Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 36

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 36


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH





My ngày sau, An Lăng Nhiên thiết yến Mc vương ph.
Th nht, chính thc m tic chiêu đãi mui phu tương lai Văn Mc Ngc; th hai, chúc mng chính mình sng li.
Hóa ra, theo tp tc Lc Vân quc trước khi n nhi lp gia đình thường mi con r đến chơi: th nht t ý thnh cu sau này quan tâm nhi n mình hơn; th hai th hin tài lc cũng như thc lc ca nhà m đ.
Vì là tic gia đình, cho nên người được mi ti không nhiu lm. Mà bn công chúa, cũng không có mt.
Tôi còn có, chuyn quan trng hơn phi làm.
Ly bt trng đánh thành mc, tiếp đó đ tng chút tng chút vào trong rượu, khuy đu, cho hòa tan xong hết tôi mi cm ly bu rượu nghiêm túc đt lên cái mâm trong tay Kỳ Nhi.
Đôi mt đen nhánh ca Kỳ Nhi sâu không thy đáy, “Công chúa, cô đã nghĩ kĩ chưa?
Tôi cười nht, “Kỳ Nhi, nếu s mang phin phc, rượu này, đ ta bưng đến tin snh cũng được.”
Nghe vy, Kỳ Nhi không nói na, ch lc đu th dài ri nhanh chóng vt đi.
Tôi quay đu li nhìn ca s chăm chú, cơn mưa đu thu.
Nhiu ngày nay, đu như thế.
Mưa phùn r rích, chc người bun b.
Huyn Nguyt đoán không sai, tôi đúng là… đã đng tâm vi tiu ngu ngc, mt loi tình cm mun phin.
Nếu không có s xut hin ca Tri Nguyt công chúa, có l tôi còn có th t la di chính mình, nhưng t sau khi Nguyt Nhi nhc ti tiu ngu ngc, trong lòng có gì đó không xua đui được, đui không đi.
Thế nhưng Huyn Nguyt cũng quá coi thường tôi ri, cho dù có ghen ghét thế nào tôi cũng không có ngc đến ni mà đi hi tiu ngu ngc. Huyn Nguyt nói, thuc này bt quá là thuc mê mn tính, sau khi ung vào xong s ging như người trúng đc mà quyến luyến bn rn, không hi đến tính mng.
Tôi mà có tin, tôi mi là c nhân ngu ngc tht y.
Theo tôi thy, thuc này là mn tính còn thuc đc mi là tht.
Cho dù tht có mt ngày, tiu ngu ngc to phn, tranh đot giang sơn vi Huyn Nguyt, t cũng là mt hoàng đế đon mnh, Huyn Nguyt mun, là ngi làm ngư ông đc li.
Quãng thi gian này, tôi mt mt cùng vi Huyn Nguyt lá mt lá trái, mt mt ch đi thi cơ gii thích rõ tình hình vi tiu ngu ngc.
Tôi cân nhc, Mc vương ph bây gi, ngoi tr Nguyt Nhi đơn thun ra, ai cũng coi tôi là tay trong ca Huyn Nguyt, cho dù tôi có tn hết nước miếng nói ra hết mi mưu kế, tiu ngu ngc cũng s không tin tôi na ch. Vì thế đ bo v quyn li, tôi lin tương kế tu kế, sai Kỳ Nhi đi mua chút thuc x gi làm đc dược, đêm nay tiu ngu ngc ung vào, Huyn Nguyt đnh binh lâm thn tướng, “ch đim” cho An Lăng Nhiên mt phen, khiến cho hn ngoan ngoãn nghe li, ri sau đó mi đnh ngày cho ung thuc gii.
Ngay vào loi thi đim như vy, tôi li cht nhn ra mt li gii thích cho tt c, làm chơi ăn tht. (làm ít công to)
Lúc nãy, tôi vi Kỳ Nhi bt quá ch là din xut, đ phòng Huyn Nguyt không tin tưởng bn công chúa, phái người giám th quá trình tôi b thuc.
Qu nhiên, Kỳ Nhi mi đi có mt chút, Văn Mc Ngc lin vào phòng bếp.
Tóc đen như mc, hoa y liêu nhân, tng th ging như ln đu mi gp.
Tôi cười trm: “Đêm nay Mc Ngc công t là vai chính, chy ti ch ta làm gì?”
Văn Mc Ngc nói: “Xem xem h đường thê như cô có khe không thôi.”
Tôi git mình, du môi nói: “Khe lm.” Hi vng va lóe lên trong lòng đã cht vt tt, cái ming đúng tht là chng tha cho ai như thế mà, sao đến lúc này mà tôi còn ngu ngc mà ngóng trông Mc Ngc gi đến thăm tôi ch?
Văn Mc Ngc c ý liếc nhìn tôi, sau đó li gin d nói: “Liêm Chi, người ta nói mt ngày v chng trăm ngày ân, sao cô li n h th h?”
Tôi cười, “Sao nào, hóa ra Mc Ngc công t không phi đến giám th ta, mà ngược li đến đ khuyên nh ta à?”
Văn Mc Ngc gõ gõ cái bàn, nói: “Liêm Chi, cô là người thông minh, Huyn Nguyt cũng là người thông minh. Sao cô không nghĩ ti hn còn có sau chiêu h?”
Nghe xong li này, tim tôi không khi vang lên “lp bp”.
“Có ý gì?”
Văn Mc Ngc nói tiếp: “Liêm Chi ơi Liêm Chi, cô đúng là thông minh mt đi mà h đ nht thi. Huyn Nguyt đã có th nhn ra cô là người có tình, thì càng có th đoán ra cô đi vi An Lăng tiu t còn có nghĩa, không n xung tay. Cái gì mà mun hp tác vi cô đu là my li vô sĩ đ la qu, c đng như vy, chng qua là vì mun ngăn chn cô thôi!”
Tôi kinh hãi, lp tc bt dy khi ghế, cn răng nói: “Văn Mc Ngc! Ngươi tt nht nên nói cho rõ ràng…”
Văn Mc Ngc lc lc đu, ngóng nhìn ánh trăng trên cao nói: “S là… không còn kp ri.”
( đây tác gi chơi ch, t Huyn Nguyt trong tên ca anh Tht đin h玄玥 phát âm là ‘xuán yuè’ chc nghĩa là bí n trong truyn thuyết (cũng như anh nói anh là truyn thuyết y), còn t ‘huyn nguyt’ (có nghĩa là ‘ánh trăng trên cao’ trên) 悬月 phát âm cũng là ‘xuán yuè’.)
Tôi gp đến đ trc tiếp giơ chân, túm ly b vai Văn Mc Ngc dùng sc lay lay.
“Sao ngươi li không chu nói cho hết câu h!”
Văn Mc Ngc trng mt liếc nhìn tôi mt cái, rt có khí thế khinh b “ngay c ta cô cũng sc”: “Thuc đc tht s nm trên chén rượu ca An Lăng Nhiên, th rượu nước này, Huyn Nguyt vn không hy vng xa vi cô có th b vào tht, cách chu toàn này dùng đ phòng cô phá v đi s. Huyn Nguyt nói…”
Nghe đến đây, tôi nào có còn thi gian đâu mà nghe Văn Mc Ngc nói hết, đy hn sang mt bên lin nhanh chóng chy ra tin snh, ch còn nghe thy phía sau truyn ti âm thanh st rut ca Văn Mc Ngc “Này, này”. Tc đ này, đng có nói là Lưu Tường, s là “điu tường” cũng không nhanh bng tôi.
(Có v như ch này tác gi li chơi ch, nguyên văn là ngưu tường và điu tường, t ngưu và lưu phát âm gn ging nhau, ‘lưu tường’ đây là có nghĩa là trâu bay, điu tường là chim bay, Lưu Tường còn là tên mt vn đng viên đin kinh ni tiếng ca Trung Quc)
Mi chy ti tin snh, bn công chúa còn chưa kp th hn hn, đã nhìn thy tiu ngu ngc đang đng chính gia đi snh, ging như mi va dõng dc din thuyết xong, tay giơ chén rượu ra chun b trút vào.
Nói thì không kp thi gian thì nhanh, bn công chúa bt chp ba by hai mươi mt dc sc nhào ti đy mt phát, ch nghe “bp” mt tiếng, âm thanh chén rượu rơi dưới đt, cùng vi đá cm thành phát ra âm thanh va chm lanh lnh.
Xong ri, tôi mi th dài mt hơi.
Cu mt mng người, hơn xây by cái tháp, ân tình này, ngày sau tôi nht đnh phi đòi tiu ngu ngc li.
Nim xong, tôi nhếch khóe ming ngng đu lên. Nhưng va nhc đu, mi phát hin lúc nãy tht là… không v thì thôi, mt phát kinh người.
Khách kha trong phòng đu ging như b đim huyt, tng v mt khác bit đu cng đ ti ch, ánh mt đng thi lưu loát phóng v phía tôi, nếu như ánh mt có th giết người, thì tôi đã b v tan tành ri. Đến c tiu ngu ngc đang đng bên cnh tôi, thn sc cũng git git mà nhìn tôi chăm chú, tôi không ngăn cn được, đành phi xoay đu.
Thế nhưng va chuyn, mi sng st phát hin, đng cnh An Lăng Nhiên còn có mt cô nương mt như hoa mày như liu, lúc này, v thiên kim kia cũng hoa dung tht sc, gương mt l v khó hiu nhìn tôi.
Chc lát, cui cùng cũng có người phn ng kp, bước ti trước mt ba người chúng tôi lp ba lp bp hô lên: “Công chúa.”
Tôi cm đng đến rơi nước mt, xem ra rt cuc cũng có người giúp bn công chúa xung đài, lin thun ming đáp: “.”
Thế nhưng va đáp xong, li tiếp tc rước ly xem thường. Tôi cũng không rõ tình hung hin ti cho lm, đang vò đu bt tóc xem coi sai ch nào ri, người hu va mi gi bn công chúa xong đã ra v thun cht tiến đến trước mt v thiên kim xinh đp, còn c ý ct cao ging nói: “Công… chúa… hong s ri?”
“…”
Bn công chúa ngây ra như phng, lúng túng lc lư trong gió.
Người hu này va nhìn thôi cũng đ biết là nhũ mu hay làm sng s trong cung, tuyt không th so được vi my h nhân đáng yêu ch nh đánh nh mng trong Mc vương ph, đã mun làm mt mt bn công chúa, nên mi c ý nhn mnh hai ch “công chúa” va dài li va cao.
Này, này… h lc bình dương b khuyn khi, tôi ly chng xa cũng b chó Lc Vân quc sa.
Đến lúc này, Tri Nguyt công chúa ước chng cũng đã hi hn, cúi đu thn thùng mà lc lư bu rượu trong tay. Tôi thy thế, phn ng lúc tôi xut hin mi nãy là va vn đến c nào, gi mi cm thy tht th xu h by nhiêu.
Lúc đó, An Lăng Nhiên không biết là đang đng trong snh nói gì đó vi khách kha, không khí vui v, Tri Nguyt công chúa lin b tân khách git dây đng dy rót rượu cho An Lăng Nhiên, đúng là tình chàng ý thiếp, lưu quang xoay chuyn. Còn tôi thì li ging như bà phù thy trong my câu chuyn phương Tây, đt nhiên xut hin, mang theo cung phong mây đen đến cun đi sch người trong phòng, mt chưởng đánh rt chén rượu, nước rượu đ sóng sánh.
Cái gì gi là phu thê tình thâm, tương kính như tân c vy b v nát, v rơi trên mt đt, như nước rượu này, rơi vãi dưới đt, cũng không cách gì ht li được na.
Nhũ mu trong cung li bên tai nói câu gì đó, Tri Nguyt cui cùng mi có phn ng, ngng đu lên cười mt cách du dàng đáng yêu nói: “Không sao, ta li… li châm thêm mt chén na là được.”
Nghe vy, tôi đt nhiên cm thy, có mt cơn gió to đang quét vào, tôi vn còn đang lúng túng lc lư gi đã b gió qut như sp ngã xung đt.
Công chúa bình thường trong chuyn không phi đu điêu ngoa, tùy hng, không phân phi trái sao?
Ti sao tôi hung hăng ht đ chén rượu mà Tri Nguyt công chúa này không nhóc cũng ch nháo? Nếu là thế tht thì hay biết my, tôi còn có th nhân cơ hi này chy tri chết, nhưng nhìn cc din hòa thun vui v hin ti, tôi nên làm sao đây?
Tôi lén nhìn An Lăng Nhiên, còn hn thì đến c khóe mt cũng không thèm cha cho tôi, đôi mt hoa đào ch lo chăm chú nhìn Tri Nguyt, nhu tình như nước mà chp tay nói: “Làm công chúa hong s ri.”
Tôi da vào, tôi cũng là công chúa vy!
Ta bi vì tiu ngu ngc ngươi mà chy thiếu điu chân cũng sp rã ri, sao ngươi không nghĩ ti ta cũng b s hãi h?!
Tri Nguyt chăm chú nhìn An Lăng Nhiên, đt nhiên hai má đ hng, xu h lúng túng.
Nàng ôn nhu nói: “Đã bo là không sao ri mà, chc là lúc t t vào té ngã, nên mi bt cn va vào.”
! #$%#&%(#$%
Mt tôi ni lên ngn la, ai là t t ngươi?! Đnh vào ca làm mui mui ta à, không d vy đâu!
Tri Nguyt không thy tôi đang ni gin, li còn kéo tay áo rót mt chén rượu đy, cui cùng, cm chén rượu, giơ v phía tôi.
Tôi trái nhìn nhìn, phi né né, chén rượu vn quay v hướng tôi y nguyên.
Này… có ý gì đây?
Khuôn mt nh nhn ca Tri Nguyt rng r, nâng chén cúi đu nói: “Tri Nguyt nh hơn t t hai tui, chén rượu này vn nên kính an i t t. T t, mi…”
Cm tôi thiếu chút na rơi xung đt, không phi ch?
Chén rượu này không phi cái nào khác, chính là cái mà nhũ mu trong cung kia mi va nht dưới đt lên, cái mà tôi va ht rơi lúc nãy.
Aiz, cũng không biết Huyn Nguyt đã h cái thuc gì, bình thường trong phim không phi ch cn rượu đc rơi xung đt s bc lên rt nhiu bt sao? Nhưng cái chén này dù đã được rót đy vy, mà vn trong sut thy đáy, nhìn không ra manh mi.
Tri Nguyt thướt tha nhiu v li đy chén rượu v phía tôi, nếu tôi không tiếp thì qu là quá không biết điu, vì thế, bn công chúa run ry tiếp nhn chén rượu, nhìn mt chén rượu đc đy bên trong, trăm mi cm xúc ngn ngang.
Tri Nguyt ra hiu cho người hu dùng cái chén b tôi ht ngã đ kính tôi, th nht là cho tôi đường lui, th hai là biu hin thành ý, thế nhưng lúc này, đánh by đánh b, li đánh phi mng ca tôi!
Ngi v trí khách quý, Huyn Nguyt không nng không nh nói mt câu: “Công chúa nếu như đã tiếp rượu ca lnh mui, sao còn chưa ung?”
Tôi quay đu trng Huyn Nguyt, trong khonh khc sm sét vang di.
Va ri tôi ht như vy, s rng đến c tiu ngu ngc và người đây đu cho rng tôi vì ghen ghét đ k, ch có mi Huyn Nguyt, nht đnh là biết âm mưu tht bi, nên lúc này mi nh nhàng chêm vào mt câu, là khiêu khích, li là cnh báo.
Nếu lúc này mà nói ra nguyên do, Huyn Nguyt chc chn s rũ chng c phm ti sch s, rượu là do Kỳ Nhi bưng lên, đến lúc đó tôi không ch không t giác được dã tâm ca Huyn Nguyt, mà còn rước ly ti. Mà nếu như phi ung tht đi… làm sao mng ca tôi li bc thế này, phi hàm oan mà chết thế ch?
Trong đu trăm mi tơ vò, đang suy tính xem làm sao cho phi, An Lăng Nhiên li tiến ti bên cnh l tai tôi lnh lùng nói: “Ung!”
Tôi git mình, chưa bao gi tiu ngu ngc lnh nht vi tôi ging như mt khc này.
Bo tôi ung, là tt cho tôi, mun cho tôi và Tri Nguyt mt cái thang xung; ngươi cũng là mun nhìn thu mưu kế ca Huyn Nguyt, nên giây phút này mi tương kế tu kế mà hy sinh ta sao?
Tôi ngng đu nhìn tiu ngu ngc chăm chú, hn th ơ nhìn li, sn đà còn cười ngt ngào vi Tri Nguyt.
Phút chc, lòng tôi như tro tàn.
K c gi đò ngc đi, nhm mt, tôi bưng rượu nga đu ung.
Bp!
Tôi còn chưa kp nut rượu trong ming xung, li ‘bp bp’ hai tiếng, tôi ch cm thy sau lưng có mt cơn đau đn bun nôn, ói nước rượu ra đt.
C phòng li ln na sôi trào.
Hôm nay đúng là tin nghi cho đám người thân thích ca An Lăng tc, không công mà cũng có trò hay xem.
Tôi nhìn chén rượu li b đánh rt trên mt đt, li nhìn nhìn đu s gây nên bên cnh – Kỳ Nhi, nht thi không biết làm sao cho phi.
Kỳ Nhi lôi kéo tay áo tôi tc gin nói: “Công chúa, rượu vy sao còn ung?”
Kỳ Nhi ch vào Tri Nguyt nói: “Ung xong ri, chng l là đ cho Tri Nguyt này làm mui mui sao?”
Tôi ngc nhiên, tht không h là nha hoàn nhanh nhn ca tôi, nếu không phi nh màn din ghen ghét này ca cô y, tôi còn có th sng ti ngày mai sao?
Tôi kéo ly tay Kỳ Nhi, ging nói cũng có chút ngn ngào.
“Kỳ Nhi…”
Kỳ Nhi nht chén rượu đc trên mt đt lên, tiếp tc din trò nói: “Công chúa cô yên tâm đi, ch cn có ta đây, ai cũng không dám bc cô ung cái gì mà rượu đc!”
Dt li, cánh tay ngc vung lên, chén rượu b ném ra khi snh.
Chua xót xong xuôi, qu bom hn gi trong lòng tôi rt cuc cũng tt ha.

An Lăng Nhiên, nếu sau này ngươi hiu được ni kh tâm ca bn công chúa, nht đnh s rt rt cm ơn ta.

Không có nhận xét nào :