Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 15

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 15


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH





My ngày gn đây, tiu ngu ngc luôn né tránh tôi.
Tôi rt mt hng.
Không phi ch đá ngươi mt cước thôi sao? Đâu đến ni đó ch? M ngươi la ta vào Mc vương ph
, hi ta l mt mi lương duyên tt; cha ngươi thì gi điên gi khùng, ni giáo cho gic; biu di, thúc thúc và thm thm ca ngươi châm chc khiêu khích ta, trn trong góc tìm cơ hi đâm ta mt đao; my nha hoàn lão bà t sau lưng mng ta là “Đ Man di mi r, c hiếp nha đu Kỳ Nhi – thông minh lanh li bên người ta Tt c tt c chuyn này, ta đu nhn hết.
Bn công chúa ch nh nhàng, mm mng đp ngươi có mt cước, đm bo không sao, có khi còn giúp ngươi thông minh lên, sao ngươi li bc ta như thế ch?
Tôi rt oan c phin mun.
Thế nhưng, tiu ngu ngc vn không mun gp tôi.
Sáng sm hôm nay, cũng vy.
Tôi nh ti vết thương trên lưng tiu ngu ngc, vì thế lúc ăn cơm tôi giúp hn gp thc ăn. Mc vương, Mc vương phi thy thế, có v rt vui mng, nghĩ rng tôi đã chu chp nhn s tht, tiếp nhn tiu ngu ngc. Đám người Vương Uyn Dung và Trn Hin Nhu là loi người thích nhìn mt người khác, mt người nói: Cháu có mt người v rt chiu chung chu đáo, biu t sau này nht đnh hưởng phúc. Mt người li nói: Hai v chng tr ân ái, không chng không bao lâu na An Lăng gia s có thêm cháu. C mt bàn nói cười vui v, ngay c lão vương bát* An Lăng Tiêu là mt người rt ít phát biu ý kiến cũng vut cm nói:
“Tt lm! Tt lm!
(*) Vương bát: là con rùa y.
Tôi im lng ngi nghe, ngoài mt thì cười vui v nhưng trong lòng li mng bn h là đ khoác lác. Mun tôi làm Tam tu t, ch thêm tám kiếp na đi! Hin ti, lãng phí thi gi quan tâm tiu ngu ngc, chng qua là vì bn công chúa ăn hin lành, h thn vì mình đã đá hn mt cước.
Tôi mt mt thì ngp ngng, mt mt dùng đũa gp đ ăn đ vào bát An Lăng Nhiên, ai ng tiu ngu ngc li đt nhiên cm chén đy ra, cái tay đang gp thc ăn ca tôi, cng đ gia không trung.
Tiu ngu ngc làm như không nhìn thy s xu h ca tôi, buông đũa xung, ngay c mt cũng không thèm liếc lên mt chút mà nhìn tôi: Con no ri, đi ra vườn chơi vi Vượng Trch”
Nói xong, qu nhiên đng dy pht pht tay áo, không mang theo mt áng mây nào, b đi.
Bàn tay thon dài ca tôi còn đang sng s gia không trung, rung rinh trong gió.
Hu bn h biết tôi cũng không d chu gì, li vui tươi hn h coi tôi như không tn ti, ra sc bi cơm.
Tôi lc lc đu, cui cùng đ ăn trên đôi đũa b rt xung bàn. Kỳ Nhi hiu tính tôi nht, vi khom người thay tôi gp đ ăn b vô trong bát, cười gii vây:
“Công chúa đánh rơi đ ăn trên bàn, nô t thay người gp tr li
Trong phút chc, tôi mi rt cuc ly li được tâm trng, min cưỡng cười cười đi vi mi người.
“Dùng ba, dùng ba.
Kỳ tht, tiu ngu ngc đi vi không cn gp ca tôi, coi như chm dt vic này. Sau chuyn mt cước kia, tiu ngu ngc ging như vô cùng nhc nhã, lnh nht vi tôi cũng thôi đi, đến ni bui ti, còn ni tính tr con t mình ôm mn gi ra ghế quý phi nm ng.
An Lăng Nhiên biết tôi không mun ng chung mt giường vi hn, đương nhiên là vic tt. K tht sau khi tôi được g vào Mc vương ph, không phi tiu ngu ngc phát st hay hc máu, thì cũng là tôi rt xung nước lnh run, tân giường vn đu dùng cho người bnh ng. Trước đó my ngày tôi còn lo lng hai người bnh chúng tôi sau khi hết bnh, rt cuc cũng phi có mt ngày bt lc trước cc din v chng ng chung.
Bây gi hn ngoan ngoãn nm ng trên ghế quý phi, tôi cũng s không khách khí chiếm ly cái giường ln. Theo lý, đây là mt chuyn vô cùng tt, đi vói tôi cho dù có chuyn gì cũng vui v không thôi.
Trong đu loáng thoáng, thy có gì đó hơi k l.
Đng có nói, mt cước này ca tôi, thc s khiến tiu ngu ngc thông minh hơn nha? Nếu không thì làm sao my cái c ch cùng vi đng tác ca hn li ging mt người bình thường đang gin di tôi đến thế? Nếu ch là mt tên ngc có ch s thông minh ca mt đa tr sáu by tui, khi nhìn thy cái yếm tôi b lch sang mt bên, hai má cũng không nên ng đ thế ch?
Tôi trái suy phi nghĩ, cũng không tìm ra được mt chút manh mi. Nhưng có mt vic, ngược li dưới s nhc nh ca Kỳ Nhi, tôi cũng hiu ra.
Kỳ Nhi nói: “Công chúa, đã hai ngày ri, nô t thy mc dù vết thương ca tiu thế t không nghiêm trng, nhưng nếu không bôi miếng thuc m nào, e là phi hơi đau ch.
Nghe vy, tôi linh quang cht lóe, nm tay li nói: “Đúng, hóa ra là chuyn này! Lúc đó tôi kích đng đến mc, thiếu chút na lt đ bàn, quăng v chén.
Tiu ngu ngc gin di là bi vì tôi chưa mua cho hn du (hay m) hoa hng!
Suy đoán như vy cũng có chút căn c khoa hc: 
Mt, nếu tiu ngu ngc gin di vì tôi đá hn mt cước, lúc y hn nên khóc hét đi tìm nương hn cáo trng, thế nhưng hn không có. Nếu lúc đó không có, sau đó cũng không cn phi bc tc tôi, vì thế có th loi tr him nghi này.
Hai, đu óc ca An Lăng Nhiên ch có by tám tui, mt đa tr đ tui này rt hay gin di người ln ha mà không làm. Đá hn đêm đó, hn cn răng nhn đau, lúc y tôi đng ý mua du hoa hng thoa lên vết thương cho hn, bây gi li
Ai! Sao tôi li quên mua thuc cho tiu ngu ngc ch, có điu làm dâu nhà người ta, bn công chúa không phi nói mun ra vương ph là có th ra. Hơn na nếu mun ra ngoài, ít nht cũng phi khéo léo lp cái danh sách, trước trước sau sau, con phng già li xem xét ri phân công vài người đi theo tôi, tôi rt cuc cũng không th quang minh chính đi đi vào ca hiu thuc bc na là?
Đang cùng Kỳ Nhi đau kh nghĩ cách, không ng c hi li t đng dâng đến ca.
…………
Nhìn cái “cơ hi đang đi din vi tôi, tôi không khi run ry.
Cũng là Tinh Nhu các, cũng là trà lnh, cũng là m nam t, li khiến tôi nhn không được ni c da gà.
Văn Mc Ngc buông chén trà trên tay xung, cười nói: V mt ca công chúa thế này, đng nói là s ta xô cô xung h đy?
Tôi nh nhàng cười mt tiếng Có chút
Văn Mc Ngc này, rt k quái.
Chiu hôm nay, con phng hoàng tri lông mang theo con khng tước biu mui ca mình —— Vương Uyn Dung v nhà thăm người thân, tôi rnh không có vic gì làm, nên theo cô em chng An Lăng Nguyt ra h sen, ngi bên bàn đào hc n công, kim còn chưa kp xuyên qua, qun gia đã ti thông báo, nói là có Văn tiu công t đến gp.
Tôi nghe hơi l l tai, theo thói quen hi li ai là Văn tiu công t?
Không ng mi va hi xong, tú hoa châm ca An Lăng Nguyt lin đâm vào tay. Lão bà t bên cnh lin cười nói: Văn tiu công t này chính là Mc Ngc công t ni danh kinh thành, công chúa va ti, nên mi không biết
Nghe vy, trong đu tôi bt đu n m m, bên này còn chưa kp vang hết, bên kia lão bà t đã mm cười nhìn An Lăng Nguyt nháy mt nói: Tiu thư như thế này cũng không tt. Va nghe nói Mc Ngc công t ti lin đâm vào tay, nếu chuyn này truyn ra bên ngoài, sau này tiu thư vào Văn gia, còn khiến cho bn h nhân chê cười tiu thư không có ph đc?
Gương mt nh nhn ca An Lăng Nguyt xu h đến đ bng, sng ging: Lão m m ngươi xu ming, ta không thèm nói chuyn vi ngươi! Nói xong, tiu cô nương cúi đu chy đi, tiu nha hoàn nói xu sau lưng tôi không thy tiu thư mình đâu, cũng chy đui theo.
Tôi chp mt my cái, đu óc nht thi không kp x lý.
“Văn, Văn, Mc Ngc làca Nguyt Nhi
“Là là là” Khuôn mt già nua ca lão bà t cười nhăn nheo, kích đng như người được g đi là mình, “Ôi chao chao, thiếu phu nhân chưa biết sao, hôn s này là do Hoàng thượng đích thân ban xung đy!
Sau li, thông qua tiu trinh thám toàn năng Kỳ Nhi tìm hiu, điu tra, lc sót tìm bí mt, bn công chúa mi biết được, hóa ra hôn s này, cũng nghiên cu rt nhiu.
An Lăng Tiêu là mt võ tướng thì hp lý ri, ông ni Văn Mc Ngc là Văn Như Cnh li là mt Tha Tướng, hai người khi vào triu, mt t mt hu, càng không hp nhau.
Tú tài và quân nhân, hp ý nói không hết. Vương gia gp Tha Tướng, li vướng mc không rõ. Hai người t ngoi giao, tr hoang, lp thái t, thm chí ti L tht tch Hoàng cung năm nay bày trí như thế nào, t vic ln đến vic nh đu bt đng ý kiến. Hai bên văn võ cũng s theo hai v này chia thành hai phái rõ ràng, trên triu mi ngày thường m ĩ đến tán lon. Tht hoàng t Huyn Nguyt tng nói đùa cc din đó như thế này Xa thy hoàng triu, gn biết ch búa
Khi my v hoàng t còn nh, An Lăng Tiêu đ ngh lp con trai ca Tiu Trn hoàng hu Huyn Dc, Văn Như Cnh li ng h lp Tht hoàng t Huyn Nguyt. Theo th t chào đi, Đi hoàng t Huyn Dc được lp làm Thái T, Văn Như Cnh tâm như tro tàn, cáo lão hi hương, truyn v cho con ln nht là Văn Chương, triu đình mi có mt khong thi gian yên n.
Không lâu sau, biên cương ca Hp Hách quc và Lc Vân quc xy ra xung đt, An Lăng Tiêu ch chiến, triu đình mt mnh đng đng sát khí, ai cũng hăm he mun đánh bi Hp Hách quc. Nhưng không biết vic này làm sao li đến tay Văn Như Cnh Văn lão gia t, lão nhân gia hn chng qui trượng lên triu, lão l tung hoành, dùng lý l bác b, t chiến s biến thành vic cu thân. Vì thế, An Lăng Văn hai nhà mâu thun li tăng thêm.
Lc Diên đế thy tình hình không n, đau đu trước cc din triu đình bt hòa sp mt sng mt còn, vì thế tìm đến hai v ái khanh va la gt va khuyên nh, tiếc là đu không có hiu qu. Cũng may còn có L Phi thông minh, cười khanh khách nói: Hoàng Thượng đúng là nht thi h đ, đi ngoi có th hòa thân, đi ni chng l không th?
Vì thế hôn s ca Văn Mc Ngc cùng Nguyt Nhi nhà tôi ly vic dàn xếp tình thế mà đnh ra.
Thế là, Văn Mc Ngc chng kiêng n gì, ly c trước tiên ti thăm nhc ph nhc mu đi nhân vào Mc vương ph ca tôi, thong th ngi đi din vi tôi ung trà.
Tôi líu lưỡi: Cha m chng ta không có quý ph, Mc Ngc công t e là ti không đúng lúc
Văn Mc Ngc ngi đi din cười ngoc ngoc khóe ming, hơi hơi cúi người nói nh vi tôi: Tôi chính vì biết h đi ra ngoài, nên mi c ý ti
Tóc gáy toàn thân tôi dng lên hết, nhưng li không có bin pháp nhúc nhích thân th.
Văn Mc Ngc, rt cuc ngươi có ý gì?
Lúc tôi mi xuyên qua thì hô hp nhân to, đêm tân hôn thì cưỡng ép, còn chuyn hai ngày trước Tinh Nhu Các, nói cho tôi biết th đon ca ca Mc vương phi, tt c my chuyn này khiến tôi cm thy b dng ca Văn Mc Ngc không phi tht lòng mun thành thân vi An Lăng Nguyt.
Qu nhiên, Lc Diên đế suy nghĩ quá ngây thơ ri.
Hn nghĩ, ch cn Văn Mc Ngc và An Lăng Nguyt thành thân, thế lc ca thái t Huyn Dc và Huyn Nguyt s thng nht li, tôi thy tình trng hin ti, là Huyn Nguyt căm hn Mc vương phi đot tôi, cũng như đot mt binh lc mà hn ký thác Hp Hách quc, ngay c thân tín ca mình Văn Mc Ngc cũng chn phía quan h vi Mc vương ph.
Như vy xem ra, nếu Nguyt nhi tht s g cho v Mc Ngc công t hòa hoa phong nhã này, có l cũng là mt hi bi kch.
Văn Mc Ngc có thói quen nheo nheo mt, cười tươi như hoa.
“Không có ý gì, vì biết my ngày gn đây công chúa không tin đi ra ngoài, nhưng li có chút chuyn mun làm, cho nên mi sn tin mang ti cho ngươi vài th.
Nói xong, Văn Mc Ngc lin nm ly tay tôi, tôi không kp né tránh, mt cái hp m m đã nm trong lòng bàn tay.
Vâng… du hoa hng.
Tôi hong ht! M to mt trng Văn Mc Ngc, đi phương vn tươi cười như hoa n tháng ba.
Hn nói: Tôi vi Trương đi phu coi như cũng quen biết, ông ta nói th này công chúa nht đnh cn dùng ti, cho nên bo ta mang đến
Nói xong, Văn Mc Ngc chp tay vi tôi, ra v mun ri đi.
Tôi há mm còn chưa kp lên tiếng, Văn Mc Ngc li quay đu ngược li nói.
“À, thiếu chút na quên. Trương đi phu nói tin thuc s nhn sau.
#%&%(! #~#. . . . . . *
Còn có thiên lý không? Tên Trương Thế Nhân này li còn mun la bc ca tôi a!
Đi tôi ngng đu lên ln na, Văn Mc Ngc đã nhanh chóng ri khi Tinh Nhu Các, trên mt h sen gió nhè nh thi, hn pht pht ng tay áo, liếc mt sang, tôi trông thy xa xa có my bóng người n n np np, trong đó mơ màng có khuôn mt m nhn ca Tiu Hoàn.
Th dài mt tiếng, tôi điếm điếm hp thuc trên tay, cm thy càng lúc càng nng.
Nếu Trương Thế Nhân k cho nghe Văn Mc Ngc chuyn tôi đá thương tiu ngu ngc, cũng khó đm bo ông ta không phi người Văn gia, thm chí là gian tế do Huyn Nguyt phái ti. Nếu Nguyt Nhi có tình cm vi hn, g cho hn, e rng tht hơi phin toái.
Ch là không biết, nếu thc s có mt ngày như thế, tôi mt quân c, li sm vai din gì?

Không có nhận xét nào :