Vì những câu chuyện hoàn

HƯU THƯ KHÓ CẦU - CHƯƠNG 42

Không có nhận xét nào
CHƯƠNG 42


CHUYỂN NGỮ: THANH THANH





Nguyt Nhi đi ri, tôi nghĩ ti nghĩ lui, c nh li xem rt cuc trong Mc vương ph này có nhân vt nào tên “Chu lang” không.
Li càng thêm li, đon nhân duyên này ca Nguyt Nhi hóa ra là do mt tay ch dâu tôi thúc đy.
Nói đến cũng dài dòng.
Vn dĩ là như vy, hi tháng trước, bi vì tôi và tiu ngu ngc làm v chng danh xng vi thc, điu lão đu li đt nhiên bt đu hun luyn tôi, ln có kim kê s sách, ca hiu, nh có qun hun nha hoàn, phát tin tiêu vt hàng tháng, chuyn này điu lão đu cũng đu đích thân ch dy tôi, rt có ý t mun giao Mc vương ph cho bn công chúa làm ch s, còn mình thì ngi ch ôm tôn t.
Hôn s ca Nguyt Nhi cũng tin th rt xung trên vai tôi, nhưng li b Trn Hin Nhu và An Lăng Vân rt là bt mãn.
Trước gi, nhng vic này đu do điu lão đu cai qun, Trn Hin Nhu bên cnh tr giúp, trong ngoài đ trò ăn bt ăn xén không nói cũng biết. Tôi g vào Mc vương ph hơn na năm, mi ngày ngoi tr c hiếp bt nt tiu ngu ngc, không hơn thua vi Vượng Trch, thì cũng là ăn vi ng, bây gi đt nhiên giao cho tôi làm đương gia, Trn Hin Nhu này trong lòng không nóng như cho du, hn không th không bóp chết tôi sao được?
Mt khác, trước kia tiu ngu ngc vn gi ngây gi di, tiu thúc An Lăng Vân này cũng không lưu tâm làm gì, nghĩ rng sau này hai người kia xuôi chân, sn nghip nhà này không sm hay mun gì cũng là ca hn. Hin ti nh phúc ca bn công chúa, An Lăng Nhiên không ch không còn ngc na, mà còn có mt chc quan, cùng cha mình đng thi ra trn. Nếu sm có ngày, tôi li sinh được mt thng nhóc choai choai, ngày v chng bn h b đui ra khi ph cũng không xa.
Vì vy, Trn Hin Nhu và An Lăng Vân đi vi tôi càng ngày càng bc phát. Chuyn hôn s ca Nguyt Nhi có nhiu vn đ ny sinh, trên áo cưới ca Nguyt Nhi b cháy thng mt cái l, bàn tròn g cn trong bui l đt nhiên hết hàng, li thêm mt đng s n xu ca Trn Hin Nhu, tht là khiến cho tôi vô cùng phin lòng.
Tiu ngu ngc nhìn trong mt, ghi li trong lòng.
Cách ngày lin dn ti cho tôi mt ph trong ph, h Chu tên Dic Thy, dáng v rt tiêu trí và thu đáu, li làm đâu nh đó, làm vic cn thn t m. Dưới s sp xếp ca Chu Dic Thy, s sách chưa ti ba ngày sáng t, tôi ôm s sách tin tay lt mt trang, hn đu có th đi đáp trôi chy.
Đêm đó, tôi nép người vào trong ngc An Lăng Nhiên, không ngng khen Chu Dic Thy chính trc, làm vic cn thn, còn làm cho tiu ngu ngc vô cùng ghen t, hôm sau tôi ngi dy đích thân nu chén cháo đu, mi d li được bn mt tươi cười ca hn.
Bt quá nói đến chuyn sau đó, Chu Dic Thy tt thì tt tht, nhưng quá tri hin lành, có lúc nói chuyn rt đâu ra đy, không khác gì vi hòa thượng đang nim kinh, cũng không th trách hn có tài thế mà li không th mưu được mt chc v, ch có th b bt li trong ph tiếp khách.
Quãng thi gian đó, hôn s ca Nguyt Nhi đu là do tôi thu xếp, nên cũng có vài ln chy ti Tây vin, Chu Dic Thy thy tiu thư, t gii thiu nói: “Tái châu tái thy, nghi dân nghi k.”
(*) Anh này s dng hai câu thơ trên đ gii thiu tên mình, trong tiếng Trung, t Châu (thuyn) và Chu phát âm gn ging vi nhau: [zhōu] và [zhōu] nhưng viết khác nhau nhé .T Tái và Dic là [zài] và [].
Câu nói này, khiến cho răng ca ca tôi thiếu chút na rt ra, nếu như hn không nói, tôi còn nghĩ hn là “cháo” trong “cháo nóng”.
(*) T cháo cũng phát âm là [zhōu].
Ai ng Nguyt Nhi nghe xong, li cười khanh khách nói: “Tiên sinh nói ‘nghi k’ là ‘tc’ ca ‘xã tc’, hay là ‘mình’ trong ‘chính mình’?”
(*) ~@_@~ Hình như ch nghe không rõ anh nói. T ‘nghi k’ là t này 宜己 (yí jǐ), ch nghe không rõ t sao nên mi hi t ‘tc’ () phát âm gn ging vi t ‘k’ (có nghĩa là mình).
Chu Dic Thy đôi mt lóe sang, cung kính cúi đu vi Nguyt Nhi mi kích đng nói: “Tiu thư chính là tri k ca Chu m! Tc ng nói, nước có th ch thuyn, cũng có th lt thuyn…”
Câu nói kế tiếp, tôi còn chưa nghe xong, đã lôi Kỳ Nhi chy, chc lát, đến c Vượng Trch cũng theo đuôi chy ra.”
Sc mnh ca tri thc qu là vĩ đi tht! Đến c mt con sói bình thường, cũng s hãi!
Gi nghĩ li, Nguyt Nhi cùng vi Chu Dic Thy này cũng khá xng, mt người là tiu thư khuê các, mt người là tài t không danh; mt người xu h, mt người h lu, c trò chuyn như thế ri thành đôi.
Ngày đó tôi vì s mt bng tri thc ca Chu Dic Thy và mt bình dm chua ca tiu ngu ngc, nên đến lúc sau, ngược li luôn trn không tiếp khách, git giây cho Nguyt Nhi và Chu Dic Thy t đi lo liu my vic đi hôn ca mình.
Gi xem ra, tôi đúng là đã cường ngnh đy em gái ca chng minh đi không thy đường v, hơn na tôi còn đi đi náo hôn l ca cô y, cô y li c trc tiếp bt tôi làm bà mai mình, ôi chúa ơi, mt quỳ ban nãy, cũng là đương nhiên ri.
Tôi Tinh Nhu Các ung hết trà lnh, nhìn ra h nước ngoài ca s thn thc mt lúc, Kỳ Nhi đến đây.
Tôi thy Kỳ Nhi đến nên rt vui v, kéo cô y ngi xung còn chưa kp hi tình hình bên ngoài, đã thy cô y mt co mày cáu nói: “Công chúa, có người mun gp cô.”
Tôi nghn, đu đến vào lúc này, ai ng thy tôi vy Kỳ Nhì bèn khó x?
Kỳ Nhi lp bp nói: “Cô cũng có th… có th la chn không gp.”
Nhìn dáng đi không vng ca Kỳ Nhi, tôi ngược li sinh ra chút hng thú, dùng sc v v bàn, lòng đy căm phn mà cn răng: “Gp!”
Kỳ Nhi hong ht, nói không nên câu: “Công chúa, cô… ta còn chưa nói người đó là ai, vy, người này…”
Tôi đy ngược Kỳ Nhi lên trên thuyn, nhìn Kỳ Nhi khó x mà đi, trong lòng không th nào vui v, mc k là đch hay là bn, coi như tiếp khách cho đ bun, Tinh Nhu Các mi my ngày, bn công chúa qu tht rt rt rt bun chán.
Tôi ngm li, người mun gp tôi chc là mt trong ba người này:
Th nht, Huyn Nguyt.
Giác quan th sáu ca n nhân nói cho tôi biết, vic Văn Mc Ngc đào hôn nht đnh có liên quan ti Huyn Nguyt, nếu nói hn thông minh, nht đnh s tìm đương s tôi tâm s.
Th hai, điu lão đu.
Quãng thi gian này không biết Túc Phượng làm cái gì, đến mt chút tin tc cũng không có. Lúc tôi nhp ph, thái đ ca bà đi vi tôi cũng không vui v gì, h hng cho đến đ bt như lúc này, quan h ca tôi vi tiu ngu ngc có tt hay xu hoàn toàn trc tiếp nh hung. Bây gi tôi li đi nón xanh (cm sng!) cho con bà ta, con ca bà ta không tra, bà cũng phi đến thuyết pháp, bt quá nếu đúng là điu lão đu tht, tôi cn cn thn đi phó đng đ li b rơi vào by.
Th ba, Huyn Dc.
Thông thường người mình càng không ng ti nht li càng d thành s tht nht, thái t Huyn Dc biết đâu li tha dp lúc tôi vi Mc vương ph đang mâu thun, ri trc tiếp rước tôi v cung không chng?
…………
Tôi Tinh Nhu Các trái lo phi nghĩ, cái gì tính được cũng đã tính trước hết ri, mà đến lúc nhìn thy người ti tht ri, vn là trn mt há hc mm.
Người ti cười mim mm quơ quơ thân mình, búi tóc phượng hoàng kim quang lòe lot trên đu cũng theo lúm đng tin chp đng.
Tôi nghe thy nàng cao ngo nói: “Sao thế, mi có my ngày mà đã không nhn ra bn cung ri à?”
Người vn là Tri Nguyt công chúa ngày đó gp, nhưng ging nói, v mt li hoàn toàn thay đi, tôi đi vi điu này tht rt khó hiu, nên đành đưa mt v phía Kỳ Nhi đng sau Tri Nguyt.
Kỳ Nhi há ming đang đnh nói, đã b Tri Nguyt giơ tay ra du bo ngng li.
Tri Nguyt vén vén búi tóc ca mình xong, mi nói: “Bn cung không thích nói vòng vo, nên đi thng vào vn đ.”
“Ngày y tt c nhng gì ngươi chng kiến đu là do ta, tht ca cùng vi An Lăng tiu t an bài, bn cung trong cung tht s rt bun chán, tht c nói có chuyn tt mun nh ta giúp đ, tôi lin đáp ng. Ha ha! Hôm đó ta gi v xu h, dáng v ging như mun c mà còn ch?”
Tôi run ry, vn c ly dũng khí mà tươi cười.
“Din rt… rt tt! Rt tt!”
Tôi nói ri mà, công chúa đu là tùy hng, điêu ngoa, qu nhiên… hôm đó tiu ngu ngc rõ ràng là đã thông đng vi Huyn Nguyt khiến tôi ghen.
Tri Nguyt thu li n cười, ngoc ngoc ngón tay nói: “Ch có điu là… sau đó ta din gi thành làm tht.”
Tôi vn đang cười gt đu, nghe Tri Nguyt nói xong, còn cười hn h mà vut cm, tht lâu sau mi kinh ngc nghiêng c ra nói: “Gì, biu din gì?!”
Tri Nguyt phun ming, nói: “Đn chết mt! Dĩ nhiên là… ta thích An Lăng Nhiên ri.”
Nói xong, khuôn mt nh nhn ca Tri Nguyt đ hng, hn nhiên hơn tôi rt nhiu nhưng tôi li bi thương mà cm thy cô y so vi tôi còn tr tui đáng yêu hơn.
Tri Nguyt bu bu cái môi nh nhn nói: “Tên nhóc An Lăng kia… nhìn thì thy yếu đui, nhưng khi săn bt li rt thích mt, lúc múa kiếm tay áo b gió ào ào nhc lên… rt oai phong! Hơn na, hơn na hn còn là người đu tiên dám c tuyt bn cung.”
Răng rc mt tiếng, tôi đt nhiên cm thy trong ngc như có cái gì đó v nát.
C tuyt? Nói vy thì, nếu như Tri Nguyt đúng là như chính mình nói, là mt người sang sng thng thn, cũng… tng biu l tâm ý ca chính mình? Còn quan trng nht là, hết thy mi chuyn, hóa ra tôi đu không biết!!
Tri Nguyt âm thm đo mt nhìn b dng đang ngây ra như phng ca tôi, kỳ quái nói: “Ngươi đng đó làm gì? Ngi xung, bn cung có chuyn mun nói vi ngươi.
Tôi đen mt, vn im hơi lng tiếng ngi xung, thm nghĩ, có phi tiu ngu ngc li đang din li trò cũ na không?
Tri Nguyt vn vi v mt vô ti như trước, “Này, trước đó ta có nói vi An Lăng tiu t là phi g vào Mc vương ph, hn bo vì tình thâm ý nng vi ngươi nên không th. Nếu bây gi ngươi đã hng hnh ra tường, ta đây có th tha dp mà vào. Bn cung hôm nay đến là đ nói cho ngươi, bn cung có th đng trước mt ph hoàng cu tình thay ngươi, cho ngươi quay v quê nhà Hp Hách, thế nhưng ngươi cũng phi đng ý vi ta, sau khi ta cu ngươi ngươi nht đnh phi ri khi đây, nếu gian phu ca ngươi có không cn ngươi, ngươi không được quay tr li tìm An Lăng tiu t nhà ta!”
Nói đến ch này, Tri Nguyt li còn không hình không thái mà dm mt chân lên trên ghế, hai tay chng nnh trng mt da tôi.
Cho ti bây gi đu ch nghe nhân sinh bn chuyn may, li không ai biết nhân sinh bn chuyn bt hnh nht.
Bt hnh đu tiên: gi b ra tường bi tướng công thc; bt hnh th hai: người chưa b hưu tình đch đã tìm tn ca khiêu khích; bt hnh th ba: b đá xung giếng li còn b đến c gian phu cũng không cn; bt hnh th tư: mi có my ngày, làm sao mà tiu ngu ngc nhà tôi li biến thành An Lăng tiu t nhà Tri Nguyt thế này?! Cô ta li còn quang minh chính đi bàn vi bn công chúa kế hoch la tiu ngu ngc vào người na ch!
Tôi ni khùng.
T t đng dy, nhìn cái Tri Nguyt đang trưng cái bn mt theo lý phi làm, đu lưỡi đã xon hết my vòng.
Tri Nguyt thy thế, nhíu mi nói: “Ngươi cũng tht là, ch là cu ngươi ra thôi mà, có cn phi kích đng đến thế không? Bn cung hn nht là b người khác vut mông nga, được ri, ch cn ngươi nh, sau này không được dây dưa vi An Lăng tiu t nhà ta là được ri.”
Dng mt chút, Tri Nguyt vn còn b dng “T ngươi rt tt” mà v v b vai bn công chúa nói: “Nói đi mà, ngươi không đnh thiếu n ân tình, ta còn mun cm t ngươi vi An Lăng tiu t cãi nhau nên bn cung mi có cơ hi din trò, nếu không phi vy, ta còn không biết An Lăng tiu t tt như vy. Hơn na, ch ngươi vi gian ngu đi ri, ta cũng có th da vào chuyn ngươi phn bi, đi trn an trái tim v nát ca hn. Ha ha! Tht ca ta nói, cái này gi là tha dp người chưa chun b, bách chiến bách thng!”
Vai tôi li b hung hăng v hai cái, Tri Nguyt mi cm thy m mãn ri khi.
Ch còn li tôi và Kỳ Nhi lng lng sng s trong phòng, mt lúc sau, tôi mi run run môi nói: “Kỳ Nhi, ngươi…”
Kỳ Nhi rt đu, vô cùng y khut.
“Công chúa nếu tc gin thì mng ta đi, trước đó… ta đã nói cô có th không nht thiết phi vy.”
Tôi ly li ging nói, “Ngươi nói vy, chng l Tri Nguyt mi ri không phi va din trò sao?”
Kỳ Nhi cn môi dưới, khó x nói: “Công chúa, nếu tâm nguyn cu hưu thư ca cô đã thành, thì, thì cũng đng quan tâm chi ti my chuyn này!”
Mt câu ca Kỳ Nhi như vy, làm sao li không khiến tôi đng tâm cho được.
“Kỳ Nhi, nói ta biết, ta mun biết rõ chân tướng.”
Kỳ Nhi nghiêng nghiêng mí mt, ging nói vô cùng bt đc dĩ.
“Công chúa, chân tướng chính là vì lúc trước chúng ta không cn thn, dn ti cành bá vương hoa tiến vào Mc vương ph, hin ti bá vương hoa này mun đui hng hnh ca cô đi ri mc r.”
“…”
Kỳ Nhi biết tôi không cam lòng, li b thêm mt câu.
“Ta mua chuc được my tiu thái giám trong cung, bn h nói, lúc trước trong ng hoa viên, Tri Nguyt công chúa dưới ánh trăng rc hoa, giơ kiếm bc hôn trước mt rt nhiu người.”
Tôi đ người, đt nhiên nh li, trước đó không lâu trên ngc tiu ngu ngc có mt vết so m. Lúc đó tôi còn hi hn, hn ch cười mp m nói, b nhành hoa v nên.

Bây gi xem ra, nhánh hoa này tht không phi gi, hay là nhánh hoa di!

Không có nhận xét nào :