Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 25

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 25


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH



Hôm sau, tôi vn tht s phi phó ước.
Không phi bn công chúa tôi cm thy làm như vy s có li vi hai huynh mui An Lăng Nhiên và An Lăng Nguyt, thành him nghi hng hnh vượt tường, mà là,
trong nhà có chút chuyn.
Vn là, lúc gn trưa, tôi ngó nhìn ánh mt tri đang thiêu đt, vn như cũ dùng mt khi ngc bi, hai chui pht châu mua chuc Vương m m và hai tiu nha hoàn trong phòng tôi. Va đnh lên đường, đã b Lý m m truyn triu, nói điu lão đu gi tôi ti tin snh.
Thi tiết càng ngày càng nóng bc vô cùng, my ngày nay hôm nào điu lão đu cũng căn dn phòng bếp ca các vin t làm cơm trưa, hôm nay Túc Phượng c như biết trước tôi đi ra ngoài ‘vng trm’, nht đnh cn đường ca tôi. Ti tin snh, mi người đu có mt đy đ, đến ngay c người ít nhà ăn cơm trưa, thn long thy đu không thy đuôi như v cha chng ca tôi – An Lăng Tiêu cũng có đó.
Mt đám người cùng vi my nha hoàn và lão m t bên người, nói ti mi nói chuyn mi tiên sinh cho tiu ngu ngc cũng là mt chuyn đáng lo nghĩ, hóa ra trước kia tiu ngu ngc cũng có mt tiên sinh, có th là vì m già trong nhà đt nhiên t thế, v tiên sinh này cũng vi vàng cáo bit Mc vương ph, chuyn này, tiu ngu ngc cũng tht ng vi câu:
“Lão h ly sơn, hu t đương bá vương. (Cp xung núi, kh làm chúa t)
Tiu hu t An Lăng Nhiên không có lão h tiên sinh, hôm nay đi trèo cây ly trng chim, ngày mai chui qua l chó b nhà trn đi, ln nghiêm trng nht, thm chí c tháng cũng không thy bóng dáng đâu. Mà c nhân vi v chu tang, li không bng người hin đi, dng lu, coi chng vài ngày đêm, mi bn bè ti vui v náo nhit, mt trn ha táng là xong vic. (miêu t vi v chu tang ch này là Thành Đô, có th không ging nhng phong tc ch khác. ch chúng tôi tang s ca người gia ly thế được làm như h tang’, nói cách khác, bà y sng nhiu tui như vy mi chết, bà y cũng an lòng, người nhà cũng an lòng, phi nhanh chóng tin bà đi, cho nên mi mi bn bè ti cho náo nhit, chơi mt chược, khiến l tang thành b dáng vui mng, mà không phi là kêu khóc om sòm, khiến cho người già đi được an tâm, thế thôi).
Tang s ca c nhân, phn ln đu phi canh gi đến ba năm. Riêng v tiên sinh này li là mt người con có hiếu, An Lăng Tiêu lo s hn không canh gi mười năm thì ít lm cũng là năm năm, vì thế, lin triu tp người trong nhà xem xét tìm thêm mt tiên sinh khác cho tiu ngu ngc.
thi đi này, tìm tiên sinh cũng là mt chuyn rt phin toái.
Th nht, tính tình phi đc cao vng trng, bn thân phi đi cho đoan, ngi cho chính; th hai, phi văn thao võ lược, tinh thông mi th; th ba, phi đng thi s dng được ân và uy, hù da được tiu hu t mi có th làm lão h, thế nhưng cũng đâu phi là lão h tht đâu, mà là h giy, nếu thc s làm b thương cho dù là na cng lông ca tiu hu t, kh m bà ta… không phi, là m ôi điu lão đu cũng không đng ý.
Hơn na, điu quan trng nht nht là, v phương din thân phn v tiên sinh ca An Lăng Nhiên cũng phi có chút th din. Bi vì ‘tiên sinh tiên sinh’, chính là lão sư ca An Lăng Nhiên, mt ngày làm thy, c đi như cha. Cho nên tui ca v tiên sinh này cũng không th quá nh, vai vế phi cao, làm tiên sinh ca tiu thế t, thân phn cũng không th quá mc hèn mn.
Người nhà bn h c như thế mà tho lun ti tho lun lui, tho lun đến ni tôi ngáp lia la, trơ mt nhìn thi gian hn vi Văn Mc Ngc qua đi, ri rm mt hi, tôi tht s hết kiên nhn, ri ba tic, gi Kỳ Nhi ti.
Đi phân phó cho Kỳ Nhi đi báo tin vi Văn Mc Ngc xong, tôi li quay v tin snh, mt phòng người đang bt đu chun b ăn cơm, bn nha hoàn cũng đang vi vàng bn rn mà dn thc ăn lên, có v như chuyn mi tiên sinh đã tính toán xong, tôi cũng không rnh hi, ch còn ch ăn cơm. Nguyên tc chính ca bn công chúa là: chuyn đã có người lo thì tuyt đi không phí sc lc, tiu ngu ngc nghe mùi thc ăn, cũng không biết ly đâu ra vui v, sôi ni vào phòng, người mt nhà ăn mt ba cơm, nhàn thoi không đáng nói.
…………
Sau cơm trưa, tiu ngu ngc bn lòng vng d mà đi ng trưa.
Kỳ Nhi li t Hiên Mc Lâu mang v cho tôi tin tc mi nht, nói tht, tin tc này khiến cho tôi có chút khó tiêu.
y nói, Văn Mc Ngc cũng không đến nơi hn.
Lúc đó tôi đang bưng chén trà, dùng cái np va đy nhè nh va thi, nghe xong câu này mt âm thanh lp bp vang lên, đng tác trên tay cũng dng li.
Chng l là… Văn Mc Ngc li đùa gin vi tôi?
Tôi vi hn chm mt my ln, tng kết mà nói là người này mũi nhn khó chơi, qu kế đa đoan, li thêm hn thiên phú d bm, văn thao võ lược, chc chc, nhân tài như thế tht s không th đc ti, nếu không, hn s nh mi thù ca ngươi c đi.
Tôi nh li xem chính mình có tng đc ti vi hn không, vy thì ti sao hôm qua hn li gi b ngượng ngùng vui v như thế, sau đó còn th b câu ca tôi.
Đu óc đang lon thành mt m, Kỳ Nhi nói, cô y còn nghe được mt tin tc.
Tôi hp mt ngm trà, buông mí mt nói: “Nói.”
Kỳ Nhi nói: “Mc dù bây gi Mc Ngc công t không ti Hiên Mc lâu, có điu nô tì li nghe tiu nh nói, hn đã đến Mu Đơn viên ph Nam.”
Tôi git mình, Mu Đơn viên này không phi là k vin sao?
Cái này, cái này…
Sm biết Văn Mc Ngc tính tình tiêu sái, li không ng tiêu sái đến mc này. Hn không s rơi vào tai An Lăng Nhiên vi Túc Phượng cũng không nói, không ng đến c bn công chúa hn cũng đc ti l hn!
L nào li thế!
Kỳ Nhi thy tâm trng tôi như vy, khanh khách cười trm hai tiếng, con mt gio hot nhìn xung quanh, r tai thì thm mt hi vi tôi.
Kỳ Nhi dt li, tôi c kinh run ry, nht thi không nói nên li.
Kỳ Nhi nói: “Mc Ngc công t đi Mu Đơn viên, là phó ước. Nghe người Hiên Mc Lâu nói, hôm qua hoa khôi ca Mu Đơn viên Bch Mu Đơn thiết yến, ra câu đi, ai đi đáp được bui trưa s bi người đó ung rượu. Va may ngày hôm qua Mc Ngc công t li có mt đó, ch trong chc lát phô trương thanh thế, đáp được vế sau. Hoa khôi kia ni hng, li cùng hn ngâm thơ, li đi đáp, làm đi làm li hết c bui chiu.
Cui cùng, Kỳ Nhi còn b sung thêm mt câu: “Rt nhiu người trên đường ph chen chúc nhau vô xem, tóc đen bch ngc, không sai được, tuyt đi chính là Văn Mc Ngc lúc trước thích ném văn thơ đến mc tn cùng.”
Tôi nht thi run tay, mt ít nước trà rơi xung váy, cũng may, trà đã ngui nên không gây bng da.
Tôi bình tĩnh nhm mt, ming thm nói: “Nói cách khác, bui chiu ngày hôm qua cùng chúng ta Lc Nhn lâu có mt Mc Ngc công t, cùng tán tnh hoa khôi Mu Đơn viên còn có mt Mc Ngc công t khác?”
Kỳ Nhi vut cm: “Đúng, có đến hai Mc Ngc công t.”
Tôi đt chén trà xung, chm rãi đng dy bước b thong th.
Kỳ Nhi không b l thi cơ nhm mt theo sát tôi, lng l bên tai tôi nói: “Công chúa, có tng nghe nói ti thut dch dung?”
Tôi nói: “Cho dù có dch dung, thì làm sao có th bt chước ging nói?”
Kỳ Nhi lc đu: “Không phi vy, công chúa có điu không biết, ging nói mi người tuy có khác nhau, nhưng nếu dùng mt ít dược liu cũng có th khiến cho ging nói tr nên khàn khàn, ri trm xung, loi canh này, qu y Trương Thế Nhân nht đnh biết. Mt khác, mt vài người trong giang h cũng có th t mình vn công, t chuyn đi ging nói.”
Tôi nhíu mày, tay nâng cm.
Người này gi làm Văn Mc Ngc đ làm gì? Trương Thế Nhân li sm vai trò gì trong đó? Tt c đáp áp dường như sp được tìm ra, nhưng li ging như thiếu thiếu cái gì đó.
Kỳ Nhi nói: “Công chúa, người có biết Văn Mc Ngc còn có mt bit hiu khác gi là ‘Mu đơn Mc Ngc’?”
Tôi lc đu, Kỳ Nhi lên tiếng nói:
“Nghe nói Mc Ngc công t rt thích v mu đơn, ging như thc, mi ln tranh v xong, thm chí có con bướm còn bay đến hút mt, đy là th nô tì phát hin Hiên Mc Lâu.”
Kỳ Nhi đưa bc ha được cun tròn ti trước mt tôi, bn công chúa va m ra nhìn, là bc mc trúc đ.
Trúc tng cây tng cây hùng hn, nét v cng cáp rn ri, ch bng vài nét, li có th din t mt trúc viên thanh u tĩnh mch vô cùng nhun nhuyn như thế, lc khon là Mc Ngc. Kỳ Nhi li ly t trên bàn ra mt bc ha khác, bên trên là ba đóa hoa mu đơn đua nhau khoe sc, người v rt tinh tế, ta như mi nét v đu dng tâm suy nghĩ, cũng trách không được bươm bướm li tưởng là tht.
Kỳ Nhi hi: “Công chúa, người cm thy hai bc ha này có khác nhau không?”
Tôi ung dung nhìn bc mu đơn lng ly, li nhìn sang sang bc mc trúc đ, nói: “Ta dám khng đnh, hai bc ha này không phi là t tay mt người v, bc mc trúc đ này ta tin chc là bút tích ca Văn Mc Ngc.”
Văn Mc Ngc tri sinh tính tình quái đn, li tài hoa hơn người, t cao t đi. Vài nét ít i trên bc mc trúc đ này e rng chính là thâm cnh trong lòng hn, v trí cao không khi s hãi, hn s hãi, cũng không người tri k, không có đi th. Trúc cao xanh ngt, cũng cho thy người này ngay thng không nghiêng, cùng vi cái tính cách chết không thay đi ca hn va vn xng đôi.
Bc mu đơn đ này cũng tràn đy hơi th, chí ln trong lòng không phi nơi khu vườn nho nh này có th gi được, tôi ta như cm giác được, my đóa mu đơn này như mun vươn ra ngoài.
Kỳ Nhi nói: “Công chúa nói rt đúng. Thế nhưng mu đơn đ này, là nhng bc tranh lưu hành nhiu nht bên ngoài ca Mc Ngc công t, hn còn tng ng tin biu din v mu đơn, còn bc mc trúc đ này, là do nô tì ln vào thư phòng ca Mc Ngc công t Hiên Mc lâu trm được.”
Tôi chp mt my cái, trong lòng đã có chút suy tính, li ch hi: “Kỳ Nhi, ngươi thy chuyn này thế nào?”
Kỳ Nhi lc lc đu, đc ý nói: “Trước tiên, có hai Văn Mc Ngc e là không sai. Còn th hai, người ngoài đu nói Trng Nguyên gia Văn Mc Ngc tao nhã, rng lượng khéo léo, nô tì thy không hn. Ng tin tng tranh, khéo léo c tuyt công chúa nhng vic này đu là do Văn Mc Ngc gi làm, Văn Mc Ngc tht, tuy rng tài hoa xut chúng, nhưng chúng ta cũng nhìn thy hn là mt người… thi tha vô cùng, so vi người đn đi trong triu đình nói không chng không phi du dàng như thế, chng qua là do mi người lo ngi Tht hoàng t đng sau lưng nên mi không dám xàm ngôn.”
“Mà Văn Mc Ngc gi này, li thun tin li dng thân phn, tr giúp Văn Mc Ngc gom góp quan h trong triu đình, tr giúp Tht hoàng t Huyn Nguyt đ thông tư tưởng, ch mưu cướp ngôi v hoàng đế cũng không chng!”
Đim này, Kỳ Nhi nói li rt trúng ý ca tôi.
Văn Mc Ngc gi này, nht đnh là do thân phn không tin, cho nên ch có th ly thân phn ca Văn Mc Ngc khp nơi gi danh la bp, cùng Mc Ngc tht và Huyn Nguyt ni ng ngoi hp, đang mưu tính chuyn gì. Rt cuc mưu tính chuyn gì thì không cn nói cũng biết, thái t vô năng, hoàng đế ngu ngc, còn có th âm mưu gì đây?
Ch có điu, lúc tôi mi va xuyên ti đây, Văn Mc Ngc nhìn thy rt cuc là tht hay gi? Vì sao hn li luôn mm nói mun dn tôi ri khi Mc vương ph?
Vic đã đến nước này, tôi tht s giu không được Kỳ Nhi, lin k đu đuôi ngn gn chuyn Văn Mc Ngc ln vào phòng tôi thế nào, mun dn tôi b trn ra sao nói ra hết, đương nhiên, chuyn hô hp nhân to trước đó t đng được lược b.
Kỳ Nhi sau khi nghe xong, ngc nhiên nói: “Công chúa vn chưa có người yêu, nên càng không th là Văn Mc Ngc.”
Tôi chc lưỡi, mt hình nh đt nhiên xt qua trong đu, tôi c kinh nói không nên li.
Va đúng là cnh hay trong b phim “Đường Bá H Dim Thu Hương ni tiếng năm đó, lão phu nhân đng ý g Thu Hương cho Đường Bá H, nhưng điu kin là Đường Bá H phi trong hai mươi n t đi khăn trùm, dáng người ging nhau nhn ra ai là Thu Hương, Đường Bá H bt đc dĩ, vn công to thành mt trn gió to, ai ng lão phu nhân phía sau còn có chiêu cao, mi tân nương t trên mt còn mang theo mt cái mt n.
Văn Mc Ngc gi này vô cùng thông minh, s đôi mt sc ca tôi nhn ra na khuôn mt kia ca hn, trước khi che mt còn dch dung thành khuôn mt ca Văn Mc Ngc, như thế, tôi vn c ngây ngc mà cho rng mt phượng đp trai là Văn Mc Ngc.
Ô hô thương thay!
Đây đúng tht là mt mưu tính rt rt rt ln!
Tôi tc gin đến run người, Kỳ Nhi nói: “Công chúa, ngươi nói xem Văn Mc Ngc gi này rt cuc là ai?”
Tôi h lnh: “Còn ai vô đây, người mun hi ta thì có my người ch?”
Kỳ Nhi liếc mt nhìn quanh, cười nói: “Công chúa, hai người chúng ta khoan hãy nói ra đi tượng hoài nghi, trước tiên viết ra đã.”
Tôi theo giao ước mà làm, cùng Kỳ Nhi trao đi giy, trên giy cô y viết rt rõ ràng: “An Lăng Nhiên, Huyn Nguyt”
Mà trên giy ca tôi ch viết có mi “An Lăng Nhiên.”
Kỳ Nhi qu thc thông minh, so vi tôi còn nghĩ sâu thêm mt chút.
Tôi ch hoài nghi tiu ngu ngc vướng bn thân phn tên ngc, vì ph thân và mu thân mình là bè phái ca thái t, cho nên gi dng Văn Mc Ngc ra ngoài gt người, cùng Văn Mc Ngc, Huyn Nguyt ni ng ngoi hp, mưu tính đi s.
Hôm Lc Nhn lâu, qu tht không phi là c tình, nói không chng là do Mc Ngc tht thích đùa gin, cùng Trương Thế Nhân c ý chnh tôi, hoc là nói chnh tiu ngu ngc, khiến cho hn nhn tâm chng được, đành phi lén đi tìm Trương Thế Nhân tr tin. Ai ng cái lão vương bát đn Trương Thế Nhân kia, la tôi còn không nói, còn đnh la tiếp tiu ngu ngc, c ý hn tôi ti, khiến cho tôi nghĩ Văn Mc Ngc thích tôi, đ cho Văn Mc Ngc có ân vi tôi, cho nên ngày đó tiu ngu ngc nhìn thy tôi, sc mt mi vô cùng không tt.
T mình thay v tr tin, nhân tình còn li ghi lên trên đu Văn Mc Ngc.
Cho nên tôi đã nói ri, Văn Mc Ngc là loi người lòng d hp hòi không th đc ti, hn nht đnh là hn An Lăng Nhiên c ngày dùng khuôn mt ca hn đi khp nơi gt người, cho nên mi bày ra trò này.
Nhưng Kỳ Nhi còn nghĩ sâu sc hơn c tôi, An Lăng Nhiên có th ch là người b tình nghi, Huyn Nguyt, nam nhân này lúc đu tôi nên nghĩ ti mi đúng, Huyn Nguyt có l là ly b dng th dân ca Văn Mc Ngc, hi vng có th đot tôi ngược tr v, tranh giành binh quyn làm nhu cu cp bách cho chuyn to phn.
Tôi nói: “Nếu người b tình nghi đã tìm được ri, ta cũng không tin là không bt được.”
Vn tôi cũng không mun quan tâm đến chuyn này, li càng không nguyn qun cái gì mà bè phái Thái t, bè phái Huyn Nguyt, thế nhưng bn h li dám đùa gin trên đu tôi, vy là không được ri!
Lão nương không phát huy, bn h qu tht khi tôi là Hello Kettle!
Kỳ Nhi hi: “Công chúa bước tiếp theo chúng ta nên làm gì?”
Tôi cười lnh: “Tìm Trương đi phu ch sao, không phi lão ta là không gì không biết, không gì không làm được sao?”

Dn Mc Ngc gi ra, đi vi Trương đi phu đâu phi vic gì khó?

Không có nhận xét nào :