Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 09

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 09


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH





Hiên Mc Lâu vn không gi Hiên Mc Lâu, tên là Văn Hiên Lâu, ông ch ca h đúng là h Văn tên Hiên.
Nói ti cái tên Văn Hiên này, cũng là có chút đa v. Ph thân hn Văn Như Cnh đã t làm chc v Tha tướng,
sau khi v quê n, người con ln nht Văn Hàn lên kế tha nghip cha, chưa ti 30 tui đã làm ti chc Tha Tướng, đa cháu Văn Mc Ngc li càng khó lường, hai tui biết đc ch, ba tui biết làm thơ, năm tui tic sinh nht ca Hoàng hu nương nương tng bc tranh, quan áp hoa thơm c l, lp tc được cho làm thư đng ca Tht hoàng t Huyn Nguyt, mười by tui đ Trng Nguyên, được ca ngi là Văn Tha tướng đi kế tiếp. Dân chúng phong làm “Mc Ngc Công T, li dùng Mc hương tri án nhim m Ngc đ hình dung phong thái tt đp ca hn.
Theo lý thuyết h Văn đu là tr ct vng vàng ca triu đình, đu là thanh quan nhã sĩ, tên Văn Hiên này tài cũng không kém bao nhiêu, nhưng không có ai là toàn vn c, s vô toàn s, ông tri cũng có lúc ng gt, gia tc h Văn này chiếm hết hào quang, luôn cn mt chút t vết đ làm ni bt lên. Mà cái tên Văn Hiên này, chính là cái t vết ln nht, là mt cây kim đâm trong lòng lão Tha tướng Văn Như Cnh, rút không ra ct cũng không xong. V công t này mc dù dung mo không quá kinh người, mt không mun hc văn chương, hai không màng chính s, c đi ch quan tâm đến duy nht mt chuyn chính là… theo lưng my lão bà t hc nu ăn*. Lão già Văn Như Cnh sau khi khuyên nh vài ln, rt cuc khuyên đến t mình thông sut, đa nh này tri sinh vn không thích đc sách, thôi thì c đ vy!
(*) nguyên văn là… c theo sau đít my lão bà t hc nu ăn, mà t thy bt nhã quá nên mi sa li.
Vì vy, Văn Hiên Lâu dưới s tr giúp ca đi ca Văn Hàn rt cuc cũng khai trương.
Lúc mi bt đu, Văn Hiên Lâu vào danh tiếng Văn gia buôn bán cũng coi như không có gì tr ngi, nhưng v Văn Hiên thiếu gia này hc ngh chưa ti đâu đã nóng lòng mun thoát khi s khng chế ca cha mình, làm ra nhng món ăn mà theo li các lão bách tính đn là tht s khó mà nut xung. Buôn bán ca Văn Hiên lâu ngày càng ln bi, cùng lúc đó, Văn gia, kinh thành có vic ln.
Mc Ngc công t đ Trng Nguyên.
Mc Ngc công t nguyn cng hiến cho triu đình, lp tc được phong chc Đi tha tướng đi kế tiếp.
Bn tham quan đc ác ca triu đình b da cho mm nhũn bp chân.
Hoàng thượng mun g Tái Nguyt công chúa cho Mc Ngc công t, thế nhưng Mc Ngc công t li khéo léo t chi.
Nht thi dư lun xôn xao, tin tc Mc Ngc công t đ Trng Nguyên tr thành đ tài trà dư tu hu ca các lão bách tính. Ba ngày sau, Văn gia t chc tic mng, ba tic va vn được chiêu đãi Văn Hiên lâu.
Đến lúc này, lão bách tính mun nghe được thêm nhiu tin tc ca Mc Ngc công t đu chy ti Văn Hiên lâu, bi vì đn đi, bui trưa mi ngày Mc Ngc công t đu ti Văn Hiên lâu gp tiu thúc thúc. Mt vài v thiên kim tiu thư cũng n gi nam trang, chuyên chn lúc gia trưa tri đang nng chy ti Văn Hiên lâu ung trà, mc tiêu, chính là mun nhìn thy dung mo ca v Mc Ngc công t này. Hơn na, Mc Ngc công t còn là thư đng ca Tht đin h Huyn Nguyt, ai biết được mt ngày kia v đin h này có đt nhiên máu huyết sôi trào chy ti Văn Hiên lâu chơi hay không, biết đâu li nht kiến chung tình vi mình ri sao?
Thanh Thanh: t gii thích rõ, Văn Hiên là em trai ca Văn Hàn, Văn Hàn là cha ca Văn Mc Ngc. Nên Văn Mc Ngc gi Văn Hiên là tiu thúc thúc.
Dn dn, kinh thành ni lên mt trào lưu, ly thơ kết bn, so tài v tranh, phàm nhng vic văn nhã nào cũng đu tp trung Văn Hiên lâu, trong mt thi gian ngn Văn Hiên lâu danh phù k thc, tr thành nơi t hp chân chính ca các văn nhân nhã sĩ. Vì trưa mi ngày Mc Ngc công t đu đến Văn Hiên lâu, có mt ít thư sinh tr hết sc lông bông cũng đúng gi ti đây tìm Trng Nguyên gia khiêu chiến, thơ t ca phú, cm k thư ha, Mc Ngc công t tt tính nên không phn đi, bt lun là vương tôn công t, hay b y bình dân, ch cn đến đây khiêu chiến, đu cười r xin th giáo.
Thế nhưng, cho đến bây gi, dường như chưa có k nào có th thng được Mc Ngc công t. Danh tiếng ca Văn Hiên lâu chính vì thế mà tng chút ln dn lên, cũng không biết vào lúc nào, tên bng hiu đã đi thành Hiên Mc Lâu, chc có l tiu thúc thúc Văn Hiên này cm thy lão da vào tên ca cháu mình kiếm tin tht s không th nào nói ni, cho nên mi chia mt na c phn cho hn. V đim này, không có ai quan tâm đến, ch cn mi ngày Mc Ngc công t còn nhã nhn ngi Hiên Mc lâu ung trà là tt ri; v chuyn các món ăn Hiên Mc lâu khó nut, t nhiên cũng không còn ai chú ý ti na.
Mà va ri, đng trước mt tôi và An Lăng Nhiên, chính là Mc Ngc công t trong li đn. Trên đường v Kỳ Nhi đã nói vi chúng tôi như thế.
Tôi đo con mt tròn tròn, không lên tiếng.
V Mc Ngc công t này vì sao trong đêm tân hôn ép công chúa Hp Hách quc tôi không nghĩ ra, còn vì sao hôm nay trà lâu li làm b như không quen biết tôi, tôi cũng không nghĩ ra.
Tôi ch nói, Mc Ngc công t va dt li, Kỳ Nhi lin v ti.
Văn Mc Ngc không h m ming, ch ngoc ngoc khóe ming, nh nhàng đ li mt câu sau đó bước đi cũng không thèm quay đu li.
Nhng li này là: Nếu công chúa tht s mun biết mình làm sao mà bước vào Mc vương ph, có th ti tìm ta bt c lúc nào.
Dt li, sc mt An Lăng Nhiên li cc k mt t nhiên mà trng bch, tiếp đó l trào mi nh nhàng nói:
“Nương t, chúng ta v nhà được không?
trong kiu, tôi bách chuyn thiên hi, có nhiu chuyn không nghĩ ra.
Th nht là, tên An Lăng Nhiên vì sao sau khi nhìn thy Văn Mc Ngc sc mt li khó coi như thế? Theo lý hai người cũng không cùng xut hin, tiu ngu ngc li là đa nh có tâm tính, tâm trng khó chu như thế có khi nào là Văn gia cùng Mc vương ph có chuyn gì liên quan, cho nên hn mi mun nói cho tôi biết chân tướng vic tôi được g vào Mc Vương ph?
Th hai, tôi dùng hai trăm phn trăm cam đoan, anh chàng đp trai che mt kia chính là Văn Mc Ngc, vì sao hn li mun ép tôi? Còn nói mun dn tôi đi? Theo tin tc mà Kỳ Nhi tìm được v, Văn Mc Ngc này sinh ra và ln lên Trung Nguyên, e là ngay c ca Kinh Thành cũng chưa tng ri khi, vn không có kh năng là Mông Đan gì đó, càng không th là tình nhân cũ ca công chúa.
Khó có th tim tôi nhy ti c hng, theo bn năng nhìn An Lăng Nhiên bên cnh, tiu ngu ngc lúc này đang ng say đến chy c nước miếng, tôi chăm chú nhìn hn, hn ta h có cm ng, lông mi dài hơi đng đy.
Đnh thn th dài, tôi đang chun b đánh thc tiu ngu ngc đ hi rõ ràng, cht nghe thy tiu nha đu bên ngoài cao ging nói:
“Thiếu gia, Thiếu phu nhân, đã đến ph.
……
Ba món nóng cùng vi ba món ngui, và hai món bánh ngt, ba cơm trưa này ca tôi rt thành công.
Mc vương và Mc vương phi ch sơ sơ my đũa ri dng li, còn tên tiu ngu ngc An Lăng Nhiên thì trái li ăn rt vui v, đáng thương cho mt đa tr b dng ging như chưa tng được ăn no, xem ra không ch đu óc có vn đ, s ngay c v giác cũng có chút vn đ.
An Lăng Tiêu nói: “Công chúa va ti Trung Nguyên không lâu đã có th làm được như vy, đã hiếm thy lm ri.
Túc Phượng nói: Mà ngay c đ ngt cũng làm rt cn thn t m, tht s đáng quý.
Tôi rt c gng, khóe ming n ra n cười nh.
“T ơn cha m khen ngi, con dâu v sau s càng thêm c gng.
Ngay ti lúc tôi nghĩ đến ph công tng chuyn báo cáo li tng chuyn là lúc, Túc Phượng li đt nhiên nói:
“Cũng không phi khen ngi, hoa mu đơn bày trên đĩa đ ăn ngt trên bàn trông rt đp mt, chc không phi là c ci trng ch?
Chiếc đũa va mt tiếng vào cái bn ngc, phát ra âm thanh thanh thúy, tôi nhìn theo tay ca Túc Phượng, nht thi đ m hôi lnh.
Hao công tn sc, nhưng li tht bi trong gang tc.
Ch vì mt cây c ci trng nho nh.
An Lăng Tiêu không nói, An Lăng Nhiên tiếp tc xơi cơm, Túc Phượng li cười đến v mt xán ln:
“Sm biết đao công ca con dâu tt như vy, ta đã kêu Nguyt Nhi đến xem, đ cho em chng con th giáo mt chút.
Bi vì là bn công chúa t mình nu cơm, nhng k thân cn vi An Lăng Tiêu, Túc Phượng cũng t nhiên được đến đây hưởng dng, vì An Lăng Nguyt ch là mt tiu bi, nên vn chưa được đến đây dùng cơm. Trên bàn cơm chm thi ph công ch có cha m chng và tướng công ca tôi.
Tôi c gng không qut nhng git m hôi lnh trên trán, li càng không dám xoay người cu cu Kỳ Nhi, ch kiên trì nói:
“Bng dưng, bng dưng nga ngh, m chng chê cười.
Nga ngh không phi bn công chúa, là cái tên chết tit bi gia t Văn Hiên kia. Theo như Kỳ Nhi nói, hin ti Hiên Mc lâu buôn bán không ngng phát trin, Văn gia mi người lin ly Khách rt đông, Bếp cht chi đ loi lý do đy Văn Hiên nh thiếu gia ra khi phòng bếp. Ln này, Kỳ Nhi đến thnh Văn Hiên h tr, t nhiên không th thiếu li di trá mà đem trù ngh ca Văn Hiên nh công t khen ti hàng th nht, Văn Hiên nh công t đã lâu không s qua ni niêu xoong cho nghe xong khó tránh khi b lung lay, lúc thay tôi thái nguyên liu, nga ngh dùng cây ci c trng khc thành hai đóa mu đơn xinh đp làm nn.
Lúc nãy phòng bếp tôi nht thi sơ ý, nhưng li không cn thn mt cái, đem hai đóa hoa mu đơn đt trên bàn.
Đng thy Văn Hiên nh công t thiếu mt thm m, các món xào ca hn ít mui nhiu tiêu, nhưng đao công hai mươi my năm qua ngược li rt tt, hai đóa mu đơn này được hn khc ging y như đúc, nhìn sơ qua như thc, trình đ đao công như thế này làm sao li có th là mt công chúa man di va mi đến Trung Nguyên như tôi có th làm ra?
Sau lưng tôi m hôi đ nh git.
Túc Phượng nói: “Đao công tt như vy, làm sao li chê cười? Không bng như vy đi, con dâu hin ti lin ~ ~ dùng c ci trng khc hai đóa hoa mu đơn trước mt đ chúng ta xem th, cũng coi như dy li cho nhóm các bà t bên cnh ta.
Túc Phượng c ý nhn mnh hai ch trước mt, e là chuyn tôi đui hết my tiu nha hoàn và lão bà t ra ngoài ri t nht mình trong phòng bếp đã b bm báo li.
Bên này va dt li, Lý má má bên người Túc Phượng đã ngm hiu được, bước lên trước cúi người nói:
“Xin thiếu phu nhân ch giáo.
Túc Phượng cười nói: “Đu là người mt nhà, cái gì ch giáo vi không ch giáo, Lp Mai Xuân Tuyết, còn không mau đi ly hai cây ci c và dao mang ti đây?
“Vâng .
Nghe thy tiếng my tiu nha hoàn đu lưu loát vâng d, tôi sp b sp đ đến nơi.
An Lăng Nhiên tiếp tc ăn cơm không nói chuyn, An Lăng Tiêu vi vàng gp đ ăn cho con trai cũng không lên tiếng.
NND, nht đnh mt là mt nhà bn h đã sm biết, đã sm phát hin ra manh mi, li gi b như không biết mun làm xu mt tôi mà.
Chưa ti mt hi, Lp Mai Xuân Tuyết qu thc đã mang dao và c ci quay li.
Tôi hơi hơi nghiêng đu nhìn cái mâm trước mt, đt nhiên cm thy, cái dao sc bén đó không phi mang đến đây dùng đ khc c ci, mà là đến đ cho tôi t vn.
Túc Phượng hoàn toàn không thy s bi thương ca tôi, nét mt tươi cười đng lòng người.
“Con dâu, đến đây.
Chén đĩa đ rm rm trước mt tôi, da mt tôi run ry, mt tay run ly by cm dao mt tay cm c ci.
“Công chúa!”
Kỳ Nhi vn trm mc phía sau tôi đt nhiên m ming, tôi tràn ngp hi vng chăm chú nhìn Kỳ Nhi! Kỳ Nhi thông minh đáng yêu lanh li ca ta ơi, ngươi đã nghĩ ra được bin pháp gii cu ta đúng không?
Đúng hay không!
Kỳ Nhi buông mí mt, không nhìn ti ánh mt cu cu ca tôi, ch thp ging nói:
“Người cm ngược ri.
Tôi nao nao, cúi đu nhìn, ách ~ bi vì quá căng thng, tôi li cm dao bng tay trái, tay phi cm cây ci c.
Túc Phượng sng ging: Nếu nha đu kia không nhc ti ta c tưởng con dâu ngươi thun tay trái!
Tôi run cm cp, thay đi v trí hai tay, vâng d nói:
“Vâng , Vâng !
Cui cùng mt nhìn vào cái dao nh sáng bóng, tôi th sng chết mun quay v.
Không thành công thì x thân, tôi không vào đa ngc thì ai vào đa ngc? Vì vượt qua ca i ph công này, bàn tay xinh đp và nh nhn ca Hp Hách công chúa kia ơi Ta thc xin li ngươi, ta nht đnh phi tn thương ngươi! Tuy rng, đau xót chính là bn thân ta.
Tôi ai oán nhm cht mt, nhn tâm đem đao ca vào tay mt phát, đau đn còn chưa truyn ti não, cht nghe mt tiếng A thm thiết đã truyn vào màng tai.
“A, ô ô…”
Tôi trn mt, không đúng a, không phi tiếng kêu ca tôi.
“Nhiên Nhi, Nhiên Nhi con làm sao vy?
Tôi tm thi không kp phn ng, lt lt hai bàn tay xem xét t trên xung dưới, hèn gì không đau, còn chưa kp ct trúng mà!
“Nhiên Nhi, Nhiên Nhi! Mau đi gi đi phu.
Tiếng kêu gào càng lúc càng ln, người kích đng chy ra ca, người bưng nước, người v lưng, không có người nào bn tâm đến vic tôi khc c ci.
Kỳ Nhi lôi kéo tôi, nh ging kêu:
“Công chúa.”
Tôi theo ánh mt Kỳ Nhi nhìn li, mi phát hin hóa ra An Lăng Nhiên không biết ăn trúng th gì, lúc này e là b mc nghn, hé ra khuôn mt trng bch khiến người ta s hãi.
Kỳ Nhi nói nh vào l tai:
“Mc xương cá.
Đu tôi xoay vòng vòng, hình như trong nhng món ăn đó, qu thc có mt món cá kho tàu, hì hì! Tên tiu ngu ngc này nht đnh b món cá này làm mc xương. Người ta thường nói người ngc có phúc ca người ngc, xem ra ngay c v ca tên ngc cũng có phúc ca người ngc, tên tiu ngu ngc này mc xương cá tht s rt rt rt rt rt đúng lúc a!
“Ngươi nói cái gì?”
Ngay lúc tôi đang cao hng v tay, Túc Phượng đt nhiên rút ánh mt t trên mình con mình ra, sc bén nhìn tôi chăm chú.
Tôi run ry, Không, không có gì.
Nht thi kích đng quá, li đem my ch Mc xương rt đúng lúc như my ht đu búng ra ngoài.
Khuôn mt tun tú ca An Lăng Nhiên t trng chuyn sang hng, sc mt ging như món cá kho tàu kia ging mt ngn la rt mê người.
“Mc, mc!
Túc Phượng li không quan tâm đến ta, ch nhào vào trên người An Lăng Nhiên nói:
“Đng s đng s, đ nương v v!
Kỳ Nhi li kéo kéo ng tay áo ca tôi, tôi cc không cam tâm tình nguyn mà rút ra, có hơi la hét khoa trương quá nhào v phía An Lăng Nhiên.
“Tướng công —— ô ô!
“A!”
Huch!
Bi vì din rt rt tht, tôi không biết b cái gì vướng chân, thân th trc tiếp nhào xung đt, hai tay không kp thu hi, nm trúng tay áo An Lăng Nhiên, hai m con Túc Phượng và An Lăng Nhiên không đng vng, cùng tôi ngã trên mt đt, mt bàn đ ăn đi theo toàn b đ m m xung trên người tôi!
Cùng lúc đó, tôi nghe thy tiếng khc rt nh ca An Lăng Nhiên.




Không có nhận xét nào :