Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 41

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 41


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH






Na tháng sau, An Lăng Nguyt đi hôn.
Còn tôi mt đêm này, b điu lão đu “mi” vào Tinh Nhu Các, ch Lc Diên đế x trí.
Cũng trong cái đêm hơi lnh bc người này, tôi rt cuc hiu được diu dng ca Tinh Nhu Các.
Bn công chúa vào đình chưa ti na canh gi, lin phát giác có gì đó không đúng, va bước ra nhìn, mi phát hin nước ao đã tràn qua chóp sen, qua c bc thang lên lu, h sen ánh trăng biến thành “Thy mn Kim Sơn t*”, Tinh Nhu Các li nm gia ao, trước mt nếu mun vào b, ch có hai bin pháp:
Mt, li; hai, chèo thuyn.
(*) Thy mn Kim Sơn t (nước dâng Kim Sơn t) là mt tình tiết đc sc trong Truyn thuyết Bch xà.
C hai bin pháp này kh năng thc hin được li không ln, hơn na b bên kia còn có gia v ti ti lui lui, tôi lúc này mi cht hiu ra được ni kh tâm ca điu lão đu, Tinh Nhu Các – làm ch đ yêu đương hn hò là gi, làm tòa thy lao mi là tht.
Tôi b, trit trit đ đ giam lng.
T giu mà ngoéo ngoéo khóe ming mt cái, tôi đy ca s, sao tri ngàn dm, ging như tri quang ngàn dm ca sáng nay.
Ch là my canh gi, phút chc c như mt thế h
Sáng nay, tiếng pháo đinh tai nhc óc ca Văn ph ta như còn bên tai, trong ph ngoài ph đu được trang trí rt khang trang hoành tráng, đến c hai con sư t to đùng trước ca Văn ph cũng được tm ra sch s, đi hoa đ thm.
Văn ph t Văn gia lão t cho ti my tên sai vt kiu phu, đu mc trang phc màu đ, hân hoan vui sướng, ngay đến c Mc Ngc công t anh tun tiêu sái, trước gi ch có đ trng cũng vn mt b h phc màu đ, đón tân nương v ph.
Dưới ánh mt chúc phúc ca khách kha, đi thng vào đi snh, có mt người qun lý hô to:
Nht bái thiên đa…”
Nh bái cao đường…”
Tôi ngi v trí khách quý, cn thn nhìn mt màn này.
Hơn na năm trước tôi cũng tng tri qua cnh thế này, tiếc ch là bái đường vi gà trng. Nh đến điu này, tôi không khi thm nhếch khóe ming mt cái, màn kch vui như vy làm sao có th thiếu bn công chúa được? Ch ngi làm khách quý chng phi là ph đi thanh danh “đ Man di” ca Hp Hách công chúa quá sao?
Đi snh, l bái đường, mi người ch nghe:
“Tam bái…”
“Chm đã!”
Ch s ca bui l còn chưa kp rng xong câu, ming vn còn gi tư thế há to, bn công chúa không nng không nh mà bi hết câu.
Thanh âm không ln, li kéo đến ánh mt ca mi người.
An Lăng Nhiên bên cnh kỳ quái nhìn tôi, bàn tay cm tay tôi trng rng, tôi đã t ch ngi đng dy.
Văn Mc Ngc con ngươi trong sut thy đáy, dng li đng tác âm thm dõi theo tôi, Nguyt Nhi vn tuân theo n tc như cũ, ch cúi đu hai tay xon mnh la đ trong tay.
Tôi dưới nhng ánh mt nhìn chm chm như thế, lng thng đi ti trước mt Văn Mc Ngc, trm ging nói:
 “Văn Mc Ngc, ta ch hi ngươi mt câu, tht tch đêm đó, ngươi ta th nguyn dưới ánh trăng, nhng li th y chng l không còn ý nghĩa gì hết sao?
Nói xong, Văn Mc Ngc tm thi không phn ng, nhưng c phòng li bùng n.
Người đâu tiên kinh hô chính là Văn phu nhân, Văn phu nhân du dàng mm mng chc là chưa tng nhìn thy cái gì gi là quá quen mt, nghe vy lp tc cha vào người tôi trn mt há hc mm nói:
Ngươi, ngươiđng nói by!
Tiếp theo là người đ cô dâu An Lăng Nguyt:
Ai nha nha, cô nãi nãi ca ta ơi, ngài còn chưa khe sao? Đây là đi hôn ca tiu thư!
Dn dn, càng có nhiu thanh âm quét đến.
“Chc chc, ung rượu mng thôi cũng li quá ri. Tu t cùng mui phu tương lai, ha ha! My tiết mc thế này đến k chuyn trong quán trà cũng không nghe được.”
“Gin chơi sao? Đường đường là công chúa ca mt quc gia, không lo giúp chng dy con cho tt, li đi câu dn tướng công ca em chng nhà mình?”
Tôi nhm mt mc nhn, tình cnh này, trong mng đã din ti din lui không biết bao nhiêu ln, nếu như đã quyết ri khi Lc Vân quc, bn công chúa cũng chng màng gì đến chuyn thanh danh.
Tôi sau cùng vn không nhn được quay đu li nhìn tiu ngu ngc, cười t giu ra tiếng.
Hn vn còn ngi nguyên ti ch, ánh mt thâm thúy quan sát tôi.
Tôi không khi siết cht tay, c đi này… tôi s vn là không quên được ánh mt y. Bt quá có ánh mt đ nh li, cũng đ ri.
Mt lúc sau, Văn Mc Ngc rt cuc cũng cười đáp, kéo suy nghĩ ca tôi li.
“Công chúa có phi nhn sai người ri không?”
Tôi gi v kinh ngc, “Sao có th được?!”
Văn Mc Ngc cười đến mc h hng, “Đêm tht tch đó, ta vi Tht đin h, Mc vương cùng các chư v ung rượu sut c bui ti, làm sao li có th, hn hò vi công chúa dưới ánh trăng đây?”
…………
Chuyn phía sau không cn nói ti.
B giày vò như vy, Văn Mc Ngc mc dù có chng c chng thc không phi “gian phu”, nhưng ti danh “vng trm” ca bn công chúa li tht. Vì vy, tôi b bt gi ném vào Tinh Nhu Các, làm công chúa gp nn.
Bên kia Văn ph, b lon như thế, qua gi lành, va phi xui xo “vng trm”, hôn l cũng đương nhiên vô phương tiếp tc, nghe nói, không hn duyên sau.
T đó, tôi và Văn Mc Ngc, các an thiên mnh, thm nghĩ chuyn đã thành.
Tt c mi chuyn, đu là do tôi và Văn Mc Ngc t biên t din. Hn cn, là đào hôn, tôi vì, là hưu thư.
Hôm y, Văn Mc Ngc đến quý ph nói chuyn mt hi, tng nói: “Biết ti sao cô cu có mt hưu thư, mà ti ba ln tht bi không?”
“Bi vì sai lm mc phi không quá ln, ngòi n không đ ác, b Mc vương phi phn chưởng, cũng lin trôi qua thôi.”
Tôi bng tnh, cu hưu thư, th nht là phi đ cho mi người đu biết, làm cho tt c mi người đu chng mt ch xem coi cái con chim tri lông kia lên tiếng nói thế nào mi thng được tin; th hai, phi tht oanh đng, ni tiếng tht ni tiếng.
Văn Mc Ngc khua khua cây qut nói: “Trong tht xut chi điu, người khó được s tha th nht là hng hnh ra tường, nếu công chúa có th trùng hp hôn l ca Mc Ngc nháo mt phen, tht là… không gì tt bng.”
Mt phen mưu kế, tôi vi tên tiu t Mc Ngc này đu đôi bên có li, sp đt v din này.
Mc dù “hng hnh ra tường” là v kch hay, nhưng nếu gia đường b phn gián, ch s là dù thân phn ca tôi và Văn Mc Ngc có cao ti đâu, cũng nht đnh có kết cc ngâm lng heo. Vì vy, tôi li bt chước theo tiu ngu ngc – gi ngc, ra v hng hnh ra tường, li không biết chính là tiu ngu ngc ca công chúa.
K t đó, cho dù Mc vương ph, Lc Diên đế có mun điu tra gian phu là ai, tôi c mt hi – ba không biết, khăng khăng làm b như tên gian phu kia gi làm Văn Mc Ngc tiếp cn bn công chúa, thếlâu ngày sinh tình. Bn h tra không ra lý do, hơn na tôi dù sao cũng là công chúa ca nước bn, lâu quá không gii quyết được gì, th tôi v Hp Hách quc cũng không chng.
Ch là, còn có mt kh năng.
Mc vương An Lăng Tiêu này là mt tên vũ phu, “tin nhân” như tôi th nht làm cho con ông ta mt mt, th hai là làm hng tin đ tt ca con gái ông ta, ông ta ni gin giết bn công chúa xong, sau đó li bm lên Lc Diên đế nói tôi s ti t sát cũng rt có th lm.
Cho nên mi nói, đây hoàn toàn, hoàn toàn là mt nước c him.
Chng qua, tôi cho là cơ hi đu sinh ra t trong nguy him, ngày đó Văn Mc Ngc nhc đến, lin đáp ng luôn.
Nghe vy, Văn Mc Ngc ngược li có chút kinh ngc, nghiêng đu hi tôi:
“Không suy nghĩ k li à? Cũng không s my li va ri đu là hù cô nhp cuc sao?”
Tôi cười nht, “Mc Ngc công t chng phi đã đi mt nước c him này ri sao? Cũng có th, Lc Diên đế tc gin, giết ngươi trước ri b cáo thiên h không chng?”
Văn Mc Ngc git mình, không đáp li.
Tôi pha trò nói: “Tht rt mun biết, rt cuc là người phương nào có m lc ln đến ni có th làm cho Mc Ngc công t bt chp mng sng đào hôn đây?”
Khuôn mt ca Văn Mc Ngc không nm ngoài d đoán trng bch, mt lúc lâu sau mi cn răng nói: “Chuyn này… không nm trong mưu kế.”
Tôi chán nn th dài, không truy hi na.
Văn Mc Ngc mo him đào hôn là vì tình, tôi mo him cu hưu thư cũng vì trn tránh ch “tình” này. Ngay lúc tiu ngu ngc cho rng bn thân đã gi được tôi, tôi lúc được lơi lng nht, quy tung Mc vương ph, nói không chng còn phá hy đi s kết giao đng minh ca Văn ph và Mc vương ph.
Qu tht, tôi tng nghĩ ti, nói không chng L phi được Lc Diên đế k gi, chính là mt quân c ln nht mà An Lăng Tiêu hoc là Văn lão gia t an bài trong cung.
T trước ti nay, Lc Vân quc phân chia làm ba thế lc, An Lăng Tiêu, Văn gia các ph tá mt v đin h, cng thêm thế lc hoàng gia ca Lc Diên đế, mi gi được thiên h thái bình. Mà L phi li ngu ngc đ ngh đ cho thế lc hai bên làm thông gia, li nghĩ tiếp na, tht là không th tưởng tượng.
Còn Văn Mc Ngc, An Lăng Nguyt hai đa nhóc chưa bao gi gp mt này li thành quân c ca cuc hôn nhân chính tr mi đáng bun nht, sau khi chuyn xy ra, Nguyt Nhi vn chưa h vén khăn trùm lên nhìn tôi, thng đến khi tôi b người ca Mc vương ph kéo đi, Nguyt Nhi cũng biu hin vô cùng trn tĩnh.
y đng cnh bà đ, chân tay lung cung mà xon miếng vi đ trong tay.
Nói tht, sau khi din xong, tôi cũng không cm thy thn vi bt c ai. Duy mi Nguyt Nhi, trong lòng ging như có cái vướng mc, tháo không được cũng tan không được, c như vy mà n n đau.
Ti Tinh Nhu Các cho đến gi, tôi vn luôn ng rng Nguyt Nhi nht đnh là hn tôi thu xương.
Vì vy, lúc nhìn thy Nguyt Nhi chân chính đng trong Tinh Nhu Các, bn công chúa vô cùng kinh ngc.
………
Điu lão đu “mi” tôi ti Tinh Nhu Các, ch nói vic này phi ch Thánh thượng đnh đot, ri quay đi.
Tôi b nht trong thy lao cao cao, ngay đến c Kỳ Nhi cũng không được gp, ch có hai lão bà t mi ngày đi thuyn sang mang cho tôi chút đ ăn, Túc Phượng vn còn tt, đ ăn dù có hơi lnh chút, nhưng so vi bình thường cũng không khác gì.
Qua ba ngày, tôi trong Tinh Nhu Các tht s nhàm chán vô cùng, còn đang nghĩ đi lão bà t đưa cơm ti đây, khn cu bn h mang đến cho tôi thêm vài quyn sách đ giết thi gian, không ng Nguyt Nhi li đến.
Đây cũng chính là người đu tiên ti thăm tôi, tôi rt là kinh ngc.
Đng cnh mép giường, không biết nên nói gì vi cô y.
Mt lát sau, Nguyt Nhi mi hi:
“Ch dâu do này khe không?”
Ging nói du dàng ôn nhun, không ging như khóc, ánh mt cũng trong sut thy đáy, không thy mt tia hng.
Tôi nói: “Khe, ch là hơi nhàm chán.
Nguyt Nhi s cm, m ming đnh hi gì đó, nhưng rt cuc vn không nói.
Tôi đi vi tình hung bên ngoài cm thy vô cùng hng thú, va ngóng trông mun giết mun chém gì cũng phi sm có kết qu ri ch, cũng khi phi sut ngày làm t Tinh Nhu Các, lin nói bóng nói gió hi vn ti lui.
Chuyn Văn Mc Ngc không biết, tình hình Văn ph thì không nói được, thái đ ca điu lão đu cũng không được đng vào, nói ti nói lui, tôi ch biết được chút ít v tình hình ca An Lăng Nhiên gn đây.
Nguyt Nhi nói, ba ngày nay ca ca đu t nht mình trong thư phòng, không biết đang nghĩ gì.
Tôi theo phn x hi li, “Tuyt thc?”
Nguyt Nhi lc đu, ch nói, ăn thì vn ăn, ng vn ng, hơn na còn nghe nói ăn rt nhiu, mi nãy còn nghe huynh y bo Vương m m hm canh gà. Mi người trong ph nói, ca ca li có chút điên.
Dt li, Nguyt Nhi thúc thít mt hi, khiến tôi tn hơi tha li c bui.
Đây chính là cái gi ngy bin?!
My ngày trước, tên vương bát đn này còn nào là yêu nào là thân thiết vi tôi, cho dù có thu hi li cũng không cn nhanh thế ch? Lúc vch kế, tôi còn do d, còn cm thy có li vi tiu ngu ngc, cm thy cho dù hn có tính kế vi tôi, thì dù sao đi vi tôi cũng có tình cm, nhưng bây gi
Lòng người d thay đi a!
Nguyt Nhi thy thế, kéo tay tôi có chút xúc đng.
 “Ch dâu, sao ch h đ thế? Ca ca không tt sao?”
Tôi nghe xong li này, nghĩ đến Nguyt Nhi đang ‘bi xuân thương thu, đáy lòng thm vì hôn s ca mình mà bi ai, lin an i vài câu, ai ng còn nói chưa xong, Nguyt Nhi lin rung đu, trâm hoa ngc lung lay trên đu c như sp rt.
y nói: “Ch dâu, không phi. Tht s không phi.”
“Trước kia mui vn nghĩ li nương nói mi là đúng, ph mu chi mnh, môi chước chi ngôn (mnh do cha m, li theo mai mi), trước gi hôn s ca n nhi nên nghe theo cha m. Gi mui nhìn thy ch dâu, mc dù tiếc ch và ca ca có duyên không phn, nhưng cũng ng ra được chút đo lý, n nhi không nht thiết phi nhn nhn chu đng, chúng ta cũng có th la chn tình cm cho chính mình.”
“…”
Tôi phng to mt nht thi không nói được gì, nói như thế, Nguyt Nhi không hn tôi, ngược li còn kính n tôi? Tôn sùng tôi?
Tôi thiếu chút na cn đt đu lưỡi ca mình, “mui, mui” na ngày mi nn ra được mt câu:
“Nguyt Nhi ý mui là gì?”
Nghe vy, Nguyt Nhi đt nhiên bp bp quỳ gi xung.
“Ch dâu, trước kia Nguyt Nhi không dám nh không dám nghĩ, nhưng hành đng ca ch dâu Văn ph đã khiến cho Nguyt Nhi h quyết tâm, nht đnh phi cùng Chu lang song túc song tê, mong ch dâu giúp đ!”
Nói xong, li bp bp đp đu vang hai cái.
Tôi quá ngc nhiên, đến ngay c sc lc đ Nguyt Nhi lên cũng không có.
Gian phu ca tôi là gi, Nguyt Nhi có “Chu lang” li là tht.
Vy, vy… nếu ch là phá hy cuc nhân duyên này ca Nguyt Nhi, điu lão đu có th s không giết tôi, hin ti, tôi li làm hư con gái ca bà ta đến nông ni này, có khi nào bà ta bt đu có tà nim ri không?
Nguyt Nhi khóc đến hai mt đm l, còn ôm chân ca tôi cúi đu nói gì đó.
Tôi th dài, ngi xm xung ôm Nguyt Nhi khóc ln.
Nha đu này, chng l ngươi không biết ch dâu ngươi gi vn đang khn cu B Tát, bn thân còn khó bo toàn sao?
Chu lang kia ca ngươi, rt cuc là nhân sĩ phương nào?

Không có nhận xét nào :