Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 31

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 31


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH




Sau lưng mi người ph n đu có mt chuyn xưa.
Cũng ging như vy, sau lưng mi bà tám cũng đu có mt câu chuyn khc ct ghi tâm.
Vương Uyn Dung cũng không phi tri sinh đã bà tám như thế, trước kia, nàng cũng là mt thiên kim Đi tiu thư tui tr xinh đp, du dàng đng lòng người.
Kỳ thc phi nói, tướng mo ca Vương Uyn Dung cũng không kém, hơn na li là con gái rượu, so vi khuôn mt nht nho như nước luc tht kia ca Trn Hin Nhu còn không biết tt hơn bao nhiêu ri. Hin ti Vương Uyn Dung cùng lm ch là hai sáu hai by, dù vy c đi tui tác này cũng đã được coi là “T nương bán lão (Già), nhưng tư sc vn không gim như trước, phong thái hơn người.
Trước đó bn công chúa đã tng nhc qua, v thiên kim đi tiu thư này năm đó cũng là mê đo chúng sinh, bà mi đến vương ph ca nàng cu thân có th xếp ra đến tn ca thành tây, Vương Uyn Dung chn đông chn tây đã, rt cuc nhìn trúng Lý Đình Chính này.
Trong đó, còn có mt nguyên nhân sâu xa.
Vương Uyn Dung nói, năm đó, nàng đúng là tht ngây thơ. Vào đêm l Tht Tch, nàng không chu ni đám t mui cùng vi bn nha đu git dây, lin gi nam trang chun êm ra ph, đến hi hoa chơi đùa. Nhưng bin người như sóng, v Đi tiu thư Vương Uyn Dung này li ca ln chưa tng ra, cng trong chưa tng bước nên b rc ra khi đám t mui, lc đường.
Ngay khi đó, Vương Uyn Dung bt cht gp Lý Đình Chính, hai người nht kiến như c (*), ngay gia hai tài t giai nhân – song song đi mt kia. Lý Đình Chính li là người rt tinh mt, liếc mt mt cái lin nhn ra v “Tiu huynh đ” này là n gi nam trang, c tình m mt con mt nhm mt con mt v như không biết, c mt đêm chơi chơi đùa đùa, cui cùng đưa đi tiu thư hi ph. Thiếu n xuân tâm ny mm, sau mi biết được hóa ra thiếu niên nht kiến chung tình ngày y li là mt v đ t dưới trướng ca ph thân mình.
(*) Nht kiến như c: va mi gp như đã quen lâu.
Vương Uyn Dung c gng theo đui, c tuyt hôn s phù hp vi quy cách ca Vương gia, cùng Lý Đình Chính quỳ song song đi snh, biu l tiếng lòng. Hôn s được thúc đy như vy, Lý Đình Chính dưới đ bt ca nhc ph đi nhân, đường làm quan trôi chy, mt đường gió bão lên ti hàn lâm.
Sau đó, tôi li nghe được t Vương m m, Vương Uyn Dung được nuông chiu khiến cho đon hôn nhân m mãn này rt cuc cũng sp đ, lúc này mi rơi vào kết cc như thế.
Tôi khó hiu nói: “Nếu mi người đã mt ngã ri, biu di hin ti c gì? Li...” Hơn na đa nh trong bng này li là sao thế này?
Vương Uyn Dung hai mt đm l m mt, lc đu nghn ngào.
“Có điu ngươi không biết, sau khi chúng ta tách ra, tướng công lén đến tìm ta, kỳ thc cũng rt mun đón ta tr v, nhưng m chng li kiên quyết không chu, hưu thư này cũng là m chng buc hn viết.”
Tôi nháy mt my cái, không tiếp li.
Mt bn “Khng tước đông nam phi”(*) chân tht xut hin, có điu coi b, điu lão đu có v không ác hơn bà m chng kia.
(*) Khng tước đông nam phi: tên mt bài nhc ph đi Hán, k v cuc sng ca Lan Chi Chi v làm dâu Tiêu gia ri b m chng đui, sau b người nhà ép tái giá, cui cùng cùng chng trước là Tiêu Trng Khanh t t.
Vương Uyn Dung đng dy, chăm chú nhìn ngoài ca s nói tiếp: “T đó v sau, ta lin cùng hn t mình ước hn. Hn mi ln gp ta, đu nói đang nghĩ cách thuyết phc m chng tiếp nhn ta, bây gi nghĩ li... lúc y qu là rt ngc mà!”
V chng tht đã biến thành dã uyên ương, Vương Uyn Dung cho dù có nhiu ln không phi, ba năm b hưu này chu ph nh, xem thường, cùng vi áp lc không th tưởng tượng được cũng không d dàng, bn công chúa sau mt hi thn thc xong mi nói:
“Nếu biu dượng đã cho thy tm lòng mun đón ngươi tr v, gi li nh ta đưa thư cho ngươi, biu di cũng không cn quá mc lo lng. Chuyn đa nh này hn biết không?”
Nhc ti đa nh, si thn kinh yếu t nht ca Vương Uyn Dung dường như b tác đng, nước mt rơi như mưa mà lc đu nói: “Liêm chi ngươi không cn khuyên ta, ta đã h quyết tâm, nht đnh phi cùng hn ct đt sch s, đa nh này cũng là ngàn vn ln không th được.”
Tôi ngc nhiên, nói thế này là sao?
Vương Uyn Dung nói: “Liêm chi, ngươi cn thn ngm li xem, nếu mt người tht tình mun đón ngươi hi ph, có đ ngươi phi ch hơn ba năm không? Vương Uyn Dung ta vô dng cách my, cũng đường đường là mt thiên kim Vương ph, nếu chuyn mang thai truyn ra ngoài, ta còn mt mũi đâu mà sng đây?”
Tôi do d, li Vương Uyn Dung nói cũng không phi không có đo lý.
Nam nhân không có t trng, tôi cũng thy nhiu ri.
Còn nh năm đó khi đc sách, có mt ch gái tr tui xinh đp mang thai đa nh, s ti mc chân tay lung cung, sau khi nói cho bn trai ca cô ta, bn trai cô ta trn tĩnh đến làm cho người khác phi ngc nhiên, hn ch nói: “Tôi còn nh, ph trách không ni, cô có chuyn gì thì đi tìm m tôi mà bàn.”
XX ngươi cái đ XX, lúc ngươi ging như chó Nht châu đu vào trên người các ch em bn tôi mà chy nước miếng ròng ròng sao không nghĩ ti mình còn nh tui, không ph trách ni?
Cho nên nói, ging như Lý Đình Chính là tùy tin tìm ly cái c đ qua loa tc trách, kéo ri li kéo, nam nhân đê tin không mun chu trách nhim có khi người, nhưng mà... tôi nghĩ ti b dáng tao nhã ca Lý Đình Chính, làm sao cũng không gn vi cm thú ni.
Ách ~ vy có khi nào là mt người d thú không?
Tôi nói: “Biu di, cho dù có phi hay không trước tiên cũng đng nóng lòng, nếu hiu lm biu dượng thì tht không đáng giá. Theo ý ta, hay là gp mt biu dượng mt ln, thương thương lượng lượng chuyn đa nh, đây cũng va lúc là mt cơ hi tt đ tái kết hôn!
Thà hy mt tòa miếu, còn hơn hy mt hôn nhân.
Tôi nhìn b dng này ca Vương Uyn Dung, cũng đi khái có th đoán được nàng yêu rt thm thiết, c nhân đi vi đi sau đu rt quý, tôi cm thy nếu tht s ly đa nh áp chế, khiến cho bà m chng ác đc kia tiếp nhn Vương Uyn Dung mt ln na cũng có th được xem là mt diu kế.
Ai ng, Vương Uyn Dung va nghe tôi nói xong, li chuyn t khóc sang cười to, càng l ra trng thái điên khùng.
“Liêm Chi ơi Liêm Chi, ngươi nghĩ rng ta không nghĩ ti sao? Va mi đây, ta phái tâm phúc quay v ph tìm hiu tin tc, mun cùng vi m chng ngi xung bàn bc chuyn đa nh. Ai ng, tâm phúc li nói cho ta biết, thì ra t hai năm trước, m chng đã đi am ni cô tnh dưỡng, cái gì mà bc bách Lý Đình Chính viết hưu thư toàn b đu là nói cái rm! M chng thm chí trước khi ti am ni cô còn lôi kéo Lý Đình Chính khuyên mt đêm, bo hn đón ta tr v, ba năm này, hn đu gt ta!”
Tôi kinh hãi, làm sao cũng không nghĩ ti s tình li phát trin nên như vy, chng l Lý Đình Chính này tht s là mt người d thú sao? Chuyn này cũng tht không hay lm, mưa dm thm đt, tiu ngu ngc mi ngày đu cùng mt ch vi loi người này, v sau có hc theo thói quen xu này không?
Tôi suýt na cn phi đu lưỡi ca mình: “Liu trong này có hiu lm gì đó hay không?”
Vương Uyn Dung lau nước mt trên mt, dn dn bình phc tâm tình nói: “Ta đã đi đến am ni cô, ngươi cho rng còn có hiu lm gì?”
Ln này bn công chúa tht s là không li nào đ nói, thì ra, người thc s cũng có lúc nhìn nhm, nghĩ đến Lý Đình Chính áo mũ chnh t kia, hóa ra là mt tên cm thú.
“Vy ngươi v sau có tính toán gì không?”
Vương Uyn Dung xoa xoa cái bng có hơi hơi nhô lên, cười đến có chút bt đc dĩ.
“Còn có th tính thế nào? Ln này ta nghe nói Lý Đình Chính đến ph trước khi sinh, lin c ý khóc nháo khiến hn đến đ hi rõ ràng, nhưng ch đến ch đi, chng qua li là mt câu ha hn. Ha hn như thế này, ba năm nay ta đã nghe nhiu lm ri, rt cuc không có cách nào la bn thân mình na... Liêm Chi, ta đi vi hn đã hoàn toàn hết hy vng ri.”
Tôi nhíu mày, toàn b li khuyên gii đu nghn hết trong c hng, không phun ra được na ch.
Tht là ti cho mt trái tim đã chết.
Vương Uyn Dung không đ ý hình tượng mà khóc nháo như thế, bt quá là vì mun khiến cho Lý Đình Chính chú ý mà đến đây đi mt, nàng mun đi mt đã nói lên rng nàng vn còn mt tia hy vng đi vi s đn đáp ca Lý Đình Chính, hin ti Lý Đình Chính trn tránh không gp, tht s là, dn hai m con này vào đường cùng.
Cui cùng, Vương Uyn Dung ch kh m đôi môi đ mng nói: “Liêm Chi, chuyn Tng hng hoa (*), nh ngươi.
(*)Tng hng hoa hay còn gi là ngh tây, tây hoa hng, phiên hoa hng: mt v thuc đông y, làm t hoa ca loài cây Tng hng hoa có ngun gc t Tây Tng, chc là thuc no thai, tìm gg thy thuc này chng ch đnh vi ph n có thai và người trong thi kỳ kinh nguyt.
Thêm mt điu thú v na v loi hoa này là: Nhy ca hoa này có th dùng làm gia v được gi là Saffron, đây là loi gia v đt nht thế gii, mt hoa có ba nhy, đ có 1 kg saffron người ta cn đến 200.000 bông hoa và giá cho mt kg nm vào khong 2000 – 4000 euro. (60 đến 120 triu mt ký, OMG)


................................................................................
Bn công chúa tht do d.
Vô cùng do d.
My hôm nay, Vương Uyn Dung đã đến Tây vin ca tôi ngi hai ln, đu ch có mt ý:
Bi vì Túc Phượng đã sm đ phòng Vương Uyn Dung li làm ra chuyn điên r, cho nên chính nàng tht s không có bin pháp đ đi ra ngoài mua thuc, ngay c tâm phúc bên cnh cũng b my bà t trong ph giám th, chuyn thuc phá thai này tht s là ch có mi mình bn công chúa tôi mi làm được.
Mi ln Vương Uyn Dung ct bước đi, tôi đu rơi m hôi lnh, không biết như thế nào cho phi.
Nhưng chuyn này li không th nói cho tiu ngu ngc nghe, s hn đi thông báo vi Lý Đình Chính, tht bi toàn b.
Qua my ngày tra tn, tôi đã thành người không ging người, qu không ging qu, vô cùng thê thm.
Qu tht là, so vi chuyn ca mình, tôi còn phin lòng hơn.
Tôi đt nhiên cm thy tht bi ri, tht hi hn.
Nếu lúc trước không đi trêu chc “Mc Ngc gi”, tiu ngu ngc s không đ tôi làm người đưa tin, nếu tôi không làm người đưa tin, Vương Uyn Dung s không đem hết thy s tình nói cho tôi biết, nếu tôi không biết hết thy s tình s không b y thác đi mua Tng hng hoa, nếu không đi mua Tng hng hoa tôi s không bun ru như vy.
......................
Biết vy chng làm a!
Sm biết như thế, tôi thà sng trong gic mng coi như bí n, vướng phi chuyn ca Vương Uyn Dung, bn công chúa tôi rt cuc có còn mun cu hưu thư na hay không đây?
Hin ti tôi mt mt phi ng phó vi Vương Uyn Dung, mt mt còn phi cùng vi “Văn Mc Ngoc” quanh co lun qun, nhu tình mt ý, tôi đt nhiên cm thy Mc vương ph này, mt nht kh nht, chính là bn công chúa, trên thế gii này, bi thương nht cũng chính là bn công chúa.
Rt cuc, dưới tình thế b đàn áp này, tôi chu không ni tra tn, đáp ng vi Vương Uyn Dung sau gia trưa, s đi mua Tng hng hoa.
Kỳ Nhi – người duy nht biết được tin, th dài nói: “Công chúa tht s quyết đnh vy sao?”
Tôi gt đu, chuyn đã đến nước này, tôi có th làm sao bây gi? Vương Uyn Dung bên kia cũng gp đến cc đ ri, bng càng to càng không giu được, góa ph b hưu như nàng mt thy s mt mt chút t tôn cui cùng, cùng là ph n, tôi không giúp mt phen, dường như cũng có chút… không cách gì nói ni.
Kỳ Nhi nói: “Nếu là chuyn ca nhà mình, làm thế cũng được. Phá hy xong thì phi t mình chu trách nhim, nhưng công chúa có tng nghĩ ti, chuyn ca biu tiu thư này nh không được nng không xong, không nói đến hin ti chúng ta còn chưa rõ rt cuc Lý tiên sinh có phi kinh khng như biu tiu thư nói hay không, nếu biu thư lén ung thuc phá thai trên ph kia, có chuyn tt xu gì, người phi ăn nói sao vi Vương gia cùng phu nhân? Tôi git mình, không nói được.
Kỳ tht li Kỳ Nhi nói không phi tôi không nghĩ ti, tôi thm chí tng nghĩ rng, Lý Đình Chính này nhiu nht ch là k chết thay, Vương Uyn Dung tng tu vi người khác ri có dã chng, nên mi ba chuyn nói di li dng tôi.
Nhưng chuyn ti nước này, dù thế nào đi na, bn công chúa đi được ti đâu hay ti y.
Tôi nói: “Ta t có chng mc, Kỳ Nhi, chun b xut ph đi.”
Sau khi ra ph, bn công chúa không tht s đi đến hiu thuc, mà đui Kỳ Nhi đi ri đi vào bc my thang thuc bo v thai, t mình ngi mt c kiu đi đến ch hn.
Trước khi đi, ánh mt gio hot ca Kỳ Nhi cht đo ti đo lui, ngoài ming li rt y khut nói: “Công chúa t khi nào mà ngay đến c Kỳ Nhi cũng giu diếm?”
Tôi cười: “Không phi mun giu ngươi, chng qua bây gi không có ph, ch đêm nay tr v gp nhau s hiu.”
Dt li, lin lên kiu, ph mà tôi đi không phi là nhc ph.
Mt ph này, lin ph ti trước ca Văn ph ca Văn Mc Ngc.
Bn h nhân ca Văn ph th sng nhược kinh, đi vi Hp Hách công chúa như tôi thình lình đến, ch dâu tương lai không mi mà đến ca thiếu gia tht là kỳ quái.
Qun gia này chp tay nói: “Công chúa ti tht s không đúng lúc, lão gia phu nhân hôm nay đu đi ra ngoài làm vic, không có quý ph.”
Tôi nhn ly tách trà mà tiu nha đu nơm np lo s đưa lên, không khách khí mà ngi xung, mm cười.
M ca tôi đã tng dy tôi, không giơ tay đánh người mt tươi cười.
Cho nên, mm cười là rt quan trng.
Qun gia cũng không phi đ ngc, thy tôi không nói gì mà ch cười ngây ngô, đi khái cũng đoán ra được ba phn tâm tư ca bn công chúa.
“Bây gi ~~ thiếu gia quý ph, nhưng có khách quý, cũng không... không tin gp khách.”
Tôi nhp ngm trà, chc! Ngươi khi cn nói, tên Văn Mc Ngc này kiêu căng t ngo, ngay c trà ca nhà hn cũng l ra chút ý v thanh nhã kiêu ngo, người thế nào nuôi chó thế y, cũng như, người kiu gì ung trà kiu đó.
Qun gia thy ta không nói li nào, mông cũng thoi mái ngi trên ghế mà không xê dch na phân, đành phi nói tiếp: “Thiếu gia tht s...” Lão qun gia nhìn nhìn xung quanh, sau khi xác đnh không có người ngoài, mi đè thp ging lng l nói: “Không di gì công chúa, v khách quý này va lúc là tht đin h. Mi ln tht đin h ti quý ph chơi c, thiếu gia đu phân phó không được quy ry, ngay c nước trà ca hai v ch t cũng không đ cho chúng ta hu h. Chc ngài cũng tng nghe nói tính tình ca tht đin h kỳ quái, h nhân như chúng ta cũng không th phc v d dàng gì.”
Tôi chc chc lưỡi, tht s là ti sm không bng ti đúng lúc.
Không nghĩ ti Huyn Nguyt trong truyn thuyết đã quý ph, qun gia Văn ph này cũng tht thông minh, thy đui tôi không đi, đành lôi Huyn Nguyt ra áp chế tôi. Chng l hn là hoàng t còn tôi li không phi là công chúa sao?
Chng qua trên mt, bn công chúa vn gi mt mũi hin lành như trước.
Tôi nhe răng cười nói: “A, thì ra tht đin h đang quý ph, vy bn cung quy ry cũng không tt. Vy làm phin ngài giúp bn cung chuyn li cho Văn Mc Ngc.”
“Công chúa c nói!”
Tôi tha nước đc th câu, li chm rãi gt lá trà trong tách, lúc này mi nhướng mi nói: “Ngài nói cho hn mt tiếng, nói bn cung có thai, hi coi hn làm sao bây gi?” Trong phòng im ng, không khí đông li.
Tôi hé ming cười ngt ngào, ch thy v mt hong s ca qun gia: “Công, công chúa ch mt lát.” Li còn chưa dt, qun gia lin nhanh như chp chy vào bung trong.
Tôi không nhìn mt đám h nhân đang trn mt há hc mm, vân đm phong khinh bưng tách trà đưa lên ming nhp.

Mt qun gia nho nh, mun đu vi bn công chúa, còn xa lắm.

Không có nhận xét nào :