Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 10

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 10



CHUYỂN NGỮ: THANH THANH




Ba ngày liên tc, toàn b Mc vương ph đu không được sng yên n.
Chng qua là vì lúc tiu thế t ăn cơm trưa b hc xương.
Mi đi phu, kêu nha hoàn, nu thuc hm canh thông c hng, thp nhang cu pht ly B Tát ch trong khong thi gian ngn, Mc vương ph gà bay chó sa
.
Li nói ti v Trương đi phu ni danh là Hoa Đà tái thế này, tôi tht bi phc sát đt. Trước khi hn đến chính tai tôi nghe rõ đa ngc ch nut phi miếng xương cá nh, đến ming ca hn, mt miếng xương nho nh li biến thành mt hung khí giết người, lát sau li nói xương cá mc c hng s làm cho hô hp không thông, đng không khí, nh thì khc ra máu, nng thì không th được; trong chc lát li nói xương cá rt nhn, s làm yết hu b thương, e rng mt máu gây nh hưởng đến tính mng. Nói đi nói li cũng ch có my câu không thm vào đâu, còn chuyn rt cuc mnh xương cá b hóc có trôi xung được không li không thèm nhc ti.
Túc Phưng đường đường là Mc vương phi tt nhiên cũng là mt người khá mnh m, nếu đi li là người khác thy b dng có n nếp ca Tri Hoa Đà, e là ch biết hong s ri rơi nước mt kh s, duy ch Mc vương phi tc gin đến ni dm chân, rt cuc cũng không thèm đ ý đến ph dung căng hng rng lên, tư thế này, cũng ch kém là không bước ti kéo áo tên đi phu kia:
“Ta ch hi ngươi mt câu, mnh xương cá trong hng Nhiên nhi rt cuc có nut trôi xung được không?
“Chuyn này ——” Trương đi phu vut vut hàm râu bc không biết nói sao.
Mc Vương phi gn tng tiếng, li hi tiếp: Rt cuc là được, hay không được?
Trương đi phu nói: Bây gi cũng không dám nói được gì, ch cn ung hai chén thuc, ngày mai lão phu li đến xem xem.
Chc, nói ti na ngày rt cuc vn là không biết.
Đến lúc này, Mc vương phi cũng không nói thêm gì na, lin sai Lý ma ma dn người đi bc thuc, lúc đó bn công chúa cùng Kỳ Nhi b b quên đang đng trước ca phòng, thy Lý ma ma dn người đi ra, lin hiu đo lý mà nhường đường.
Ai ng chân va mi bước ra na bước, đã nghe Mc vương An Lăng Tiêu gi:
“Khoan đã.”
Mi người đng thi xot xot đem ánh mt quay sang nhìn An Lăng Tiêu, ch nghe ông nói:
“Lúc nãy con dâu ta nht thi nóng vi, cũng b té ngã, làm phin Trương đi phu cũng xem giúp.
Trong khong thi gian ngn, ánh mt li xot xot xot chuyn sang nhìn tôi.
Tôi cười hc mt tiếng, lão qu này ngược li rt biết làm b, trước mt người ngoài ra v cha chng hin t.
Khoát khoát tay, tôi nói: “Không có gì đáng ngi, ch b dính chút bi thôi.
Túc Phượng ri khi giường đa ngc An Lăng Nhiên, đến bên cnh tôi nói:
“Chút bi này làm sao biết ít hay nhiu, lúc này Nhiên Nhi b bnh, còn ch con dâu ngươi chăm sóc, nếu ngươi li có chuyn gì thì biết làm thế nào, tt hơn hết nên đ cho đi phu xem đi.”
Tôi m to mt, rt mun phun nước bt.
Con m nó, không phi ch mc cái xương cá thôi sao, nói c như là nhà tan ca nát.
Thế nhưng suy đi nghĩ li, tôi bt đc dĩ b Lý ma ma n ngi xung, đ cho Trương đi phu va bt mch va nhìn đu lưỡi my lượt. Tôi đã nói ri, Trương đi phu là mt nhân vt vô cùng li hi, v h lô thành cái gáo nước, ví d như nói đến chuyn hù da An Lăng Nhiên lúc nãy, trước tiên nói my câu tn thương gân ct tôi lim dim cũng nghe được, có điu câu kết lun cui cùng tht s hù da chết tôi.
Trương đi phu nói: Thiếu phu nhân tui tr khe mnh, xương ct rn chc, my cái kia thì không cn phi nói, lão phu ch s đng thai khí.
Tr mt líu lưỡi!
Mi người xung quanh đu im lng.
Yên tĩnh trước bão t.
Sau cùng, rt cuc vn là Lý ma ma ln tui nht, bình tĩnh được, cười nói:
“Trương đi phu nói đùa, không nói đến vic Thiếu phu nhân nhà tôi va vào ca mi mt ngày, nàng và thiếu gia vn chưa viên phòng! Nếu không, ngài li xem kĩ li xem?
Tôi như b đâm vào lưng, tâm trng vô cùng khó chu, tri ! Có khi nào Hp Hách công chúa tôi đã tng cùng vi nam nhân cung dã kia tư thông? Cô ta qu tht không có lương tâm, sao không nghĩ ti chuyn nếu như có mnh h gì thì người phi vào lng heo là tôi!
Trương đi phu t ra không liên quan đến mình, ngược li vô cùng lo lng, nh nhàng ung ngm trà mi pht pht tay áo nói:
“Không cn chn li, lão phu đã xem k lm ri, Thiếu phu nhân tui tr mnh khe, xương ct s mau chóng tt thôi.
“Không đúng” tôi nghe có chút mơ h, Còn câu lúc nãy?
Mc vương cũng nói: “Đúng vy. Va ri Trương đi phu ngươi rõ ràng có nói cái gì… thai khí? Vì hai ch cui tht s khó m ming, An Lăng Tiêu cơ h ch dùng đu lưỡi kéo nhanh qua.
Trương phu v mt biến hóa rt nhanh, quét nhìn mi người mt vòng, nói:
“Ta nói nếu Thiếu phu nhân không điu tr thân th tt, v sau có thai có th s đng thai khí, li này có sai sao?
Người trong phòng toàn b nh nhàng th ra, đương nhiên, đương nhiên người th mnh nht chính là tôi.
Trương đi phu nói: “Các ngươi làm sao vy? Nghi ng kh năng phán đoán ca lão phu sao?
“Không có không có”, Kỳ Nhi nãy gi im lng không lên tiếng vi đng ra hoà gii nói, Lúc chúng tôi còn Hp Hách quc đã tng nghe nói Trương đi phu ngài diu th hi xuân, hai năm trước Tht hoàng t trúng tên đc, ai cũng nói không cu được, ch có y thut ca ngài tt. Bây gi có th bay có th nhy, còn có th săn thú na!
Trương đi phu nghe được như gió xuân phơi phi, cười ha ha, Không nghĩ ti thanh danh lão phu cũng đã bay ti Hp Hách quc?
Tôi xu h mt phen.
Tôi mi không tin câu nói xng ca Kỳ Nhi, có điu li nhn không được bi phc Kỳ Nhi, trong mt khong thi gian ngn như vy, đến c chuyn Trương đi phu cô y cũng đã tìm hiu rõ ràng.
Tin Trương đi phu v xong, con dâu đáng thương như tôi đây đương nhiên tránh không khi vic giúp m chng chăm sóc tiu ngu ngc.
Tiu ngu ngc vn không có gì đáng ngi, nm trên giường la hét mun ra ngoài chơi, Mc vương phi tht s không có cách nào khác, va la va gt, An Lăng Nhiên mi chu ung thuc ri nhm mt ng.
Cùng lúc đó, li đi sang b dng hin t nói chuyn vi tôi:
“Trương đi phu này là người quý ph hay gi ti, tuy là lang trung giang h nhưng y thut cũng rt cao. Nha đu Kỳ Nhi nói rt đúng, my năm trước Tht hoàng t b người ám toán, lúc y va may ta tiến c hin tài hn tiến cung tr liu, không ng li cu được Tht đin h sng sót.
Tôi vâng d mà nghe, không yên lòng. Tôi không có bnh, Mc vương phi vn nhìn tôi không va mt, t nhiên nói chuyn này làm gì?
Túc Phượng tiếp tc nói: Trương đi phu không có tt xu gì ln, ch có tt hay vơ vét ca ci. Người bình thường nếu có m đau, hn cha tr không ly tin cũng thôi. Đi vi nhà giàu chúng ta, hn li chn tam tr t, thói quen xu nht chính là ngâm bnh.
“Ngâm bnh? Tôi nháy mt my cái, nht thi không hiu được.
Túc Phượng vut cm, yêu thương s s trán An Lăng Nhiên nói:
“Danh gia vng tc, nếu có ai b thương an nguy đến tính mng, lão Trương h đ này s cha tr nghiêm túc, nhưng nếu ch gp bnh nh, hn li c tình trì hoãn. Cái gì cũng t hư nhược nói ti, bnh nh ba ngày kéo dài ti năm ngày mi hết, bt quá cũng ch là cho ung thuc b nhiu hơn mt chút. Cho nên, ngày mai lão Trương h đ này có quay li, nói Nhiên Nhi không tt, ngươi cũng không cn phi so đo, mc hn viết đơn thuc là được.
Tôi chc lưỡi, nht thi l m nói không ra li.
Cho nên nói, gng càng già càng cay a.
Va ri tôi còn tưởng rng, Mc vương Mc vương phi đu b ngc hết, nhìn không ra Trương đi phu hn dùng An Lăng Nhiên làm phiếu cơm dài hn, c ý la thêm chút tin thuc. Bây gi mi thy, hai v chng người này như gương sáng, e là cũng ging tên đi phu này, gi b h đ, mc hn la chút tin đi cu kh dân chúng bn cùng.
Người kh nht, chính là tiu ngu ngc An Lăng Nhiên phi ung thuc b Thuc đng dã tt.
Sau khi nghe xong, n tượng v Túc Phượng trong lòng tôi đt nhiên r rà cao ln hơn rt nhiu, có l đúng như li An Lăng Nguyt nói, Mc vương phi là loi người mt lnh tâm nóng.
Bi vì cái ý nim này, đi vi chuyn tướng công nhược trí ca mình tôi rt cuc cũng chp nhn s tht được chín phn.
Ngm li cũng được, xuyên đến đây, g cho mt tên ngc dù sao vn sng thoi mái hơn g làm thiếp cho mt tên thê thiếp thành đàn hay mang ch nghĩa đàn ông là s 1, ngày ngày đánh đp v mình. Hung chi, tiu ngu ngc nhà tôi còn là mt tên tiu ngc vô cùng xinh đp, lúc gi tôi là nương t ming ngt đến ngán người, tôi lin tm thi chăm sóc đa em trai đ nht m nam này, dù sao ch s thông minh ca tiu ngu ngc ch có năm tui thôi.
…………
Ch Mc Vương phi đi xong, An Lăng Nguyt, biu mui Mc Vương phi Vương Uyn Dung, nương t ca An Lăng Vân em trai Mc vương là Trn Hin Nhu cũng ln lượt đến đây hết mt hi.
Có điu ngoi tr lúc An Lăng Nguyt đến tiu ngu ngc còn trn mt cười hì hì nói hai ba câu, các thi đim còn li, toàn b đu đang ng. Nói đến đây, tôi tht s, tht s thc sùng bái gic ng ca tiu ngu ngc.
Nói ti dì hn Vương Uyn Dung chng xinh đp đng lòng người, thm thm Trn Hin Nhu cũng không hòa nhã lch s, hai bà tám này va mi bước vào là líu ríu líu ríu không ngng, chng qua c nhc mãi “Nhiên Nhi b bnh nh ngh ngơi cho tt, Ta có mang theo chút thuc b đến đây nói linh ta linh tinh. Người ta hay nói ba n nhân bng mt sân khu din, sau khi gp hai v này xong tôi mi tht s cm thy qu là sai lm ri, hai người này cũng đ làm mt cái sân khu din, mt trái mt phi bên l tai tôi hát xướng, nhân sâm hai người này rt tt, giá ngàn lượng bc; ngc như ý trn thn, không s qu gõ ca.
Bn công chúa cùng Kỳ Nhi dùng sc ca chín trâu hai h, mi có th ưỡn mt đy hai v trưởng bi này tng ra khi ca, tiu ngu ngc An Lăng Nhiên li ng đến an lành, không có chút du hiu b đánh thc.
Tôi thc rt thèm được ng như thế này.
Kỳ tht tình hình ca Vương Uyn Dung và Trn Hin Nhu dưới s tr giúp ca tiu trinh thám Kỳ Nhi vô đch ca tôi cũng đi khái có chút hiu biết, mt bên là bi gia t An Lăng Vân, k vô tích s, đi này e rng ch da vào đi ca An Lăng Tiêu ăn cơm ké. Tình trng ca gã này còn không bng Văn Hiên nh công t người ta, tuy rng món ăn hơi khó ăn mt chút, nhưng vn là tay làm hàm nhai. G cho mt nam nhân như thế này, Trn Hin Nhu đương nhiên phi tìm tt c các phương pháp nnh b Mc vương và Mc vương phi, lúc này bo bi ngc ca hai v này b bnh, dĩ nhiên cn phi ti đây ra v.
Còn Vương Uyn Dung kia, chuyn ca nàng này còn đc sc.
Theo như lão bà t lúc chiu mang chén thuc đến đây nói, biu tiu thư này năm đó cũng được coi là mt đóa hoa kinh thành, cha li là Đi hc sĩ đnh đnh đi danh trong triu, người ti cu hôn dù không quá nhiu, cnh tượng gim nát cánh ca nhà nàng cũng có. Thiên kim đi tiu thư này được nuông chiu ngàn chn vn tuyn, g cho thuc h ca cha mình là mt v Hàn Lâm.
Theo lý mà nói chuyn xưa đến đây cũng đã viên mãn hnh phúc lm ri, ai ng v Vương Uyn Dung dù tướng mo xinh đp, tính tình vn hư hng, chưa ti hai ngày vì cãi nhau vi cha m chng lin t mình tr v nhà m đ, hai ba ln đu, v biu dượng ca chng tôi này còn n mt cha v ti ca nhn ti, nhưng còn chưa ti my ngày, Vương Uyn Dung li dp đường hi ph. Lp li nhiu ln như vy, ước chng chưa ti na năm, không ch có Vương đi hc sĩ cm thy phin chán, mà ngay c biu dượng cũng không ti na.
Vương Uyn Dung thy tình hình như vy còn chưa chu đ yên, lin sai tiu nha hoàn đi bm báo, nói mun hưu phu. Li này vn dùng đ kích tướng công ti đón mình v, ai ng tướng công không đến, mà tiu nha hoàn ngược li li lưu loát mang hưu thư tr v. c đi, bt k gia thế hin hách như thế nào, con gái g đi cũng như bát nước đ ra ngoài, vì thế không có lý do gì đ tr v nhà, nói chung cũng không phi là chuyn vinh quang gì. Trong lúc nht thi, Vương đi tiu thư kiêu ngo b bn sai vt nha hoàn cười nho, ca ca ch dâu cũng không hòa nhã. Túc Phượng vi nàng cùng nhau ln lên, nói chuyn cùng Vương đi hc sĩ thy tình cnh nàng như vy, cm khái muôn vàn, lin mang biu mui đến đây chơi vài ngày, ai ng đến đây xong Vương Uyn Dung dt khoát không chu tr v, tm dn dn thành luôn, lây lc lây lc, cũng hơn ba năm.
Tôi, Kỳ Nhi, cùng lão bà t đưa thuc ti, lm nhm lm nhm tán gu hết na ngày, mt tri cũng sp xung núi.
Kỳ Nhi đi loanh quanh nhìn An Lăng Nhiên nm trên giường cười hì hì nói:
“Sao chúng ta nói lâu như vy mà hn còn chưa chu tnh, có ging gi b ng không?
Dt li, Kỳ Nhi ni hng chc chc vào đu An Lăng Nhiên, nhưng mt cái chc không h hm này, Kỳ Nhi li đt nhiên nhăn mt nhíu mày li.
Tôi hi: Sao vy?
Kỳ Nhi th s s đu An Lăng Nhiên nói:
“Nóng hc
Nghe vy, trái tim tôi li lp bp rơi xung.
Sao có th? Hôm nay tri nng rc r, mt miếng gió cũng không có, ai đâu mà phát st vào cui hè?
Nh đến điu này, tôi cũng vi xách váy chy đến bên giường, ch thy trên trán m hôi lnh nh git, mái tóc vn đen như mc đông mt nhúm tây mt nhúm dính trên trán. Tôi ly tay va chm vào trán tiu ngu ngc, cánh tay không khi run ry:
Qu thc, nóng hc.

Tiu ngu ngc b st?!

Không có nhận xét nào :