Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 17

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 17



CHUYỂN NGỮ: THANH THANH






Tôi cm thy, chuyn cu hưu thư, ri khi Mc vương ph đã vô cùng cp bách.
Th nht, da theo suy đoán thu đáo ca bn công chúa, tôi đã có th kết lun, tên Văn Mc Ngc này làm đ th chuyn là vì
mun giúp bè đng ca Huyn Nguyt gây xích mích quan h gia tôi và Mc vương ph, mc đích h, e là có ti hai: mt là, trước khi vùng vy hp hi có th thành thân vi Nguyt Nhi; hai là vì mun giúp ch t Huyn Nguyt ca hn báo thù đot v.
Tôi không mun làm quân c cho băng đng ca thái t hay Huyn Nguyt li dng, thm chí trong lúc bn h đu đá tranh giành còn b lôi vào, cho nên, nhanh chóng ly hưu thư cùng Kỳ Nhi quay v Hp Hách quc là nhim v vô cùng cp bách.
Th hai, tôi phát hin sau n hôn kia, An Lăng Nhiên ta h có tình cm, ánh mt nhìn tôi càng lúc càng k quái. V đim này, tôi tht s s hãi. Tht ra sau lúc đó, tôi cũng đã suy nghĩ k càng, cho dù tôi có b vp té, thì cũng tin đà mi xung mt đt thân thương m áp, ming ca tôi vi tiu ngu ngc cũng không phi nam châm, sao không b lch đi chút nào mi tc ch?
Hơn na căn c vào đng lc hc, toàn trng lượng cơ th tôi “đáp xung người tiu ngu ngc, lúc đó tiu ngu ngc cũng dùng hết sc đ ly tôi, nếu qu tht là ngoài ý mun ming đi ming, còn có hai hàm răng đi vi nhau, hai bên phi va chy máu ming ch? Còn đng này, qu tht là không có.
Tôi ch được hai cánh môi mm mi ca An Lăng Nhiên nh nhàng đón ly.
Đúng! Là đón ~~~ ly!
Hn có chc chn, có đ mnh m, nm rõ tc đ tôi đánh ti, sau đó dùng ming đón ~~~ ly tôi!
Đu óc tôi mt ln li mt ln quay ngược v cái hoàn cnh bui chiu hôm đó, sau đó tua li ngay đon gia, lúc tôi t t đ xung cũng là lúc, tiu ngu ngc An Lăng Nhiên mt bên t v st rut đ ly tôi, mt bên đu t t hướng v phía tôi, sau đó…
o(><)o
Tôi ôm mt khóc.
Tri xanh ơi! Mt đt ơi!
N hôn đu tiên ca tôi c như vy mà mt đi!
S tht li mt ln na chng minh, ch nhân sao nuôi sói đó.
Lc đ na ri.
Dù sao tôi cũng phi sm ngày ly được hưu thư t tay con phng hoàng tri lông kia, ri khi Mc vương ph, ri đi cái tên An Lăng Nhiên không biết ngc tht hay là gi kia mi là cách tt nht.
Hin ti, tôi đang ngi Tây vin, dưới tàng cây hòe n đy hoa, va ngi mùi hương thơm ngát ca bánh hoa hòe [1] mà lão bà t mi làm xong va đc Các nghi l ln. K tht, bên trong Tây vin này còn có mt vườn hoa, hoa trong đó đu là mu đơn. Có hng có xanh hng nht vi trng, đua nhau khoe sc, nghe nói là tiu ngu ngc rt thích.
Tôi đi vi mu đơn ch có hng thú chút chút, chng qua thy cái tên ca bn nó hay hay thôi. Phc hp gi là khuôn mt ba màu, màu vàng thì gi là Ngc t ánh nguyt, màu tím gi là quan thế mc ngc, màu hng nht thì gi là ngân lân bích châu.
Có điu bây gi năm tháng thoi đưa, mu đơn kia cũng lin lung lay theo gió, n ri tàn. Cho nên tôi ch phân phó cho bn nha hoàn đt mt cái bàn trà dưới tàng cây hoa hòe, va hóng mát va đc sách.
Tôi vào ph cũng gn hai tháng, lúc trước my tiu nha hoàn hu h Tây vin ch thy tôi ng gt, mng người, ngm hoa, ung rượu này n, ch chưa bao gi thy tôi đc sách, đu ngc nhiên trn sau vách tường nhìn lén, lão bà t dưới bếp cũng lau nước mt cm thán mt phen:
“Thiếu phu nhân tht hiu biết a, li đang đc các nghi l ln’”.
Tôi cười nht, điu k diu trong đó dĩ nhiên người phàm mt tht không hiu.
Trong quyn các nghi l ln này, chng qua là ghi chép my th như tam tòng t đc, điu l ca tht xut chi điu, n t bình thường hay đc đ ghi nh không được phm phi, còn bn công chúa đc, dùng đ cân nhc xem làm sao mi b hưu.
Kỳ Nhi mt bên qut qut tôi nói: “Điu đu tiên ca tht xut chi điu là không vâng theo li cha m chng, công chúa vn bt hòa vi Mc vương phi, tranh cãi mt trn ln tht ln không phi mi chuyn đu đi cát sao?
Tôi khép li sách đang đnh m ming, li thy có mt người phong trn mt mi đi v hướng chúng tôi, đành phi khép ming không nói, bưng chén trà hp mt ngm, li ngng đu, người n đã mang theo nha hoàn đi ti trước mt.
Mi ngày đu có điu ngc nhiên, hôm nay đc bit nhiu.
Thm thm Trn Hin Nhu trước gi đi vi đa cháu dâu như tôi còn không thèm liếc mt mt cái li ti đây, vô s bt đăng tam bo đin*, cũng không biết là mun gây chuyn gì na đây.
*Không có vic gì thì không đến tòa tam bo (chùa)
Tôi nhếch ming đng dy, gi đò gin hn nói: Thm thm sao đt nhiên đến đây, cũng không thông báo trước mt tiếng, đ con còn bo bn nha hoàn chun b trà.
Trn Hin Nhu phng mũi h h hai tiếng, quay mt sang ch khác c như ghét b nói: Nước trà thì khi cn, có điu ta nghe nói va ri cháu dâu có đi vòng qua nam vin. Nói xong, Trn Hin Nhu s s búi tóc gi, quay đu li liếc mt nhìn tôi, nhìn đến khiến tôi hoa c mt.
Nam vin, là ch ca An Lăng Vân và thê t Trn Hin Nhu ca ông ta.
Nói đến ch này, tht ra còn có thêm mt tiết mc nh.
T trước đến nay, đu ly hướng tây làm phú quý, mãi cho đến tháng trước, tây vin này vn còn là ch ca An Lăng Vân và Trn Hin Nhu, nhưng vì An Lăng Nhiên tiu ngu ngc đi hôn, bn công chúa được g vào đây, đường đường là đóa kim chi ngc dip, đương nhiên nơi cũng không được thp kém. Mc vương và Mc vương phi vn đnh ly tin vin làm ch cho chúng tôi, li b An Lăng gia tc phn đi, bo rng công chúa mc dù quý giá, nhưng dù sao người nm quyn vn là Vương phi ngài, con dâu vn là con dâu, công chúa cũng được, nha đu cũng thế, cũng không nên cưng chiu quá như vy, tt nht là ly áp chế áp.
Cho nên, trái suy phi nghĩ, An Lăng Vân và Trn Hin Nhu không cam tâm mà chuyn sang bên Nam vin ca tiu ngu ngc, tiu ngu ngc thích nht là vườn mu đơn nên dn sang đây, hai v chng An Lăng Vân ngược li phi dn sang Nam vin. Nam vin đương nhiên cũng ch phi mt ch tt lành gì, hu vin phía nam là ch ca bn h nhân, còn phía bc là ch dành cho khách kha tm.
Tôi nghĩ nghĩ, An Lăng Vân ăn ké đi ca mình, hai ming ăn còn chưa tính, trong bng Trn Hin Nhu này, nói không chng còn bc tc khó chu.
Đúng thế, hôm nay đúng là đến đây đ kiếm chuyn đây?
Tôi cười nói: Li này ca thm thm khiến ta có chút ngc nhiên, Mc vương ph vn là Mc vương ph, khi nào thì chia làm nam vin vi tây vin, không phi đu là nhà c sao? Ta đi do trong nhà mình chng l cũng phm vào gia quy?
“Ngươi! Trn Hin Nhu b tôi chc tc đến ni trâm cài tóc cũng lch sang mt bên, nghiến răng nghiến li mt hi mi nói, “được lm, vy ta xin thnh giáo công chúa, ban nãy, không biết là ai chy vòng vòng ~~~ trước ca phòng ca ta?!”
Trn Hin Nhu nhn mnh t ta đc bit rõ ràng, âm điu cũng cao hơn na bc.
Tôi không khi nghi ng, không biết là chuyn gì na?
Ch vì lc lư mt vòng bên nam vin, vic này thì có tht.
Na canh gi trước, tôi thnh thơi ngi ngi trên ghế lc lc ng ngon lành, sáng nào cũng phi thc sm đ phng trà thnh an con phng hoàng tri lông kia qu là mt cc hình, vì thế bình thường khong chín mười gi, tôi rt thích ngi dưới tàng cây hoa hòe b sung gic ng.
Ng xong mt gic tôi thy c hng hơi khát. Vì vy c mơ mơ màng màng ly tay s kiếm cái cc, thi đi này rt lc hu, không có cà phê, vì thế mi ln hơi mt mt, tôi ch có th ung mt chút Bích loa xuân hay Thiết quan âm gì đy, hơn na my loi này đu là trâu bò.
Đang ln mò chén trà, t nhiên tôi li cm thy có cái gì xù xù, lp tc cơn bun ng chy hết phân na, m to mt ra nhìn, không thy mt bóng ma nào.
Con tiu súc sinh Vượng trch này, hai móng vut ca nó đang nm nhoài ra trên bàn ca tôi, ming đang ngm cái bánh hoa hòe mà tôi thích nht, liếc mt nhìn tôi, tôi ly tay vut vut đu nó, mt cnh tượng người sói hòa hp tt đp biết bao.
Tôi bc gm, tay đang đnh túm ly con vt vô liêm s này, nhưng nó cũng chng có ngi yên, nhanh như chp chy ra xa cách ch tôi hơn mười mét.
Tôi đang ng gia chng b đánh thc, tâm trng đã không th nào tt được ri, li nh ti chuyn con tiu súc sinh này giúp ch nhân trêu gho tôi, bây gi còn hc thói ăn vng, nht thi ni cáu, cm chén trà ném qua.
“Tiu súc sinh, mày có ngon thì đng có chy trn!
Vượng Trch d d dàng dàng mà phn ng, tránh được chén trà, còn quay đu li vy vy cái đuôi nhm khiêu khích tôi, cái b dáng đó, c ging như là đang cười nho tôi vy.
Tôi tc gin, thc s rt tc gin.
Vì thế bt chp tt c kp váy sang bên hông rượt bt con tiu súc sinh kia, tôi th, hôm nay tôi phi quyết bt sng nó, tôi phi lt da nó, ung máu nó, ăn tht nó!
Đui mt mch qua ti nam vin, sáng hôm nay lúc tôi thc dy ra mt chi đu, Dương m m hu h tôi c theo li nhi, nói n đường ca tôi biến thành màu đen, hôm nay t gp phi tai ương, tt nht đng ri khi tây vin. Tôi không thèm nghe theo, ai ng Dương m m đúng tht thn k, đi ti trước cng sân vin ca Trn Hin Nhu, tôi chc chc mt tiếng ri vp ngã, ln này không có An Lăng Nhiên dùng ming đón ly tôi, tôi được toi nguyn mà hôn môi vi mt đt, chng nhng đu gi b try sướt, k c búi tóc cũng rt ra.
Vượng Trch nghe thy tiếng đng, git git lng tai nghe, dng li ngi mt bên xa xa nhìn ngm tôi, đôi mt phát tia sáng thành mt đường, cc k ging b dng cười xu xa ca An Lăng Nhiên.
Tôi th, tôi đi này cùng sói không đi tri chung!
Cht vt thành dáng v như vy, công chúa tôi vn còn mun gi th din, may mà lúc đó không có ai nhìn thy, tôi lin u xìu sa sang li qun áo ri quay v. Ai ng đâu, cũng không biết b người nào nhìn thy, còn đi bm báo vi Trn Hin Nhu.
Mc vương ph này, cái gì cũng không nhiu, ch rt nhiu tay trong.
Tôi lng l cười nói: “Đúng là có chuyn như vy, thm thm cũng li hi tht, vic nh thế mà cũng biết. Cám ơn thm thm quan tâm, ta cũng không có vic gì”
Tôi cn thn suy nghĩ, nếu Trn Hin Nhu biết chuyn tôi vì rượt con tiu súc sinh mà té ngã, t phi ra v gi b quan tâm ti châm chc tôi, tôi không có cách nào, đành phi giúp đ bà ta gi b vy.
Ai ng, tôi mi dt li, b dng Trn Hin Nhu ni cơn gin không th kim chế được nói: Ngươi không có vic gì? Nhưng ta có!
Cái này tôi cũng mù m, tôi nh lúc vào Nam vin, ngoi tr vp chân té ngã, đè nát mt ít hoa c, cũng không có làm chuyn gì xu, sao bà ta li t v như vy?
Trn Hin Nhu nut nut ging tht sâu, cái mũi đy tàn nhang chĩa chĩa vào người tôi nói: “Được lm, ta vn cũng không đnh làm ln chuyn, ch mun ti đây nhc nh ngươi biết sai thì sa, mt khi đã như vy, ta cũng không khách khí!”
Tôi cùng Kỳ Nhi liếc nhìn nhau, v mt m mt.
Tôi nói: “Thm thm có chuyn gì c nói, đng ngi
Li này ca tôi nói rt tht lòng, cung kính khn thiết, nhưng li không biết đã đng ti si dây nào ca Trn Hin Nhu, càng lúc càng tr nên gin d.
Nha hoàn bên người bà ta đang dìu ch t sp b tc chết, không khách khí liếc mt nhìn tôi nói:
“Phu nhân, nàng ta không biết tt xu, lúc này ri còn gi làm người tt, người còn cn gì phi quan tâm đến thâm tình cháu dâu*? Phu nhân không nói nô tì nói!
*Ch này vn là thm cháu dâu, cũng ging như hay nói cô cháu vy.
Trn Hin Nhu không ngăn cn, nha hoàn kia càng thêm càn quy hơn na, chng hông quát tôi vi Kỳ Nhi: “Sáng nay, phu nhân nhà ta đi ung trà vi Mc vương phi, lúc v cây trâm ngc bích [1] và vòng ph thúy [2] đã không thy tăm hơi, my món đó đu là ca hi môn ca phu nhân ta
Trn Hin Nhu ta như đã hít th thông, yếu t b sung mt câu: Nghe bn h nhân nói, bui sáng hôm nay cũng ch có mình ngươi vào Nam vin bn ta
Tôi git mình, sng st không nói nên li.
Oan ung!
Tri ơi oan ung!
Nht đnh nht đnh là Vượng Trch đã ly trm cây trâm ngc bích gì đó ca Trn Hin Nhu, sau đó d tôi vi nam vin ri giá ha cho tôi!
[1]

[2]

Không có nhận xét nào :