngươi đen láy li chuyn ti trên người Nguyt Nhi, hc hc cười thành tiếng, đt nhiên khom lưng xung, hc dáng điu ca người Hán khom thành mt cung tròn có hình có dng, ngoài ming còn không quên chùi mt ong.
“Thnh an tiu thư!
Sau khi nghe câu sau, ln th hai trong ngày tôi b sm sét b trúng hết năm ln. Chép chép ming, v vào ming, cng mt không biết nói gì, An Lăng Nguyt dường như cũng hơi xu h, kéo kéo tay tôi nói:
Ch dâu trách ti. Tht ra va ri mui vn đnh gii thích rõ, nhưng ch li nói không ngng…” Dng mt chút, có l An Lăng Nguyt cm thy bàn tay ca tôi đã lnh đến da người, nên li chuyn sang đ tài khác nói: “Lúc ca ca và ch dâu thành thân, Nguyt Nhi phi thay An Lăng Gia cu phúc Mc Hoa t không th b ngang được, cho nên không th v tham gia hôn l ca hai người, Nguyt Nhi có li.
Tôi thy Nguyt Nhi nhu thun cúi người bái tôi, rt cuc cũng ly li được ging nói ca mình, nói vi nàng: Không, không có sao, dù sao bái đường vi gà trng cũng chng có gì hay đ xem.
Li va ra khi ming, tôi ch biết li làm mt cân bng. Bi vì sc mt ca An Lăng Nguyt li xanh ri xanh, trên khuôn mt nh nhn xinh đp dường như còn treo thêm ba con hc tuyến, đu cũng cúi càng lúc càng thp.
Kỳ Nhi vô cùng thông minh, s là đã sm nhìn ra kết qu, thy tôi nháy mt, vi pha trò nói: Công chúa, có l chúng ta nên v trước, phu nhân đang tìm đy!
Tôi vn đang ch nhng li này, nhanh chóng nói: Nguyt Nhi này, ta phi đi trước, hôm nào li ti tìm mui thưởng trà.
An Lăng Nguyt gt gt đu, ch hơi bình tĩnh chút nói: Chuyn va ri sau hòn gi sơn, là Tiu Hoàn nha hoàn bên người mui tht l, mong ch dâu coi như nàng tr người non d, li còn là t mui vi mui tha th cho nàng, đng nói cho mu thân, ln trước chút na nàng đã b Lý ma ma đánh chết.
Dt li, trong đôi mt đa su đa cm ca cô em chng An Lăng Nguyt li đ hng, gi này khc này, k chuyên làm trò ân cn hi thăm t tông mười tám đi t tiên nhà người ta như tôi nào dám nói na ch không, vi gt đu như gà con m thóc. Li vi vàng nói hai câu an i, sau đó hai chân như quét du, chun nhanh như khói.
Dù sao cũng còn nhiu thi gian, ch cn tôi nh rõ lm mm kia là nha hoàn bên người ca ngươi, tên là Tiu Hoàn, nên không cn phi s sau này không tìm thy người đ báo thù.
Trên đường tr v, tôi k cho Kỳ Nhi tường tn chuyn sau hòn gi sơn, li đem chuyn làm sao gp được An Lăng Nguyt, làm sao va ngm h va ung trà, k hết tng chuyn mt. Đương nhiên, trong đó s không có chuyn tôi nhìn em gái ca chng mình thành mt tiu nha hoàn.
Kỳ Nhi nghe xong, v mt gin d, Gp tiu nha hoàn nói công chúa chưa v, mi tìm đến, lúc đó mi gp được công chúa. Bt quá li là mt chuyn tt, nếu tiu thư không nói cho biết kia chính là Tiu Hoàn, xem ra còn phi tn công phí sc đ điu tra ra.
Tôi cm đng đến nước mt lưng tròng, Kỳ Nhi đúng là Kỳ Nhi, không h ch t mt lòng, li có cùng suy nghĩ vi tôi, đúng lm! Sau này tôi nht đnh phi nm bt cơ hi tr mi thù này! Mc dù kiếp trước trong phim truyn hình, tiu thuyết, các b sách lch s bình thường thy nhân sĩ Trung Nguyên rt coi nh và khinh thường người các b tc, không nghĩ ti hôm nay đt mình vào hoàn cnh ca người khác, mi biết hóa ra tình cnh li nghiêm trng như vy, ch là mt nha hoàn nho nh, li dám vào chút yêu thương ca tiu thư đã dám ch vào mũi, đâm cht sau lưng công chúa, còn ln tiếng rêu rao bn cung là “đ Man di!
Tt tht, mc dù tôi đây kiếp trước cũng ging như h là người Hán, nhưng kiếp này, ta s cho ngươi nếm th công chúa Man di ta đây li hi như thế nào!
Sau khi khn thiết cùng vi Kỳ Nhi thương lượng mt phen, tôi ch gi b lơ đãng hi mt câu: “Đúng ri, sao ngươi ch cn liếc mt mt cái lin biết Nguyt Nhi là tiu thư An Lăng gia?
Kỳ Nhi nói vy ch trong lòng sm đã biết rõ s tình, ch là không nói đ gi mt mũi cho tôi, ch nhe răng cười nói: Chc là công chúa không phát hin, tiu nha hoàn trong ph đu mc xiêm y màu ging nhau, cùng mt kiu tóc. Hơn na trên tóc tiu thư còn có cây trâm hoa có giá hơn hai mươi lượng bc, e rng ngân lượng bn nha hoàn ký khế ước bán mình còn không có dư, làm sao nói đến kh năng mua ni?
OTZ…
Tôi git mình đng im ti ch, đo lý đơn gin như thế sao lúc y tôi không nhn ra nh?
Có l, g cho mt tên ngc, tôi cũng sp b đn đn mt ri!!!

AMD!


Không có nhận xét nào :