Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 08

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 08


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH




Lúc tôi và Kỳ Nhi ra khi ca, mt tri đã lên cao hơn hai sào, cách bui trưa không xa lm.
Người giàu có hay có thói quen ng trưa, vy nên bình thường ba trưa đu ăn khá sm
, hôm nay mt bn người Mc vương ph ai cũng nhìn tôi chm chm, đ mt mong ch, ch nàng dâu mi vào ca làm mt ba trưa thnh son cho chng, m chng, b chng Còn tôi thì li b tiu ngu ngc An Lăng Nhiên qun ly sau hu hoa viên.
Sau khi An Lăng Nhiên biết tôi và Kỳ Nhi mun đích thân ra ngoài mua thc ăn lin khóc lóc, la hét đòi đi theo, mà ngay c Vượng Trch mi lúc nãy còn vui mng thích thú cũng b ném sang mt bên, ch va ôm vai tôi va khóc li va khiêu. K bt tài tôi sng hai mươi my năm tri, ln đu tiên trong đi được m nam ôm nhưng li không my may mt chút ý đ ám mui, đúng tht là con bà nó gp qu, đào m m ông ni nhà hn, cái này ch e rng bi ai chết người.
(nguyên văn: bi ai hết sc vu tâm t)
Tôi nói hết li, An Lăng Nhiên này vn ch s thông minh là ca tên ngc 5 tui nên nghe không hiu, cho rng mua thc ăn là mt s kin hiếm l vô cùng h trng, là mt nhân vt ln như nam t hán, anh hùng oai phong mt cõi mi có th làm được.
Hn cho rng, thông thường nhng vic mà nhân vt ln hay đi anh hùng làm được đu là nhng vic dân chúng bình thường không làm được, ví d như ph thân An Lăng Nhiên dn binh bo v lãnh th, ví d như Lc Diên đế trông coi c Lc Vân quc, nhng vic có mt không hai như vy ch có mt, hai người có th làm, vy nên càng hiếm l thì càng là vic đi anh hùng mi có th làm, bi vì người khác đu không làm được chăng!
“Cho ti bây gi, ta cũng chưa nghe nói đến vic mua thc ăn, cho nên mua thc ăn là mt vic nht đnh cc k li hi. An Lăng Nhiên mang b mt ngây ngc, khóe môi mng gi cm hé ra li khép li, nói ti nói lui t ngây ngc tht s không phù hp vi khuôn mt tun m này chút nào.
Tôi trn tròn mt, d khóc d cười, đang suy nghĩ bác b như thế nào, cht nghe Kỳ Nhi th dài nói: Công chúa, thôi thì cho Phò mã đi theo đi! Nếu không đi nhanh s không kp na.
Dt li, Kỳ Nhi ch ch vng mt tri đã sp lên ti đnh đu, vn bt đc dĩ, tôi mang theo An Lăng Nhiên ra ca mua thc ăn, cng thêm mt m già và hai tiu nha đu trên phòng bếp, nói văn v là h tng, tht ra là giám th vi c trông nom.
Mi đi ra có mt chút, li gp chuyn rc ri. Có trách thì trách, cái khuôn mt ca tướng công tôi thôi.
M bà t phòng bếp đi cùng vi chúng tôi gii thích, Mc vương An Lăng Tiêu tht ra là mt người rt sĩ din, hai v chng đu là người nhân t và thông minh tuyt đnh, nhưng li sinh ra mt thiếu gia ngc nghếch, vì thế, An Lăng Tiêu luôn cm thy không bng người khác, hơn na s đa con ra ngoài gây tai ha, vy nên k tht cơ hi ra ngoài ca An Lăng Nhiên rt ít, ngay c đến l tế tri hoc nhng s kin quan trng như vy, An Lăng Nhiên ra ngoài cũng là trái canh phi gác, ngi trên kiu đi đi v v, hiếm có cơ hi tht s được đi do trong ch.
Khi chúng tôi đi ra ngoài, va đúng lúc An Lăng Tiêu đang tiến cung x lý quan v, Túc Phượng cùng các đi chưởng qu hp phòng thu chi, tôi cân nhc đưa An Lăng Nhiên ra ngoài chơi bt quá ch là vic nh như lông gà v ti, không cn thiết phi thông báo, hai h v gi ca gp bn công chúa đích thân đi cùng tướng công, cũng không tin nói gì, vì thế tôi mang theo mt đám người c chm rãi ra ngoài như vy.
Không ng ti, li gp phi rc ri.
Ch nm con đường ln phía đông, ni lin vi my con ph khác nhau, bên cnh có miếu Long Vương, hm Thượng Đông, toàn b dân chúng bình dân đu đây, đương nhiên cũng khó tránh khi vic tt xu ln ln. Dùng li nói ca n đu bếp thì nơi này vn không phi nơi tôi và tiu thế t nên ti, đt cht người đông, ngay c mt c kiu cũng không nâng vào được.
Bn thân tôi tht ra không sao c, kiếp trước tôi cũng là người dân bình thường, đã tng theo cha m đến ch thc phm như thế quá hai ln, loi ch này gn như không coi vào mt, đt chân xung, ngi kiu hay không cũng không sao c, dù sao cũng không có ch nhân nào s tht s ngi kiu đến ch t mình mua đ ăn.
Nhưng chính vì khăng khăng không chu ngi kiu, nên mi gây ra tai ha.
An Lăng Nhiên hơn hai mươi năm làm cu m, còn có my chc năm làm Vương gia, c đi vn cũng không ti loi ch này, hôm nay li vô tình chui đến, cm thy ngc nhiên không thôi. S s đ ăn trên mt quy ca tiu cô nương, đi quanh quy tht ca bác gái n, làm cho ph n ln nh và tr em c mt con ph trt t quên mua bán mc c, ch lm bm đi màu mt nhìn ngó chúng tôi bên này.
Tuy rng tướng công tôi là mt tên ngc, nhưng dù sao cũng là mt tên ngc vô cùng đp trai, là mt tướng công ngc ca tôi, b nhiu n nhân bàn lun sc d, trong lòng tôi vn không tránh khi bun phin. N nhân a, chính là như vy, ghen t, bá đo, ích k, di trá, tuy tôi cam đoan c đi cũng s không thích tiu bch ngc trước mt này, nhưng tưởng tượng nhiu n nhân như vy đu ham mun có hn, đáy lòng khó tránh vài phn khó chu.
Bên này tôi thn thc không thôi, bên kia cũng đã có đăng đ t [1] ham mun dung mo ca tướng công tôi đã bt đu hành đng.
[1] đăng đ t: ch nhng k háo sc
Thế nhưng ln này, tht s không phi n nhân, là tên lưu manh say rượu trong ch.
Tiu lưu manh c người áo vá như vy, ôm bu rượu méo mó nghiêng ng đi trong ch, trên đường đông đúc va vào người An Lăng Nhiên, k say rượu quay đu lin mng ngay vào mt: Con bà nó, ngươi…”
Li l thô tc sau đó va nhìn thy khuôn mt An Lăng Nhiên nháy mt nut tr v, k say cười thm mt tiếng, thay bng v mt nnh nt b dng đáng yêu nói: “Ôi, đây là ta không nên, sao li đng phi người v xinh đp như ngươi.
Dt li, tên say khướt lin vươn bàn tay bn thu chun b s trm mt cái trên khuôn mt anh tun tuyt thế ca An Lăng Nhiên, trông thy tình hung như vy, người v như tôi t nhiên trào dâng căm phn.
T xưa anh hùng cu m nhân, bt quá điu đó đã thành quá kh, hin ti là thi đi Trâu siêu cp kéo dây cương, là thi đi n nhân cu anh hùng. Vì vy, tôi tc sùi bt mép, vn khí trong phi, đang chun b hét ln Dng tay là lúc cht nghe mt tiếng vangm, tên say rượu đã xuyên tường, ngã nhào xung ph bên kia.
Ph bên cnh là mt tin ca hiu bán dược, người làm thuê đang gói dược đt nhiên gp người t tường nhào ra, hin nhiên là mt trn m ĩ. Ngay khi bên dưới mt mnh lên, An Lăng Nhiên khóc lóc chy v bên người tôi, lôi kéo tay tôi, mt bên nước mũi mt bên nước mt khóc ròng nói: Nương t, hn khinh bc ta.
Tôi xu h mt phen, v v bi bm dính trên người hn nói: “Đng s, ngươi đã đy hn vào nhà bên cnh ri!
Nếu không phi tôi tn mt nhìn thy, tôi cũng không dám tin, An Lăng Nhiên đy nh nhàng mt cái, tên say kia lin bay ra ngoài, còn mt phát xuyên qua tường. Qu nhiên, h ph vô khuyn t [2]
[2] h ph vô khuyn t: cũng ging như câu h ph sanh h t, cha gii con gii. Trong câu này ý nói cha tài gii thì con cũng không phi là k thường.
Đu bếp và hai tiu nha đu thy vy vi vã xông ti nói vut đuôi [3], hi ngn hi dài, hi đông hi tây ông ch An Lăng Nhiên, Kỳ Nhi và tôi hai bên vòng vo đo mt nhìn k quái, không hé răng.
[3] nói vut đuôi: ví vi hành đng không kp thi, chng giúp ích được gì
Mua đ ăn xong, tôi lin v vai Kỳ Nhi phía trước phân phó, nói hơi khát.
Kỳ Nhi đương nhiên thun theo nói:Chuyn đó không qua loa được, bây gi thi gian khá sm, nếu công chúa mt mi, chúng ta nên đi trà lâu ung chút trà ri li tr v, bt quá không biết, trà lâu ln nht kinh thành đâu?
Kỳ Nhi nhìn v phía n đu bếp, theo l thường nên ném vn đ qua cho .
N đu bếp khuôn mt đy nếp nhăn tươi cười, l ra càng nhiu nếp nhăn hơn.
“Ôi, nói đến kinh thành đ nht trà phường ai có th so sánh vi Hiên Mc Lâu, có điu công chúa không biết, trà lâu này chính là Trng nguyên gia Mc Ngc công t…”
Được ri, chúng ta đi thôi.”
Va nghe đến ba ch Hiên Mc Lâu, tôi lin nhanh chóng nhe răng cười kh, tin th ct ngang li n đu bếp đang thao thao bt tuyt.
Dc theo đường đi này, tôi và Kỳ Nhi không ít ln b m già này đi theo sau lưng n ào, ngay c tiu ngc nghếch An Lăng Nhiên Mười vn câu hi vì sao cũng không bng nước miếng ca . Sau này Kỳ Nhi nói thm, có l biết công chúa sm mun gì s qun vic nhà, nên nóng lòng nnh b.
Tôi không quan tâm bà ta nói gì, dù sao ch cn m nói ra ba ch Hiên Mc Lâu là tt ri, Kỳ Nhi nói: “Ch cn công chúa đi Hiên Mc Lâu ung mt ly trà, công vic bui trưa ta đu có th gii quyết.
N đu bếp xem như thc thi, thy tôi ct ngang cũng không nhiu li, còn đi trước dn đường, ai ng tiu ngu ngc An Lăng Nhiên li đt nhiên dm chân nói: Không đi Hiên Mc Lâu, ta phn đi!
Tôi và Kỳ Nhi cùng đám người vn đã đi đến phía trước, b hn kêu gào như vy đu quay đu li k quái nhìn hn, không nói.
An Lăng Nhiên càng n ào gay gt hơn, ti ch quơ tay quơ chân làm xu: Không đi Hiên Mc Lâu, không đi Hiên Mc Lâu, ta phn đi!
Phn đi đương nhiên không hiu qu, sau na canh gi, bn công chúa thong thong th th ngi mt v trí thoi mái cnh ca s rng m trong Hiên Mc Lâu, li đui n đu bếp tr v thông báo, nói lát sau tôi s v. Hai tiu nha đu cp dưới cũng b K nhân dùng bc đui đi ch khác chơi, xung quanh li không có người ngoài, tiu bch ngc bĩu môi mt cái v mt khó chu ung trà b tôi xem như trong sut, rt cc Kỳ Nhi giúp tôi làm sáng t tin căn hu qu.
Kỳ Nhi ung mt ngm trà, thanh thanh c hng mi nói: Tht ra trước lúc đến Trung Nguyên, Kỳ Nhi lin theo mnh lnh ca công chúa thăm dò qua, Hiên Mc Lâu này thuc loi đng đu v món ăn trong kinh thành, cho nên nô tì lin âm thm liên h vi chưởng quy đây, mua được hai đu bếp tài năng ca bn h đem đến. Bt quá món ăn ch cn thái nh nguyên liu, không cn cho vào ni.
Tôi nhanh chóng lĩnh hi, nha đu này rt thông minh!
“Nói chính xác là, đ cho hn ta cho mui, ht tiêu vi tt c gia v vào món ăn tht tt, ta tr v lén tráo long đi phng, ch đo mt chút du m vào ni xào xáo li có th ch?
Kỳ Nhi gt gt đu, cười có phn gian trá.
“Nô tì vô nhà bếp đi ly đ ăn, công chúa mt mình ngi nơi này có th ung trà nói chuyn phiếm.
Tôi vut cm, cũng không phn đi li có chút vui mng nho nh.
“Kỳ Nhi ngươi ln này tht đúng là mun vut mông nga li v vào móng chân, ngươi nói xem cho dù ngươi mun dùng kế như vy, sao li không tìm mt đu bếp nu ăn ngon?
Kỳ Nhi lc lc đu: Không phi vy, công chúa người ngm li, đây là ln đu tiên người vào Mc vương ph làm món ăn Trung Nguyên, nếu lin làm rt khá, chng phi khiến người ta nghi ng sao? Hơn na ng nh Vương gia Vương phi thích món ăn người làm, như vy s rt phin toái.
Tôi trm tư mt lát, nói nghe có lý. Nhưng li nghĩ li, Hiên Mc Lâu này được mnh danh thiên h đ nht lâu, làm sao có mt đu bếp nu ăn không ngon ming? Đang chun b đt câu hi, dưới tay b đè xung, li b An Lăng Nhiên bên cnh kéo li.
Tôi quay đu li, ch thy An Lăng Nhiên nháy nháy đôi mt trong sut không thy đáy, đáng thương như vy nói:
“Nương t, ngươi nói ch cn ung xong bình trà này là có th tr v nhà, ta đã ung hết ri. Nói xong lin chìa chìa chén trà ca mình.
Tôi d khóc d cười, hn không th mt ln đp đu vào tường mà chết. Tht s là trâu ăn mu đơn, mt bình bích loa xuân thượng hng lin b chà đp như vy.
Kỳ Nhi nói: “Thi gian cũng không còn sm, nô tì đi đến phòng bếp này ly đ ăn, công chúa, người trước tiên trông coi phò mã.
Tôi không còn cách nào, buc lòng phi la gt nói:
“Nghe thy ch? Ch Kỳ Nhi xong vic chúng ta s tr v.
T khi vào trà lâu tiu ngu ngc có v bt an l thường, nghe tôi nói xong mày liu nhanh chau li, tôi nhìn mà thy không n, mt b dng tt như vy tht s là đáng tiếc a, ai!
Thnh thong An Lăng Nhiên li ngóng nhìn ngoài ca s, ging như s hãi cái gì mà ch la hét đòi phi v nhà, tôi không nhìn hn mà kêu thêm bình trà, tha lúc Kỳ Nhi ri đi mà ngh ngơi tt mt lát, mà có mt s điu không th không lt vào tai tôi.
Ch nghe bàn trà bên cnh nói:
“Nghe nói gì chưa? Hôm nay tiu thế t An Lăng Nhiên đã hi ph.
Tôi không nhúc nhích, An Lăng Nhiên cũng không có phn ng gì ln, ch nhìn chm chm ra ngoài ca s. Kỳ Nhi nói rt đúng, trà lâu ít nhiu có th nghe được chút chuyn tôi không biết; m đu bếp cũng nói như vy, An Lăng Nhiên rt ít khi ri khi ca, vì vy bn h cũng không phát hin thế t trong ming bn h chính là m nam bên cnh tôi.
Li nói: Nghe nói tiu thế t cùng nha đu đào hôn b bt tr v.
Li nói: Không đúng không đúng, ta nghe nói là cùng Phn Mu Đơn Niêm Hoa Các b trn ri b bt tr v.
Niêm Hoa Các, Phn Mu Đơn, va nghe ti chính là nơi câu lan. [4]
[4] câu lan: k vin.
Ha ha! Nhng người này tht biết nói đùa, nếu tiu ngu ngc qu tht ung được rượu có k n hu, câu dn tiu nha đu, tôi tht s nên vui mng.
Nhng âm thanh này li hơi nh xung, có l thân th công chúa này đã luyn qua chút công phu, tôi nghe được rõ ràng như trước.
“Ta đoán a, tiu thế t ln này hi ph cũng thà chết ch không chu khut phc.
“Đúng vy, ai mun ly n t Man di kia ch? Các ngươi biết không? Công chúa kia vô cùng xu xí, đen như than đá, béo như lu rượu.
-_-|||
Hiu lm này tht s là quá ln a, công chúa này b dng mc dù không phi là quc sc thiên hương cũng là con gái rượu, nhăn mt nhíu mày cũng là mt giai nhân tài n, ti ming các ngươi làm sao li
Tiếng thm thì còn tiếp tc, li mt thanh âm nói:
“Điu này có tính là gì? Ta nghe nói Hp Hách quc mi r bn h còn ung máu tươi, ăn tht người! Công chúa này, chp chp!
K bt tài tôi tht h thn, làm công chúa hai ngày như vy bây gi mi biết t quc tôi tên Hp Hách quc. Có điu, không đúng a! Rõ ràng tôi là ti nghe Hp Hách công chúa này b la ti Mc vương ph như thế nào, làm sao tt c nghe được ch là li đn?
Mt li: Các ngươi có biết? Công chúa này làm sao vào được Mc vương ph không?
Tôi bng trn mt, nín th lng nghe. Ông tri m l tai, li có th nghe được tiếng lòng tôi. Người n li nói:
“Vn là tiu quc Hp Hách cu hòa, nguyn dâng trâu bò dê cu, tin ca châu báu, n nhân gi ly quan h bang giao là xong ri, ai ng Hoàng Thượng chúng ta va thy bc ha công chúa Hp Hách lin khó x. Như thế nào a? Xu a! Nghe công công phòng trà trong cung nói, bc ha công chúa kia tht s là vô cùng thê thm, Hoàng Thượng trái lo phi nghĩ, quyết đnh bt lun như thế nào vn tìm người r ri hãy nói, dù sao bang giao gia hai quc gia mi là chuyn h trng. Ai ng lúc này, Mc vương phi li hiên ngang lm lit, tiến cung ch lnh, nói con trai nhà mình nguyn ý cưới công chúa Hp Hách làm v, gii quyết nhu cu khn cp ca Hoàng đế, th hai cũng xem như vì Lc Vân Quc giúp mt phn lc.
Nói xong, mi người lên mt mnh.
“Mc Vương phi tm lòng tht bao dung a!”
“Tht đáng thương cho tiu thế t a!
…………
Các thc khách cùng thông cm vi tiu thế t, đng thi kính trng, ngưỡng m Mc vương phi, cũng lin thun theo t nhiên li đem người công chúa xu xí tôi đây hung hăng so sánh mt phen, nào là đê tin, vô s, không biết xu h T gì có th giày xéo tâm hn thanh khiết ca tôi lin an ta đè trên người tôi.
B ht nước bn toàn thân làm tôi đau lòng mun chết, l rơi đy mt.
Cái này cũng không phi là tht a a a! Mc Vương phi ngược đãi con dâu, tiu thế t An Lăng Nhiên là tên ngc, An Lăng Tiêu nhìn v ngoài hiên ngang lm lit, bt quá tht ra cũng là tên điên bo lc, tôi mi chân chính là người b hi a!
Tôi gin d không th nén, do d đnh đp bàn nhy dng lên, li b An Lăng Nhiên gi cht mt phen, nói:
Nương t à, chúng ta v nhà nhé!
Đi mt vi tên đu s gây ha, tôi có th bình tĩnh nói chuyn, ta đây vn còn là người sao?
Vì vy tôi vung tay áo lên, b An Lăng Nhiên ra nói: Cút ngay, ngươi mi là người xu xí!
Đang m ĩ không dt, nhưng tiu nh đưa trà li đến đây, đôi tay ngc thanh mnh đt nh m trà trên bàn, m trà ngc bích cùng vi đng tác phát ra mt tiếng lp cp thanh thúy, tôi sng st, t tay kia nhìn lên trên, ch thy tiu nh này phong thái hiên ngang, mt ngc phong tun. Mt đôi mt phượng hp dài tinh tế có thn trong sut, đem so sánh vi An Lăng Nhiên, li là mt hương v khác.
Trong lòng tôi cũng “lp cp mt tiếng theo, đây không phi mt phượng d nhìn cưỡng ép tôi ti qua Mông Đan sao?
Mt đôi mt phượng này Tôi tuyt đi không nhn sai.
“Mông Đan” bình tĩnh nói:
“Ming thế gian, ai có th qun được? Công chúa cn gì phi đ ý như vy?
Li này dùng Hán ng hin đi phiên dch chính là, đi con đường riêng ca mình, mc k người ta có nói gì.
Tôi chp mt my cái, tích li mt tng hơi nước, đây là câu nói mà tôi hài lòng nht hôm nay, rt cuc!
Chính là, ai li đây nói cho tôi biết, mt phượng d nhìn làm sao li đây?
Là chuyn gì đang xy ra thế này?


Trong khi tôi ngây mt, vô tình liếc mt phát hin, khuôn mt được to hình tinh tế kia ca An Lăng Nhiên cũng không d chu gì, trng bch.

Không có nhận xét nào :